Bác sĩ da liễu khuyên nên làm 5 điều khi bôi kem chống nắng

Nếu áp dụng 5 bí kíp sau đây, làn da của bạn sẽ được bảo vệ hiệu quả bởi kem chống nắng.

Kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc da, chống lão hóa quan trọng bậc nhất trong quy trình. Đây là điều mà hầu hết các chị em đều nắm được. Tuy nhiên, muốn làn da nhận được lợi ích tối ưu từ kem chống nắng, bạn cần sử dụng sản phẩm này đúng cách. Để không phải lúng túng khi bôi kem chống nắng, chị em hãy tham khảo ngay 5 bí kíp từ chính các bác sĩ da liễu.

Bôi kem chống nắng mỗi ngày, không kể ở trong nhà hay ngoài trời

Nhiều người nghĩ rằng, nếu ở trong nhà thường xuyên thì không cần thoa kem chống nắng. Tuy nhiên, bác sĩ Elizabeth Tanzi tại Washington D.C. cho rằng: "Chúng ta đang xem nhẹ chuyện tiếp xúc với ánh nắng khi chỉ ra ngoài chốc lát, để làm mấy việc lặt vặt. Thế nhưng, những lần ngẫu nhiên như vậy sẽ khiến các tổn thương do ánh nắng tích tụ". Đây chính là lý do, bạn cần thoa kem chống nắng mỗi ngày như một thói quen, để làn da luôn được bảo vệ mà không cần phải suy nghĩ, đắn đó nhiều.

Bác sĩ Ava Shamban tại Los Angeles giải thích thêm rằng: "Tia UVA có thể xuyên qua cửa kính. Trong khi tia UVB có thể bị ngăn chặn bởi cửa kính và mạnh nhất vào buổi trưa, thì UVA được chiếu cùng một mức độ, trong suốt ban ngày".

Cách tốt nhất để bảo vệ da, chống lão hóa là bôi kem chống nắng không sót ngày nào, dù bạn ở trong nhà hay hoạt động ngoài trời.

Bác sĩ da liễu khuyên nên làm 5 điều khi bôi kem chống nắng-1

Đừng chỉ bôi kem chống nắng cho da mặt

"Kem chống nắng cần được thoa toàn mặt, bao gồm cả vùng tai", đây là lời khuyên của bác sĩ Debra Jaliman tại New York. Ngoài ra, kem chống nắng không chỉ dùng để bảo vệ da mặt. Bác sĩ Debra Jaliman nhấn mạnh thêm rằng: "Bạn cần thoa kem chống nắng cho vùng cổ và tay". Như vậy, làn da mới được bảo vệ toàn diện, tránh nguy cơ lão hóa sớm và ung thư da.

Con số "kỳ diệu" khi chọn mua kem chống nắng là SPF 30

"Viện Da liễu Hoa Kỳ luôn khuyến khích dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30. Bởi lẽ, chỉ số chống nắng này đã được chứng minh lâm sàng là đủ khả năng bảo vệ da, giúp giảm thiểu những tác hại từ ánh mặt trời", theo bác sĩ David Colbert tại New York.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến khả năng chống được cả tia UVA và UVB của kem chống nắng. Điều này có nghĩa là, bạn nên ưu tiên kem chống nắng quang phổ rộng (broad-spectrum), có chỉ số tối thiểu là SPF 30.

Bác sĩ da liễu khuyên nên làm 5 điều khi bôi kem chống nắng-2

Thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ đồng hồ

"Lý tưởng nhất, kem chống nắng nên được thoa lại sau mỗi 2 tiếng hoặc ngắn hơn nếu bạn đi bơi hay ra mồ hôi nhiều", theo bác sĩ Joshua Zeichner tại New York. "Thời điểm lý tưởng nhất để bôi kem chống nắng là trước khi bạn ra khỏi nhà bởi lúc này, bạn ít bị xao lãng hơn bởi các yếu tố bên ngoài. Như vậy, bạn có thể chắc chắn rằng bản thân bôi lượng kem chống nắng vừa đủ, và bảo vệ được hết những vùng da sẽ tiếp xúc với ánh nắng".

Bác sĩ da liễu khuyên nên làm 5 điều khi bôi kem chống nắng-3

Kem chống nắng vật lý được bác sĩ khuyên dùng

Nhiều bác sĩ đồng ý rằng kem chống nắng vật lý là lựa chọn lý tưởng nhất để bảo vệ da. "Tôi thực sự thích công thức của kem chống nắng vật lý vì sản phẩm này chứa kẽm và titanium - những thành phần tự nhiên", theo bác sĩ Tanzi.

"Kem chống nắng vật lý sẽ nằm trên da, và phản xạ tia UV", bác sĩ Tanzi cho biết. Một ưu điểm nữa của kem chống nắng vật lý là nó phù hợp với làn da nhạy cảm, không gây kích ứng.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bac-si-da-lieu-khuyen-nen-lam-5-dieu-khi-boi-kem-chong-nang-20230302092056948.htm

kem chống nắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.