Chuyên gia chỉ ra 3 thói quen dưỡng da bạn nên từ bỏ ngay vào năm 2023

Nếu mãi mắc những sai lầm này thì làn da của bạn sẽ xuống cấp nhanh chóng trong năm mới.

Bác sĩ Vicki Belo là bác sĩ da liễu nổi tiếng tại Philippines. Cô là người sáng lập và điều hành phòng khám Belo Medical Group, với tài khoản Instagram hơn 3 triệu người theo dõi. Bác sĩ Vicki thường xuyên chia sẻ với dân tình về những bí kíp chăm sóc da hữu ích. Mới đây, cô vừa chia sẻ về 3 thói quen dưỡng da tai hại mà bạn nên từ bỏ vào năm 2023 nếu không muốn làn da xuống cấp không phanh, lão hóa nhanh chóng. Dưới đây chính là 3 sai lầm tai hại mà bác sĩ Vicki khuyên bạn nên dừng ngay.

Chuyên gia chỉ ra 3 thói quen dưỡng da bạn nên từ bỏ ngay vào năm 2023-1

Bác sĩ Vicki Belo

1. Dùng miếng dán lột mụn

Dùng miếng dán lột mụn hứa hẹn giúp loại bỏ mụn đầu đen 1 cách nhanh chóng và gọn lẹ, tuy nhiên sản phẩm này không thực sự hiệu quả, chúng chỉ đem lại tác dụng tạm thời. Bác sĩ Vicki giải thích: "Khi bạn bóc miếng dán lột mụn ra, một số mụn đầu đen sẽ bị lột khỏi da nhưng miếng dán lột mụn cũng đồng thời khiến làn da của bạn bị tổn thương, về lâu về dài sẽ khiến vùng da đó trở nên nhạy cảm, đổi màu". Ngoài ra, việc dùng miếng dán lột mụn với các động tác kéo, miết cũng khiến da bị chảy xệ, lỗ chân lông to.

Chuyên gia chỉ ra 3 thói quen dưỡng da bạn nên từ bỏ ngay vào năm 2023-2

2. Dùng cọ rửa mặt

Bác sĩ Vicki chia sẻ: "Cọ rửa mặt sẽ tẩy tế bào chết và khiến cho làn da của bạn cảm thấy dễ chịu, mềm mại. Vậy nhưng thực tế, những chiếc lông mảnh của cọ thường là nơi trú ngụ lý tưởng của vi khuẩn. Khi bạn rửa mặt, vi khuẩn cùng với các sợi lông mảnh sẽ càng len lỏi sâu hơn vào lỗ chân lông và khiến da bạn bị kích ứng, phá hủy hàng rào bảo vệ da và gây ra mụn". Thay vào cọ rửa mặt, bác sĩ Vicki khuyên bạn có dùng thử các thiết bị làm sạch bằng silicon vì có thể dễ dàng tẩy rửa, hạn chế tích tụ vi khuẩn.

Chuyên gia chỉ ra 3 thói quen dưỡng da bạn nên từ bỏ ngay vào năm 2023-3

3. Dùng sản phẩm tẩy da chết dạng hạt

Các sản phẩm tẩy da chết vật lý dạng hạt rất phổ biến trên thị trường. Vậy nhưng theo bác sĩ Vicki, những sản phẩm này lại không tốt cho sức khỏe của làn da. Cô nhấn mạnh: "Nếu bạn nhìn nó dưới kính hiển vi, các hạt tẩy tế bào chết từ quả mơ có cạnh rất sắc. Khi bạn chà xát chúng lên da, những cạnh sắc này sẽ tạo ra những vết rách và vết thương siêu nhỏ trên làn da". Những vết rách này sẽ khiến da bị tổn thương, nhạy cảm, phá hủy lớp màng bảo vệ da. Thay vì các sản phẩm tẩy da chết vật lý, bác sĩ Vicki khuyên bạn nên dùng các sản phẩm tẩy da chết hóa học có chứa alpha-hydroxy (AHA) hoặc axit beta-hydroxy (BHA) để làm sạch sâu cho da, mà không gây tổn thương.

Chuyên gia chỉ ra 3 thói quen dưỡng da bạn nên từ bỏ ngay vào năm 2023-4

Bên cạnh 3 sai lầm trên đây, còn 1 số sai lầm chăm sóc da khác mà bạn nên cân nhắc để tránh khiến làn da tồi tệ hơn:

- Dùng khăn mặt sau khi rửa mặt: Những chiếc khăn mặt ẩm được treo trong nhà tắm luôn mang theo vô số vi khuẩn, do đó, khi lau lên da, những loại vi khuẩn này sẽ bám vào da, hình thành mụn.

- Không thoa đủ lượng kem chống nắng: Ánh nắng mặt trời có tác dụng mạnh mẽ tới làn da, khiến da thâm sạm, nhạy cảm, lão hóa nhanh và tăng nguy cơ ung thư da. Nếu không thoa đủ kem chống nắng hàng ngày thì bạn sẽ thấy làn da nhanh chóng thâm sạm, xỉn màu và lão hóa không phanh. Lượng kem chống nắng tiêu chuẩn đủ để bảo vệ da là khoảng 2mg/cm vuông, tương đương khoảng 1 đồng xu nhỏ cho toàn mặt.

- Không làm sạch đồ skincare, chăn gối định kỳ: Đồ skincare, chăn gối là nơi dễ tích tụ vi khuẩn, và qua đó, sẽ khiến da dễ lên mụn, xỉn màu. Định kỳ 1 lần mỗi tuần, bạn nên làm sạch những món đồ này để đảm bảo chúng luôn sạch sẽ, tránh làm nơi trung gian gây mụn cho làn da.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/chuyen-gia-chi-ra-3-thoi-quen-duong-da-ban-nen-tu-bo-ngay-vao-nam-2023-20230126121239621.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.