Cách giữ da mịn màng khi giao mùa

Da là bộ phận nhạy cảm hơn cả và cần sự quan tâm kỹ càng, đặc biệt là trong những ngày giao mùa.

Thời điểm giao mùa là lúc làn da dễ bị lão hóa nhất. Các tác động từ thời tiết khiến da bị chùng nhão, tàn nhang, sạm màu... Thêm vào đó, trời càng chuyển sang hanh khô, sự mất cân bằng về nước và chất dầu diễn ra khiến da ngày càng xấu.

Nếu không muốn trở thành “nạn nhân” của thời điểm giao mùa, thì cần phải biết cách chăm sóc kỹ càng.

Cách giữ da mịn màng khi giao mùa-1

Da sẽ bị khô, nứt nẻ trong những ngày giao mùa.

Giữ da sạch sẽ

Đây là yếu tố cơ bản nhưng cần thiết nhất trong quá trình chăm sóc da, dù là giao mùa hay bất kể thời gian nào trong năm. Chỉ cần biết cách giữ da luôn sạch sẽ là bạn đã đi được nửa quãng đường để tiến đến cái đích “da khỏe và đẹp”. 

Tẩy da chết

Bạn nên tẩy tế bào chết định kỳ 1 tuần/lần để lấy đi các chất thải và tế bào chết - thành phần làm ảnh hưởng đến vẻ rạng rỡ và độ sáng của làn da, nhằm thúc đẩy trao đổi chất cũng như giúp da dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ các sản phẩm chăm sóc da.

Giữ ẩm cho da

Sử dụng kem hoặc lotion dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm, giữ ẩm cho da, đặc biệt là sau khi rửa mặt, tắm.

Nên chọn những mỹ phẩm, dược mỹ phẩm làm sạch dịu nhẹ, không chứa thành phần gây kích ứng và tránh dùng nước quá nóng để làm sạch da mặt. Nước nóng và chất tẩy rửa mạnh có thể làm khô da nhiều hơn.

Cách giữ da mịn màng khi giao mùa-2

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mỗi ngày.

Bảo vệ da khỏi thời tiết lạnh

Khi ra ngoài, đặc biệt trong thời tiết lạnh, bạn cần phải che chắn làn da với mũ, áo, găng tay... nhằm giúp da hạn chế phải tiếp xúc với không khí lạnh. Tiếp xúc lâu với gió lạnh cũng là nguyên nhân khiến da nhanh khô nẻ, mất nước.

Uống nhiều nước

Duy trì đủ lượng nước trong ngày sẽ dưỡng ẩm cho da. Ngay cả trong mùa lạnh, bạn vẫn cần uống đủ nước để đảm bảo sức khỏe tổng thể cũng như duy trì điều kiện lý tưởng cho da tái tạo.

Vào thời điểm giao mùa, bạn có thể ưu tiên uống nước ấm, nước pha mật ong nhằm tăng đề kháng cho da. Bên cạnh đó, tăng cường các loại quả chứa hàm lượng nước cao cũng là cách bổ sung ẩm cho da.

Chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng

Làn da trong thời điểm giao mùa thường có đặc điểm chung là dễ khô căng, nẻ. Bổ sung chất béo lành mạnh cùng các loại vitamin E, C thông qua chế độ ăn hàng ngày là cách hữu ích để duy trì độ mềm mại, tươi tắn cho làn da.

Chất béo lành mạnh có nhiều trong cá hồi, các loại hạt, dầu olive, dầu cá... Vitamin E, C thường có nhiều trong các loại quả, hạt, đậu nành, cà chua...

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cach-giu-da-min-mang-khi-giao-mua-ar843233.html

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.