Dầu dừa có tốt cho môi khô nứt nẻ?

Dầu dừa được xem là thành phần không thể thiếu trong việc làm đẹp, tuy nhiên, loại dầu này có tác dụng thế nào trong việc chăm sóc môi khô, nứt nẻ.

Dầu dừa là dầu thu được từ trái dừa, chứa các axit béo, các khoáng chất quan trọng như canxi, magie cùng các loại vitamin A, D, E, K. Đây đều là những thành phần thiết yếu đối với cả cơ thể cũng như làn da, đôi môi.

Dầu dừa có tốt cho môi khô nứt nẻ?-1

Dầu dừa mang lại nhiều lợi ích cho đôi môi.

Lợi ích của dầu dừa đối với môi

Lợi ích chính của dầu dừa là tác dụng giữ ẩm, vì thế đây là giải pháp lý tưởng cho đôi môi nứt nẻ.

Dầu dừa cũng được xem là một chất làm mềm. Chất làm mềm da là chất dưỡng ẩm phi mỹ phẩm giúp giữ ẩm cho da và sử dụng để bảo vệ da. Dầu dừa giúp giữ độ ẩm trong da của bạn, vì vậy công dụng dầu dừa sẽ hoạt động tốt nhất ngay sau khi tắm.

Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng chúng trong suốt cả ngày khi cần thiết. Đặc biệt là đôi môi của bạn, vì chúng mất độ ẩm nhanh hơn so với phần còn lại của cơ thể.

Các lợi ích khác của dầu dừa còn có là tác dụng khử trùng và kháng khuẩn tiềm ẩn. Chính những lợi ích như vậy có thể giữ cho đôi môi không có mầm bệnh sinh sống và sau đó giúp bảo vệ làn da nứt nẻ không bị nhiễm trùng nữa. Hơn nữa, dầu dừa còn có hoạt tính như là một chất chống viêm, có ý nghĩa làm giảm sưng tấy trên vùng tiếp xúc.

Một số người sử dụng dầu dừa theo kinh nghiệm như một phương pháp điều trị nếp nhăn. Khi sử dụng dầu cho môi, việc dưỡng môi bằng dầu dừa có thể giúp vùng da xung quanh miệng trông mịn màng và rạng rỡ hơn.

Dầu dừa có tốt cho môi khô nứt nẻ?-2

Dầu dừa có thể được sử dụng thay thế cho son dưỡng môi ban ngày.

Cách dưỡng môi bằng dầu dừa

Sử dụng dầu dừa nhằm cải thiện tình trạng đôi môi khô nứt nẻ tương đối đơn giản. Chỉ cần thoa một vài giọt dầu dừa lên môi và dùng ngón tay chấm nhẹ nhàng cho đến khi dầu đông lại. Bạn có thể lặp lại quá trình này trong suốt cả ngày như bạn muốn.

Nếu muốn sử dụng dầu dừa như son dưỡng môi, hãy kết hợp dầu dừa với các phần bằng nhau như sáp ong hoặc bơ hạt mỡ. Điều này cũng sẽ giúp mang lại cho người dùng một lớp bôi dầu hoàn thiện ít bóng hơn.

Mặc dù dầu dừa có thể được sử dụng thay thế cho son dưỡng môi ban ngày, dầu dừa cũng có thể hoạt động tốt như một loại mặt nạ điều trị qua đêm.

Để có thể thực hiện được điều này, người dùng nên kết hợp dầu dừa với một chất bảo vệ dày hơn, chẳng hạn như mật ong với tỷ lệ các phần bằng nhau. Trộn đều mật ong và dầu dừa cho đến khi tạo thành một loại kem đặc. Thoa đều lên môi trước khi đi ngủ, giữ nguyên trong đêm và rửa sạch vào buổi sáng hôm sau sẽ đem lại đôi môi tươi trẻ bất ngờ.

Để bổ sung độ ẩm cho môi, nhất là trên tình trạng môi khô nứt nẻ quanh năm, hãy cân nhắc kết hợp dầu dừa với các thành phần dưỡng ẩm khác, chẳng hạn như: dầu bơ, sáp ong, dầu ô liu, mật ong nguyên chất, bơ hạt mỡ,...

Người dùng có thể trộn các thành phần này kết hợp với dầu dừa theo tỉ lệ từng phần bằng nhau để có thêm độ ẩm. Đắp mặt nạ và để qua đêm cũng như dùng trong ngày để có kết quả tối đa.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/dau-dua-co-tot-cho-moi-kho-nut-ne-ar834537.html

dầu dừa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.