Có đến 5 sai lầm dễ mắc khiến da nổi mụn ẩn trường kỳ, kinh điển nhất vẫn là lỗi tẩy trang

Có đến 5 sai lầm dễ mắc khiến da nổi mụn ẩn trường kỳ, kinh điển nhất vẫn là lỗi tẩy trang

Tẩy trang chưa đủ sạch

Một trong những nguyên nhân cơ bản của việc hình thành mụn ẩn dưới da chính là làm sạch da không kĩ càng. Việc makeup quá nhiều và tẩy trang chưa đủ sạch cũng dễ khiến lỗ chân lông bít tắc. Ngoài ra, nếu bạn dùng dầu tẩy trang mà không nhũ hoá sạch hoặc rửa mặt qua loa cũng là sai lầm tai hại khiến da bí bức, dễ sinh mụn.

Có đến 5 sai lầm dễ mắc khiến da nổi mụn ẩn trường kỳ, kinh điển nhất vẫn là lỗi tẩy trang-1

Da thừa dầu, thiếu nước

Da đổ nhiều dầu và thiếu nước cũng là yếu tố gây mụn ẩn mà chị em không thể xem thường. Khi thiếu độ ẩm, da sẽ tiết ra nhiều dầu hơn dẫn đến lỗ chân lông tắc nghẽn. Vì vậy, dù thuộc tuýp da nào thì các cô gái cũng hãy chú trọng dưỡng ẩm cho da bằng cách thêm vào routine của mình vào các sản phẩm giúp bổ sung độ ẩm cần thiết.

Có đến 5 sai lầm dễ mắc khiến da nổi mụn ẩn trường kỳ, kinh điển nhất vẫn là lỗi tẩy trang-2

Không làm sạch nhân mụn

Khi nặn mụn không đúng cách và không làm sạch nhân mụn, vi khuẩn từ nốt mụn cũ có thể lây lan dưới da tác động lên những vùng da lân cận khiến da dễ bị lên mụn viêm. Ngoài ra, việc thường xuyên đến spa nặn mụn, không chú trọng làm sạch da sau đó cũng được xem là nguyên nhân khiến da dễ "banh" và bị mụn ẩn đeo bám dài dài.

Có đến 5 sai lầm dễ mắc khiến da nổi mụn ẩn trường kỳ, kinh điển nhất vẫn là lỗi tẩy trang-3

Chọn mỹ phẩm không hợp da

Đối với làn da dễ bị mụn, da nhạy cảm, chị em nên đọc kĩ bảng thành phần mỹ phẩm trước khi mua để tránh gom về những món không phù hợp. Tốt nhất là bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm không chứa hương liệu hay cồn khô. Một vài món như kem chống nắng, mỹ phẩm trang điểm, dầu tẩy trang, dầu dưỡng nếu không chọn lọc kĩ càng cũng có thể là nguyên do khiến da bạn dễ lên mụn ẩn.

Có đến 5 sai lầm dễ mắc khiến da nổi mụn ẩn trường kỳ, kinh điển nhất vẫn là lỗi tẩy trang-4

Hay chạm tay lên mặt/Nằm với vỏ gối bẩn

Nhiều người vẫn thường dùng tay bẩn chạm lên mặt, chống tay lên cằm hoặc nằm với vỏ gối bẩn mà không hề hay biết đây cũng là nguyên nhân khiến mụn ẩn "nở rộ". Cách tốt nhất là luôn rửa tay với xà phòng thật sạch mỗi khi skincare, hạn chế dùng tay chạm mặt, giặt vỏ gối thường xuyên. Bên cạnh đó, nếu tóc bạn dễ bết dính thì không nên để tóc che trán hoặc che gò má vì dầu thừa cũng có thể "lây" từ tóc sang da làm da sinh mụn ẩn.

Có đến 5 sai lầm dễ mắc khiến da nổi mụn ẩn trường kỳ, kinh điển nhất vẫn là lỗi tẩy trang-5

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/co-den-5-sai-lam-de-mac-khien-da-noi-mun-an-truong-ky-kinh-dien-nhat-van-la-loi-tay-trang-22020219201141635.htm

tẩy trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.