Da hết như “chảo dầu” nhờ 4 cách sau

Với làn da dầu, bạn càng phải đặc biệt quan tâm tới việc cấp ẩm nếu không muốn da nhanh lão hóa, lỗ chân lông ngày càng lớn.

Tình trạng da bóng dầu là nỗi khổ của rất nhiều chị em trong ngày hè. Điều này gây ra cảm giác nhờn dính, nặng mặt và khiến vẻ xinh đẹp vô tình hư hao vài phần.

Da dầu đến từ nhiều nguyên nhân, có thể do yếu tố như di truyền, tuổi tác, thói quen sinh hoạt, tác động của môi trường sống… Trước khi tìm đến bác sĩ da liễu hay các spa đắt đỏ, hãy thử khắc phục tình trạng da bóng loáng như “chảo dầu” bằng một vài cách thức sau đây:

1. Không lạm dụng giấy thấm dầu

Da hết như chảo dầu” nhờ 4 cách sau-1

Mùa hè, một trong những vật bất ly thân trong túi xách của chị em là những gói giấy thấm dầu nhỏ xinh. Chúng được cho là giúp lấy đi dầu thừa trên mặt một cách chủ động, từ đó giúp giảm tình trạng da bóng nhờn. Thực tế, việc lạm dụng giấy thấm dầu khiến da bị khô quá mức cần thiết. Khi da quá khô hay nói cách khác là mất cân bằng độ ẩm, dầu càng tiết ra nhiều hơn, khiến lỗ chân lông ngày càng to. Các chuyên gia khuyên bạn không nên dùng giấy thấm dầu quá 3 lần/ngày và nên sử dụng các loại giấy thấm dầu chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thay vì ham đồ rẻ.

2. Dùng nhiều lớp toner chồng lên nhau

Da hết như chảo dầu” nhờ 4 cách sau-2

Thay vì một lớp toner (nước cân bằng da) như thông thường, chúng ta nên tăng cường sử dụng nhiều lớp toner hơn bởi kết cấu của toner là dạng nước, dễ dàng hấp thụ và không để lại cảm giác bí bách, khó chịu trên da. Phương pháp này bắt nguồn từ Hàn Quốc, xứ sở của rất nhiều phương pháp làm đẹp nổi tiếng. Trong khi người Hàn mê mệt “7 skin method” – thoa 7 lớp toner lên da thì với người Việt Nam, sinh sống ở khu vực nóng ẩm, chúng ta có thể linh hoạt giảm bớt số bước toner, miễn bạn cảm thấy da mình đủ ẩm và không quá nhờn bóng. Việc cung cấp đủ độ ẩm sẽ giúp da bớt tiết dầu hơn, điều này đúng với cả các quý cô da dầu lẫn da khô.

3. Thử mặt nạ đất sét

Da hết như chảo dầu” nhờ 4 cách sau-3

Con người đã sử dụng đất sét trong nhiều thế kỷ để cải thiện sức khỏe của làn da và mái tóc. Mặt nạ đất sét được tạo thành từ một trong số các loại đất sét như cao lanh hoặc bentonite. Người ta cho rằng những loại mặt nạ này giúp hấp thụ lượng dầu thừa, kiểm soát da khô và ngăn ngừa mụn. Hiện nay, mặt nạ đất sét được bày bán rất nhiều trên thị trường. Mỗi tuần bạn chỉ cần bỏ ra 2-3 ngày, mỗi ngày 15-20 phút sử dụng là đã có ngay làn da láng mịn với lượng dầu thừa được kiểm soát. Không nên đắp mặt nạ đất sét quá 20 phút để tránh làm da bị khô quá mức.

4. Ưu tiên kem dưỡng ẩm dạng gel

Da hết như chảo dầu” nhờ 4 cách sau-4

Không ít quý cô bỏ qua kem dưỡng ẩm trong quy trình dưỡng da mùa hè bởi lo ngại chúng gây cảm giác nặng mặt, bóng nhờn. Thực tế, kem dưỡng ẩm là bước không thể thiếu quanh năm. Chỉ có điều, thay vì dưỡng ẩm dạng kem đặc, chị em nên chuyển qua dưỡng ẩm dạng gel, nhẹ mặt và rất dễ thẩm thấu. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng mặt nạ ngủ để cấp ẩm cho da khi nằm điều hòa vào ban đêm. Mặt nạ ngủ và kem dưỡng dạng gel đặc biệt đem lại cảm giác sảng khoái cho các nàng da dầu lẫn da khô khi được trữ trong ngăn mát tủ lạnh.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/da-het-nhu-chao-dau-nho-4-cach-sau-1468917.ngn

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.