Nguyên tắc cơ bản khi đắp mặt nạ vào mùa hè

Bạn cần lưu ý những nguyên tắc cơ bản sau đây để đắp mặt nạ, chăm sóc da hiệu quả vào mùa hè.

Mùa hè là thời điểm da dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời, bụi bẩn và mồ hôi. Do đó, việc đắp mặt nạ là cần thiết để cung cấp độ ẩm, dưỡng chất, giúp da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Tuy nhiên, để đắp mặt nạ hiệu quả vào mùa hè, bạn cần lưu ý một số nguyên tắc sau:

Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Da mặt tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, dầu nhờn và mồ hôi trong ngày hè, nếu không được làm sạch kỹ trước khi đắp mặt nạ, những tạp chất này sẽ bít tắc lỗ chân lông, khiến mặt nạ không thể thẩm thấu vào da và ảnh hưởng đến hiệu quả.

Nguyên tắc cơ bản khi đắp mặt nạ vào mùa hè-1

Làm sạch da mặt là bước quan trọng nhất trước khi đắp mặt nạ.

Vì thế cần phải làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ. Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp với loại da của mình. Rửa mặt bằng nước ấm, massage nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn. Sau đó, rửa sạch mặt lại bằng nước mát và lau khô da bằng khăn mềm.

Chọn loại mặt nạ phù hợp với da

Có rất nhiều loại mặt nạ trên thị trường với đa dạng công dụng khác nhau. Bạn nên chọn loại mặt nạ phù hợp với loại da và nhu cầu của mình.

Ví dụ, nếu da bạn thuộc da khô, bạn nên chọn mặt nạ cấp ẩm; nếu da bạn thuộc da dầu, bạn nên chọn mặt nạ kiềm dầu; nếu da bạn thuộc da nhạy cảm, bạn nên chọn mặt nạ dịu nhẹ.

Nguyên tắc cơ bản khi đắp mặt nạ vào mùa hè-2

Tuỳ vào nhu cầu, bạn nên chọn loại mặt nạ phù hợp với làn da của mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm mặt nạ tại nhà với các nguyên liệu thiên nhiên như trái cây, sữa chua, mật ong,...

Sử dụng mặt nạ 2-3 lần/tuần

Đắp mặt nạ quá nhiều có thể khiến da bị quá tải, dẫn đến tình trạng kích ứng. Da cần có thời gian để phục hồi sau mỗi lần đắp mặt nạ. Do đó, bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần và nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ để da có thời gian hấp thụ dưỡng chất.

 

Nguyên tắc cơ bản khi đắp mặt nạ vào mùa hè-3

Đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần.

Đắp mặt nạ trong thời gian quy định

Mỗi loại mặt nạ có thời gian đắp khác nhau, thường từ 10-15 phút. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi đắp để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Đắp mặt nạ quá lâu có thể khiến da bị khô, mất nước.

Dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ

Sau khi đắp mặt nạ, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để khóa ẩm cho da, giúp da mềm mại và mịn màng. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình.

Nguyên tắc cơ bản khi đắp mặt nạ vào mùa hè-4

Sau khi đắp mặt nạ, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm.

Một số mẹo đắp mặt nạ hiệu quả vào mùa hè

Bạn nên thử mặt nạ trên da tay trước khi sử dụng lên mặt để đảm bảo không bị kích ứng. Bạn không nên đắp mặt nạ khi da đang bị tổn thương như mụn, trầy xước.

Bảo quản mặt nạ trong tủ lạnh để giúp da mát lạnh và se khít lỗ chân lông. Bạn có thể sử dụng thêm một vài giọt tinh dầu vào mặt nạ để tăng cường hiệu quả dưỡng da. Sử dụng mặt nạ sau khi tắm nước nóng để giúp da mềm mại và dễ hấp thu dưỡng chất.

Theo VTC NEWS

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nguyen-tac-co-ban-khi-dap-mat-na-vao-mua-he-ar872859.html

đắp mặt nạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.