Chăm chỉ rửa mặt mỗi ngày mà da vẫn xấu tệ hại: Xem lại ngay bạn có mắc phải 3 lỗi này không?

Đây chính là 3 lỗi mà rất nhiều chị em vô tình mắc phải khiến làn da tuột dốc.

Bước làm sạch da cực kỳ quan trọng, da có sạch thì mới thông thoáng và tiếp tục cho những bước dưỡng tiếp theo. Vậy nên vào cuối ngày bạn luôn cần phải làm sạch da thật cẩn thận kỹ càng để loại bỏ hết mọi bụi bẩn, lớp make up tích tụ suốt 1 ngày dài.

Chăm chỉ rửa mặt mỗi ngày mà da vẫn xấu tệ hại: Xem lại ngay bạn có mắc phải 3 lỗi này không?-1

Thế nhưng không ít chị em gặp phải tình trạng làm sạch cẩn thận nhưng da dẻ vẫn xấu tệ hại, mụn nhọt vẫn phát sinh và da sạm trông thấy. Nếu đang gặp phải tình trạng này, chị em hãy xem lại ngay xem mình có mắc phải 3 lỗi tưởng đơn giản nhưng lại cực kỳ nghiêm trọng này không nhé!

Lỗi sai 1: Dùng quá nhiều hay quá ít sữa rửa mặt

Việc sử dụng quá nhiều hay quá ít sữa rửa mặt đều ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của chúng ta. Nếu sử dụng quá nhiều sẽ khiến da không hấp thụ được dưỡng chất dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Dùng quá ít lại không đủ "đô" để làm sạch da mặt, vi khuẩn, bụi bặm tích tụ lâu ngày trên da mặt chúng ta sẽ gây ra mụn trứng cá và các vết mụn đầu đen. Vậy nên bạn cần sử dụng sữa rửa mặt một cách hợp lý.

Khi bạn dùng sữa rửa mặt cố gắng bơm cỡ 1 đồng xu, vì lượng này vừa đủ để bạn làm sạch từng ngóc ngách của khuôn mặt.

Lỗi sai 2: Dùng sữa rửa mặt tẩy da chết trong thời gian dài

Dùng sữa rửa mặt tẩy da chết liên tục trong thời gian dài, cũng sẽ khiến lớp sừng bảo vệ da bị mài mòn. Một khi lớp sừng của chúng ta trở nên mỏng hơn, nó rất dễ bị bụi bẩn từ bên ngoài xâm nhập, và nhẹ nhất là bị mụn trứng cá còn nặng hơn có thể sẽ hình thành các bệnh nhiễm khuẩn cho làn da.

Chăm chỉ rửa mặt mỗi ngày mà da vẫn xấu tệ hại: Xem lại ngay bạn có mắc phải 3 lỗi này không?-2

Do đó, với sữa rửa mặt tẩy tế bào chết, bạn cần sử dụng chúng một cách hợp lý, tần suất 2 lần/ tuần là hợp lý nhất.

Lỗi sai 3: Rửa mặt thật lâu để da sạch sâu hơn

Sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch da, nhưng liệu rửa mặt lâu có thực sự giúp da sạch hơn không? Thời gian sử dụng hợp lý của sữa rửa mặt có thể giúp chúng ta loại bỏ dầu thừa và vi khuẩn trong cơ thể, nhưng nếu bạn rửa trong thời gian dài không những không hiệu quả mà còn khiến da trở nên nhạy cảm hơn mức bình thường.

Chăm chỉ rửa mặt mỗi ngày mà da vẫn xấu tệ hại: Xem lại ngay bạn có mắc phải 3 lỗi này không?-3

Làn da của bạn luôn có một lớp màng bảo vệ được hình thành do sự kết hợp của độ ẩm và lớp dầu trên da. Rửa mặt quá lâu sẽ làm suy yếu lớp màng bảo vệ của da. Điều này rất dễ để vi khuẩn lạ xâm nhập vào sâu dưới da và bắt đầu hủy hoại làn da. Vậy nên tốt nhất bạn chỉ nên làm sạch từ 1 - 2 phút mà thôi.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cham-chi-rua-mat-moi-ngay-ma-da-van-xau-te-hai-xem-lai-ngay-ban-co-mac-phai-3-loi-nay-khong-162200412145952758.htm

rửa mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.