Da bị mất nước: Nếu không làm điều này kịp thời thì da dẻ xuống cấp, già tới cả chục tuổi

Bạn không thể quyết định việc da bạn khô hay dầu, nhưng lại có thể khiến da mất nước nếu không dưỡng ẩm cẩn thận.

Da của bạn có thể bị mất nước vì một số lý do như: Sử dụng nước nóng để rửa mặt, không tẩy tế bào chết, tổn thương do tia UV và ô nhiễm môi trường, và cũng có thể là do uống không đủ nước.

Nếu chúng ta không giải quyết những yếu tố đó, thì mọi thứ chỉ trở nên tồi tệ hơn.

Da khô hay da mất nước: Tưởng là cùng một vấn đề nhưng lại khác nhau hoàn toàn

Khi da của bạn bị mất nước, nó sẽ không thể hoạt động tốt. Làn da phải vật lộn để sản xuất đủ bã nhờn, điều này khiến cơ thể bạn khó đào thải hơn bình thường. Khi đó, làn da của bạn dễ bị tổn thương từ tác động của môi trường ngoài và thậm chí có thể làm trầm trọng thêm các tình trạng như nếp nhăn, tàn nhang... hoặc có thể phát sinh một vài bệnh lý.

Tức là bạn không thể quyết định việc da bạn khô hay dầu, nhưng bạn lại có thể khiến da mất nước nếu không dưỡng ẩm hay chăm sóc cẩn thận.

Da mất nước khiến hàng rào bảo vệ bị tổn thương

Khi da của bạn bị mất nước, nó sẽ không hoạt động tốt như bình thường. Làn da phải vật lộn để sản xuất đủ bã nhờn, khiến làn da và cơ thể bạn khó đào thải cặn bã hơn bình thường. Làn da của bạn dễ bị tổn thương từ tác động bên ngoài và thậm chí có thể làm trầm trọng thêm các đề như nếp nhăn, chân chim, tàn nhang... Khi hàng rào bảo vệ da của bạn bị tổn thương, nó sẽ phải vật lộn nhiều hơn để giữ lượng nước còn lại trên da.

Da bị mất nước: Nếu không làm điều này kịp thời thì da dẻ xuống cấp, già tới cả chục tuổi-1

Mất nước khiến da sạm thâm, nhợt nhạt

Ngoài nguy cơ nhiễm trùng và viêm liên quan đến da mất nước, tiến sĩ Dolder cũng nhấn mạnh rằng da mất nước có thể khiến làn da của bạn luôn trong trạng thái xỉn màu và kém sắc. Đây là kết quả trực tiếp của việc không được cung cấp đủ độ ẩm bằng chế độ ăn uống, uống nước hay việc dưỡng ẩm hàng ngày.

Da mất nước có thể đẩy nhanh sự hình thành nếp nhăn

Da thâm sạm không phải là điều duy nhất bạn gặp phải với làn da thiếu nước. Thiếu độ ẩm đó cũng có thể dẫn đến các nếp nhăn trên da ngày càng tồi tệ hơn. Mặc dù uống nước và thoa kem dưỡng ẩm sẽ không làm biến mất hoàn toàn các nếp nhăn và vết chân chim, nhưng chúng có thể cải thiện rõ rệt cho làn da của bạn.

Dấu hiệu đầu tiên của da mất nước: Môi khô nứt nẻ

Một trong những dấu hiệu đầu tiên của làn da mất nước là môi nứt nẻ, và bạn biết rõ điều đó khó chịu như thế nào!

Da bị mất nước: Nếu không làm điều này kịp thời thì da dẻ xuống cấp, già tới cả chục tuổi-2

Da mất nước sẽ kích hoạt cảm giác ngứa ngày và bạn sẽ không thể kìm được việc lấy tay gãi ngứa, và đương nhiên càng gãi lại càng làm tổn thương hàng rào bảo vệ da, dẫn đến da mất nước nghiêm trọng hơn, kéo theo hư tổn nặng nề hơn.

Việc cần làm ngay lập tức khi da mất nước

Ngoài thay đổi thói quen sinh hoạt ăn uống, uống đủ nước mỗi ngày, tránh rửa mặt bằng nước nóng... thì đây là những thành phần cấp ẩm cấp tốc dành cho làn da mất nước mà bạn cần "nạp" ngay cho mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/da-bi-mat-nuoc-neu-khong-lam-dieu-nay-kip-thoi-thi-da-de-xuong-cap-gia-toi-ca-chuc-tuoi-162211111100542141.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.