Dầu tẩy trang giúp làm sạch sâu nhưng nếu mắc 4 lỗi sau, bạn sẽ nhận cái kết ngược lại: Lỗ chân lông bít tắc, da đầy mụn ẩn

Dầu tẩy trang có khả năng làm sạch cực kỳ mạnh mẽ, nhưng cũng dễ khiến da gặp nhiều vấn đề nếu bạn mắc lỗi.

Dầu tẩy trang là một sản phẩm cực kỳ ưu việt. Nhất là vào mùa Hè, dầu thừa tiết ra nhiều, cộng thêm lớp makeup, kem chống nắng dễ khiến lỗ chân lông bị bít tắc thì việc dùng dầu tẩy trang sẽ giúp dọn dẹp sạch sẽ những tàn dư nền dầu, để lại cho bạn một làn da thanh khiết đến từng milimet. Tuy nhiên, một số nàng khi dùng dầu tẩy trang lại gặp phải tình trạng mụn ẩn hay nổi mụn viêm… và rất có thể, nguyên do là bởi bạn đã mắc những lỗi sau đây.

1. Để tay và mặt ướt khi dùng dầu tẩy trang

Nếu tiếp xúc với nước, dầu tẩy trang sẽ bị nhũ hóa, chuyển sang dạng sữa và mất đi khả năng nới lỏng dầu thừa và tàn dư makeup, kem chống nắng. Do đó, làn da của bạn không được làm sạch, lỗ chân lông vẫn bị bít tắc như thường và sinh mụn.

Khi dùng dầu tẩy trang, bạn nhất định phải để mặt và tay hoàn toàn khô. Có như vậy, dầu tẩy trang mới phát huy được công dụng làm sạch.

Dầu tẩy trang giúp làm sạch sâu nhưng nếu mắc 4 lỗi sau, bạn sẽ nhận cái kết ngược lại: Lỗ chân lông bít tắc, da đầy mụn ẩn-1

2. Bạn không massage đủ lâu

Chẳng sản phẩm skincare nào có thể phát huy khả năng cải thiện làn da, nếu bạn không cho chúng thời gian và trường hợp của dầu tẩy trang cũng vậy. Sản phẩm này sẽ cần khoảng 1 phút để thực hiện nhiệm vụ nới lỏng những tàn dư gây bít tắc lỗ chân lông và trong lúc đó, bạn cần massage nhẹ nhàng, đồng thời di chuyển đến mọi ngóc ngách của làn da, nhất là những khu vực hay bị bỏ sót như: cách mũi, đường xương hàm, đường viền trán… để làn da được làm sạch toàn diện.

Dầu tẩy trang giúp làm sạch sâu nhưng nếu mắc 4 lỗi sau, bạn sẽ nhận cái kết ngược lại: Lỗ chân lông bít tắc, da đầy mụn ẩn-2

3. Không nhũ hóa kỹ

Nhũ hóa là một bước vô cùng quan trọng khi dùng dầu tẩy trang. Bước này sẽ đảm bảo, lớp dầu sẽ được chuyển thành dạng sữa để dễ dàng được cuốn trôi theo làn nước, tình trạng bít tắc lỗ chân lông sẽ không xảy ra. Thời gian nhũ hóa cũng nên là 1 phút để chắc chắn rằng, không còn một chút tàn dư nền dầu nào còn tồn đọng, và bạn sẽ không phải đối mặt với tình trạng mụn nổi ồ ạt.

Dầu tẩy trang giúp làm sạch sâu nhưng nếu mắc 4 lỗi sau, bạn sẽ nhận cái kết ngược lại: Lỗ chân lông bít tắc, da đầy mụn ẩn-3

4. Không rửa lại bằng sữa rửa mặt

Nhiều nàng nghĩ dùng dầu tẩy trang là đã đủ để làm sạch da, tuy nhiên sự thật không phải vậy. Dầu tẩy trang có thể không xử lý được hết bụi bẩn, độc tố cùng những tạp chất gây hại khác cho làn da nên bạn nhất định phải dùng thêm sữa rửa mặt để giúp da được giải phóng hoàn toàn khỏi cặn bẩn gây hại. Thậm chí ngay sau đó, bạn còn cần dùng thêm toner cho da sạch hoàn hảo.

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/dau-tay-trang-giup-lam-sach-sau-nhung-neu-mac-4-loi-sau-ban-se-nhan-cai-ket-nguoc-lai-lo-chan-long-bit-tac-da-day-mun-an-22202015515033160.htm

tẩy trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.