Cách chăm sóc vùng da mỏng dưới mắt

Vùng da mỏng dưới mắt nếu không được chăm sóc tốt sẽ khiến gương mặt bạn trông mệt mỏi, kém tươi tắn và già nua.

Vùng da quanh mắt, đặc biệt là dưới mắt mỏng hơn các vùng khác trên khuôn mặt. Đây cũng là vùng da dễ nhăn, chảy xệ nhất. Do cấu tạo đặc thù đó, vùng da quanh mắt cần có cách chăm sóc đặc biệt.

Cách chăm sóc vùng da mỏng dưới mắt-1

Vùng da quanh mắt là nơi dễ bị tổn thương nhất.

Vì sao da dưới mắt thường mỏng, thâm quầng và nhiều vết nhăn?

Thiếu ngủ: Nếu chúng ta không ngủ đủ giấc, cơ thể không thể sản xuất đủ lượng collagen và elastin. Đây là hai chất thiết yếu có tác dụng làm cho bề mặt da trở nên mịn màng và mềm mại. Thiếu ngủ là nguyên nhân dẫn đến một loạt các vấn đề về da, bao gồm nếp nhăn, quầng thâm, da chảy xệ.

Di truyền: Đây được cho là một trong những nguyên nhân chính khiến da dưới mắt mỏng, hay bị thâm quầng.

Ánh nắng mặt trời: Đây là tác nhân số 1 trong việc khiến làn da của chúng ta bị lão hóa. Vùng da quanh mắt do mỏng nên càng bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn.

Tuổi tác: Càng lớn tuổi, lượng collagen càng giảm đi. Điều này đồng nghĩa với việc làn da sẽ đánh mất đi sự đàn hồi và trở nên nhăn nheo, chảy xệ.

Cách chăm sóc vùng da mỏng dưới mắt-2

Ánh nắng mặt trời luôn khiến da bị tổn thương.

Cách chăm sóc da vùng mắt

Làm sạch và dưỡng ẩm vùng da mắt

Khi tẩy trang vùng da mắt, bạn nên dùng nước tẩy trang chuyên dụng, không nên sử dụng chung với tẩy trang da mặt.

Cách tẩy trang da vùng mắt: Sử dụng từ 2-3 miếng bông tẩy trang, áp nhẹ lên mắt vài giây rồi lau nhẹ nhàng, tránh chà xát qua lại hoặc lau quá mạnh. 

Dưỡng ẩm

Vùng da mắt rất hay bị khô, vì vậy, bạn nên tăng cường dưỡng ẩm cho vùng da này, ngăn chặn quá trình lão hoá, hỗ trợ giảm thiểu sự xuất hiện của vết nhăn hay quầng thâm. Bạn nên dùng các sản phẩm dưỡng ẩm chuyên dụng cho mắt.

Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV. Bạn nên lựa chọn sản phẩm chống nắng phù hợp với da, kết hợp đội mũ, đeo kính râm khi ra ngoài để bảo vệ đôi mắt khỏi các tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Massage thường xuyên

Sau khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn hãy thực hiện một vài động tác massage mắt nhẹ nhàng để tăng tuần hoàn máu, lưu thông mắt. Nếu có thể, bạn nên sử dụng máy massage mắt để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Cách chăm sóc vùng da mỏng dưới mắt-3

Vùng da quanh mắt dễ bị tổn thương nên cần được chăm sóc đặc biệt.

Ngoài các bước chăm sóc trên, để vùng da quanh mắt không bị nhăn, chảy xệ, bạn cần phải ngủ đủ giấc. Việc thức khuya thường xuyên sẽ khiến da bị thâm sạm, lão hóa nhanh.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải uống đủ nước, hạn chế thực phẩm mặn, thức uống chứa caffein và rượu, ăn nhiều rau xanh và trái cây để tăng lượng vitamin cho làn da.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cach-cham-soc-vung-da-mong-duoi-mat-ar833956.html

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.