Cách dùng một thỏi son trang điểm cả gương mặt

Không cần đến cả bộ mỹ phẩm trang điểm đắt tiền, chỉ với một cây son cũng có thể khiến bạn trở nên xinh đẹp. Xem nhanh

Khác hoàn toàn với những kiểu trang điểm thông thường, trang điểm cả gương mặt với 1 thỏi son là một kiểu tối giản và tiết kiệm. Thay vì phải sử dụng rất nhiều loại mỹ phẩm trang điểm như phấn nền, phấn phủ, phấn má hồng, phấn mắt… thì giờ đây chỉ có một thỏi son đồng hành với bạn.

Không chỉ môi mà cả mắt, má và thậm chí cả việc tạo khối khuôn mặt, tất cả đều được thực hiện bằng son. Phương pháp này góp phần tạo ra một sự thống nhất thú vị về gam màu.

Ngoài ra, kiểu trang điểm này cũng theo lối tối giản và tự nhiên nên dễ dàng tiết kiệm thời gian và kinh phí cho việc mua sắm mỹ phẩm. 

Cách trang điểm với 1 thỏi son

Đầu tiên bạn cần làm sạch da và dưỡng ẩm

Hãy tẩy trang và làm sạch da bằng sữa rửa mặt để đảm bảo làn da sạch sẽ nhất có thể.

Sau khi rửa mặt sạch bạn hãy thấm khô và thoa toner để giữ cho da ẩm và mịn. Tiếp đó hãy chuẩn bị sẵn một thỏi son có tone màu phù hợp với phong cách trang điểm mà bạn đang muốn hướng đến.

Tạo khối

Nếu bạn đã dùng hết bộ dụng cụ tạo khối, thì son môi màu cũng sẽ phù hợp. 

Tất cả những gì bạn cần làm là thoa một chút son màu lên hai bên mũi, dưới xương gò má, trên trán và đường viền hàm. Trộn tất cả bằng cọ hoặc miếng bọt biển trang điểm để có một lớp nền liền mạch.

Cách dùng một thỏi son trang điểm cả gương mặt-1

Dùng son để tạo khối toàn gương mặt.

Trang điểm hốc mắt

Bạn có thể dùng chính màu son này làm phấn mắt để làm nổi bật màu mắt. 

Như cách bạn làm với phấn mắt thông thường, chỉ cần vuốt màu khắp bầu mắt cho đến nếp gấp và trộn đều bằng ngón tay hoặc cọ trộn. Ánh sáng nhẹ trên thỏi son này sẽ tạo nên một sắc thái thực sự tuyệt đẹp trên mí mắt của bạn.

Trang điểm mí mắt

Lấy một ít sản phẩm son môi lên cọ kẻ mắt dạng thon và kẻ viền mi trên. Hãy cẩn thận để son không lem ra ngoài đường viền mí.

Tô má hồng

Việc đánh má hồng bằng son môi không thực sự phổ biến, nhưng hãy thử điều này một lần và chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút. 

Thoa một lượng sản phẩm son môi nhỏ nhất lên gò má và vỗ nhẹ bằng ngón tay đeo nhẫn để có màu sắc ửng hồng tức thì. Thủ thuật này sẽ mang lại cho khuôn mặt của bạn một vẻ ngoài thực sự khỏe mạnh. Bạn nên chọn son môi có tone màu ấm áp, hoàn hảo nếu có tông màu da từ trung bình đến tối.

Cách dùng một thỏi son trang điểm cả gương mặt-2

Dùng son để tô má hồng.

Tô môi

Cuối cùng, hãy sử dụng thỏi son này trên môi của bạn. Đơn giản, bạn chỉ chỉ cần quét một vài lớp son mịn màng này lên môi và ngậm hai môi vào mộ chiếc khăn giấy để có lớp trang điểm đẹp.

Những lưu ý khi makeup với 1 thỏi son

Để trang điểm theo phong cách này, hãy lựa chọn màu son phù hợp với phong cách trang điểm mà bạn muốn hướng tới. Ví dụ phong cách tự nhiên, tươi sáng thì chọn son tone hồng đào; phong cách cổ điển thì chọn son tone đỏ tối; phong cách gợi cảm thì có thể chọn son nude…

Ngoài ra, cần tập trung vào việc tô điểm mắt và má để tạo sự cân bằng cho gương mặt. Tuyệt đối không được quên bước làm sạch và dưỡng ẩm da trước khi trang điểm.

Bạn cũng nên tán đều son trên da để trông lớp trang điểm tự nhiên hơn.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cach-dung-mot-thoi-son-trang-diem-ca-guong-mat-ar872699.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR2yfFYbxL90GL1oYgIGnEo_8JrDswnALKdd4AaoEbqoWsllLL5MKu9_ERg_aem_AVirDNt6_Z3GMWj1JikaXkJdbrekNSpAcs7b2L19ub9aSfdUfWGMJqFJL3Je_GJLY06rVuYyBpoBpoZIAD2GQ-yo

trang điểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.