Bác sĩ da liễu chỉ 4 cách chăm da nhạy cảm mùa hè, có 1 lỗi sai nhiều người mắc

Làn da nhạy cảm vốn ẩm ương, nên việc chăm sóc da vào hè lại càng cần cẩn thận.

Mỗi khi chuyển mùa, làn da lại trở nên ẩm ương như thời tiết với nhiều vấn đề lớn nhỏ khác nhau cùng xuất hiện. Các vấn đề này lại càng nặng hơn nữa đối với các làn da nhạy cảm - loại da khó chiều nhất. Mẩn đỏ, kích ứng, lên mụn ẩn, mọc mụn viêm... có rất nhiều những điều các nàng da nhạy cảm phải đối mặt khi thời tiết bước vào mùa hè oi nóng.

Để hạn chế các vấn đề về da nhạy cảm khi bước vào hè, bác sĩ da liễu Shen Wanchi đã chia sẻ những mẹo chăm da sau.

Bác sĩ da liễu chỉ 4 cách chăm da nhạy cảm mùa hè, có 1 lỗi sai nhiều người mắc-1
Nhất định phải dùng sản phẩm lành tính

Chọn sản phẩm chăm sóc da cho da nhạy cảm đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da. Tiến sĩ Shen Wanchi gợi ý rằng các nàng da nhạy cảm nên chọn sản phẩm skincare lành tính, không chứa các chất phụ gia như chất bảo quản, mùi hương, cồn... Ngoài ra, sản phẩm dưỡng da dành cho da nhạy cảm nên chứa các thành phần phục hồi, đơn cử như B5.

Rửa mặt không quá 2 lần/ngày

Bác sĩ da liễu chỉ 4 cách chăm da nhạy cảm mùa hè, có 1 lỗi sai nhiều người mắc-2

Vào mùa hè nắng nóng, da có xu hướng rơi vào tình trạng bóng nhờn nên nhiều bạn gái sẽ có thói quen rửa mặt liên tục vì nghĩ điều này sẽ làm sạch da tốt. Tuy nhiên, đây lại là thói quen sai. Bởi việc rửa mặt quá nhiều lần trong ngày sẽ khiến hàng rào da bị tổn thương, đặc biệt là đối với các làn da nhạy cảm sẽ yếu đi khá nhiều. Bác sĩ da liễu khuyên rằng da nhạy cảm nên được làm sạch ngày 2 lần vào buổi sáng và tối, rửa nhiều hơn 2 lần có thể gây kích ứng da.

Một vài lưu ý đối với việc rửa mặt như sau: thứ nhất, nhiệt độ nước rửa mặt tốt nhất là 20 - 25 độ C, không rửa mặt bằng nước ấm để tránh kích thích da tiết bã nhờn quá mức. Thứ hai, bạn nên lựa chọn công thức sữa rửa mặt dịu nhẹ, sử dụng gốc axit amin, không mùi... Thứ ba, bạn nên bắt đầu rửa từ phần có nhiều bã nhờn nhất: Vùng chữ T → quanh mắt → má → quanh miệng → cằm → cổ.

Tinh giản các bước skincare

Bác sĩ da liễu chỉ 4 cách chăm da nhạy cảm mùa hè, có 1 lỗi sai nhiều người mắc-3

Khi da mẩn đỏ, trở nên nhạy cảm khi thời tiết đổ nóng cũng là lúc bạn nên tinh giản hóa các bước dưỡng da. Bác sĩ da liễu khuyên rằng chị em không nên thoa một lúc nhiều loại lotion, essence, kem dưỡng lên da. Việc này sẽ khiến da bí và nặng, bít tắc lỗ chân lông hình thành nguyên nhân gây mụn.

Bôi sản phẩm bằng cách ấn thay vì miết

Khi da ở trạng thái nhạy cảm, bạn hãy cố gắng tránh chà xát mạnh trên da, vì chà xát nhiều lần dễ dẫn đến da mẩn đỏ hoặc thậm chí bong tróc da. Bạn nên thoa kem dưỡng và serum một cách nhẹ nhàng, ấn nhẹ sản phẩm để thẩm thấu trên da thay vì miết và dùng lực mạnh.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bac-si-da-lieu-chi-4-cach-cham-da-nhay-cam-mua-he-co-1-loi-sai-nhieu-nguoi-mac-20230527142817694.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.