Cách chọn kem chống nắng hiệu quả cho mùa Đông

Mùa Đông thời tiết hanh khô nên bạn cần tập trung vào những dòng kem chống nắng có khả năng dưỡng ẩm.

Ánh nắng là 1 trong những kẻ thù số 1 của làn da, gây lão hóa da, làm suy giảm collagen, hình thành vết thâm, đốm nâu, tăng nguy cơ ung thư da. Có 1 quan điểm sai lầm rằng trong mùa Đông thì không cần bôi kem chống nắng, vậy nhưng thực tế, bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng đều đặn để bảo vệ da.

Vì sao phải bôi kem chống nắng trong mùa Đông?

Trong mùa Đông, tầng ozon trở nên mỏng hơn so với mùa Hè, làm tăng nguy cơ làn da bị tổn thương bởi tia tử ngoại. Bên cạnh đó, không khí mùa Đông có phần khô hanh, độ ẩm giảm khiến làn da dễ khô tróc, có xu hướng mẩn đỏ, nhạy cảm hơn. Tia UV của ánh nắng trong mùa Đông cũng không hề tiêu giảm so với trong mùa Hè, bên cạnh đó ánh sáng xanh từ các thiết bị đèn điện, TV, màn hình máy tính, điện thoại cũng có thể tác động đến làn da, làm tăng sắc tố và khiến da nhanh lão hóa.

Cách chọn kem chống nắng hiệu quả cho mùa Đông-1

Cách chọn kem chống nắng trong mùa Đông

Trong mùa Đông, bạn nên ưu tiên cho những loại kem chống nắng có khả năng dưỡng ẩm cao. Mùa Đông có nhiệt độ cũng như độ ẩm thấp, da lại thường xuyên phải tiếp xúc với khí trời lạnh nên sẽ có xu hướng bị mất nước và dầu, gây ra các tình trạng tồi tệ như khô nứt, bong tróc, ửng đỏ. Những loại kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm sâu sẽ như món "cứu cánh" đặc biệt, "tiếp nước" cho làn da, giúp chống nắng và ngừa khô tróc hiệu quả.

Bạn cũng nên lưu ý chọn những loại kem chống nắng có khả năng bảo vệ da tuyệt đối. Bạn nên chọn kem chống nắng phổ rộng có khả năng chống cả tia UVA và UVB. Kem chống nắng cho mùa Đông nên có chỉ số SPF khoảng 30 đến 50. Đây là mức SPF hợp lý để sử dụng hàng ngày, vừa đủ bảo vệ làn da mà không gây bí bức.

Cách chọn kem chống nắng hiệu quả cho mùa Đông-2

Chọn kem chống nắng mùa Đông theo từng loại da

Kem chống nắng cho da dầu: Da dầu có nhược điểm bóng nhờn, dầu thừa dễ hình thành mụn, lỗ chân lông to. Do đó bạn nên chọn kem chống nắng "No Sebum" hoặc "Oil Free", chất kem dạng nước, gel bởi chúng có khả năng thẩm thấu nhanh, không làm bí bức da hoặc gây mụn.

Kem chống nắng cho da khô: Bạn nên chọn kem chống nắng có chứa nhiều dưỡng chất thiên về khả năng dưỡng ẩm, các thành phần quen thuộc như HA, niacinamide, ceramide, chiết xuất nha đam, hoa cúc… sẽ là vị cứu tinh hoàn hảo của làn da khô trong mùa Đông.

Kem chống nắng cho da nhạy cảm: Nếu có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng thì bạn nên cân nhắc khi sử dụng những dòng kem chống nắng hóa học vì chúng có thể khiến tình trạng da trở nên tồi tệ hơn. Kem chống nắng vật lý hoặc kem chống nắng thuần chay sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo vì chúng khá lành tính, dịu nhẹ với làn da nhạy cảm.

Cách chọn kem chống nắng hiệu quả cho mùa Đông-3

Lưu ý khi dùng kem chống nắng

- Nên thoa kem trước khi ra ngoài khoảng 15 đến 20 phút để kem có thời gian thẩm thấu, bảo vệ da.

- Để đảm bảo hiệu quả bảo vệ da, bạn cần bôi lượng kem thích hợp, khoảng 1 đồng xu cho toàn mặt.

- Dù ở trong nhà cũng cần thoa kem chống nắng.

- Có thể sử dụng thêm các món mỹ phẩm có chứa SPF để tăng khả năng bảo vệ da.

Cách chọn kem chống nắng hiệu quả cho mùa Đông-4

- Không dùng kem chống nắng đã hết hạn.

- Cần thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 – 3h để đảm bảo hiệu quả.

- Bên cạnh kem chống nắng, bạn vẫn cần phải sử dụng thêm các sản phẩm che chắn như mũ, nón, ô để bảo vệ da.

- Nên kết hợp dùng viên uống chống nắng, thực phẩm có khả năng chống nắng như dưa hấu, rau lá xanh đậm, trái cây giàu vitamin C... để da căng mọng, tránh đen và lão hóa da.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cach-chon-kem-chong-nang-hieu-qua-cho-mua-dong-20221207094908292.htm

kem chống nắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.