Bôi kem chống nắng là một trong 5 cách giúp da căng bóng của phụ nữ Pháp

Đây là những tuyệt chiêu skincare rất hữu ích trong mùa hè.

Phụ nữ Pháp gây ấn tượng bởi làn da căng mịn và khỏe khoắn. Họ rất chú trọng đến việc chăm sóc da hàng ngày, nhưng cách skincare của họ lại không quá phức tạp. Sang đến mùa hè nóng bức với những chuyến du lịch và nhiều hoạt động ngoài trời, phụ nữ Pháp đã thực hiện 5 điều sau đây để bảo vệ, đồng thời cải thiện làn da hiệu quả.

Bảo vệ da bằng kem chống nắng

Một trong những phần không thể thiếu trong quy trình skincare của phụ nữ Pháp đó là kem chống nắng chất lượng, có chỉ số SPF cao. Các quý cô người Pháp thực sự nghiêm túc với việc bôi kem chống nắng vì họ biết ánh mặt trời khiến da lão hóa sớm.

Hãy chắc chắn rằng bạn luôn bôi đủ kem chống nắng và biến bước skincare này trở thành thói quen quan trọng nhất, trước khi bạn ra khỏi nhà. Bạn cũng cần bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ đồng hồ, và hạn chế khoảng thời gian ở ngoài trời xuống mức tối thiểu.

Bôi kem chống nắng là một trong 5 cách giúp da căng bóng của phụ nữ Pháp-1

Phục hồi làn da sau khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng

Phụ nữ Pháp không chỉ bôi kem chống nắng đều đặn, họ còn chú trọng đến việc khôi phục làn da sau khi tiếp xúc với ánh mặt trời. Thực tế là, việc dành nhiều thời gian hoạt động ngoài trời (như bơi lội, đi du lịch) trong mùa hè sẽ khiến độ ẩm của làn da bị thất thoát, một số nếp nhăn cũng dễ xuất hiện do da mất nước.

Đây chính là lý do, phụ nữ Pháp thích sử dụng các sản phẩm dầu gội, mặt nạ tóc và kem dưỡng phục hồi sau một ngày tiếp xúc nhiều với ánh nắng. Kem dưỡng chứa các thành phần như ceramide, vitamin B5… sẽ có công dụng xoa dịu, khôi phục, bổ sung độ ẩm và bơm căng làn da vào những ngày hè nóng bức, khắc nghiệt.

Bôi kem chống nắng là một trong 5 cách giúp da căng bóng của phụ nữ Pháp-2

Chuyển từ kem dưỡng dày sang mỏng

Sang đến mùa hè, quy trình skincare của bạn cũng cần có sự thay đổi để phù hợp với thời tiết. Điều này có nghĩa là, thay vì tiếp tục bôi kem dưỡng đậm đặc, có kết cấu dày của mùa đông, bạn hãy chuyển sang lựa chọn khác. Kem dưỡng mùa hè nên là sản phẩm dạng gel mỏng nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông. Lựa chọn này vẫn cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da, xoa dịu tình trạng tổn thương, kích ứng nhưng tạo cảm giác dễ chịu, không gây bức bí hay khiến da nổi mụn.

Bôi kem chống nắng là một trong 5 cách giúp da căng bóng của phụ nữ Pháp-3

Làm sạch da 2 lần

Quy trình chăm sóc da mùa hè của các quý cô người Pháp không thể thiếu nhiệm vụ làm sạch 2 bước. Khi thời tiết nóng bức, làn da sẽ tăng sinh bã nhờn, mồ hôi và cả tế bào chết. Do đó, việc thực hiện thao tác làm sạch kép mỗi tối sẽ mang đến nhiều lợi ích cho làn da. Thói quen này giúp loại bỏ tàn dư makeup, kem chống nắng gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó ngừa mụn, giảm nếp nhăn và giúp làn da khỏe mạnh hơn. Bước làm sạch kép bao gồm tẩy trang và rửa mặt bằng sản phẩm dịu nhẹ để da thông thoáng, mà không bị tổn thương, bào mòn bởi những thành phần khắc nghiệt.

Bôi kem chống nắng là một trong 5 cách giúp da căng bóng của phụ nữ Pháp-4

Hạn chế tẩy da chết và tránh dùng retinol

Trong suốt mùa hè, có một vài sản phẩm chăm sóc da mà phụ nữ Pháp hạn chế dùng, đó là tẩy da chết hóa học (chứa AHA/BHA) và retinol. Tẩy da chết hóa học loại bỏ lớp tế bào chết giúp làn da mịn màng và tươi sáng hơn. Tuy nhiên vào mùa hè, lớp da chết ấy có thể góp phần bảo vệ làn da khỏi ánh nắng. Nếu tế bào chết bị loại bỏ, làn da của bạn có thể nhạy cảm hơn với tia UV. Để làn da mịn màng và thoáng sạch, phụ nữ Pháp dùng mặt nạ đất sét thay thế AHA và BHA.

Những sản phẩm chứa retinol cũng có thể khiến làn da trở nên dễ bị tổn thương hơn bởi ánh nắng. Do đó, đây là món skincare phụ nữ Pháp không dùng thường xuyên trong mùa hè.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/boi-kem-chong-nang-la-mot-trong-5-cach-cham-soc-da-cua-phu-nu-phap-20230515171746525.htm

chăm sóc da

kem chống nắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.