Cách trị nám da bằng mướp đắng hiệu quả ngay tại nhà

Ngoài tác dụng chữa một số bệnh, mướp đắng còn có công dụng trị nám da rất hiệu quả. Trị nám da bằng mướp đắng là cách được nhiều chị em tin dùng.

Ngoài tác dụng chữa một số bệnh, mướp đắng còn có công dụng trị nám da rất hiệu quả. Trị nám da bằng mướp đắng là cách được nhiều chị em tin dùng.

Hiện nay có nhiều cách điều trị nám da mặt để nhanh chóng lấy lại làn da sáng mịn màng, tuy nhiên các cách trị nám bằng tự nhiên vẫn được tin dùng bởi tính hiệu quả và an toàn cũng như tiết kiệm. Trong đó, có cách trị nám da bằng mướp đắng được nhiều chị em tin dùng.

Cách trị nám da bằng mướp đắng

Trị nám da bằng mướp đắng có nhiều cách nhưng các cách dưới đây thường xuyên được áp dụng bởi tính hiệu quả, thân thiện với làn da và dễ thực hiện.

Trị nám da bằng mướp đắng tươi

Theo đó, cách này bạn thực hiện rất đơn giản. Bạn chuẩn bị một quả mướp đắng vừa phải, không quá non hoặc quá già và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút.

cach-tri-nam-da-bang-muop-dang-hieu-qua-ngay-tai-nha-giadinhvietnam.com 1Trị nám da bằng mướp đắng là cách được nhiều chị em tin dùng (Ảnh minh họa)

Tiếp đến bạn lấy mướp đắng ra, cắt mỏng và đắp lên da mặt. Chú ý massage nhẹ nhàng ở những vùng da có nám để tinh chất trên mướp đắng thấm sâu vào da. Khoảng 15 phút sau bạn rửa mặt sạch bằng nước.

Đây là cách trị nám da bằng mướp đắng đơn giản nhất và kiên trì thực hiện, tình trạng nám da của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều.

Trị nám da bằng mặt nạ mướp đắng và dưa chuột xay

Đối với cách này, bạn hãy chuẩn bị một quả mướp đắng, một quả dưa chuột, rửa thật sạch qua nước muối để đảm bảo an toàn.

Tiếp đến, bạn cắt hai nguyên liệu trên thành miếng nhỏ, cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Bạn lấy hỗn hợp vừa xay, đắp lên mặt và để trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước sạch.

Đối với cách trị nám da bằng mướp đắng này bạn thực hiện kiên trì 2 – 3 lần/tuần để kết quả trị nám tốt hơn.

Trị nám da bằng mặt nạ kết hợp mướp đắng, mật ong và nước cốt chanh

Đây cũng là cách trị nám da bằng mướp đắn bạn có thể thực hiện ngay tại nhà với các nguyên liệu sẵn có, dễ tìm.

Theo đó, bạn chuẩn bị 1 quả mướp đắng, 2 thìa nước cốt chanh và 3 thìa cà phê mật ong. Mướp đắng bạn cho vào máy sinh tố xay nhuyễn, sau đó cho thêm nước cốt chanh và mật ong vào trộn đều để tạo hỗn hợp mặt nạ.

cach-tri-nam-da-bang-muop-dang-hieu-qua-ngay-tai-nha-giadinhvietnam.com 2Sự kết hợp giữa mướp đắng, mật ong và nước cốt chanh là công thức trị nám da hiệu quả (Ảnh minh họa)

Bạn rửa sạch mặt sau đó đắp hỗn hợp này lên da, chú ý những vùng da bị nám nhiều, thư giãn trong khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch. Với cách trị nám bằng mướp đắng này, chị em có thể sử dụng 2 lần/tuần để mang lại hiệu quả trị nám tốt nhất.

Theo giadinhvietnam.com


nám da

cách trị nám da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.