Điều gì khiến nhan sắc Từ Hi Thái Hậu lão hóa ngược, hóa ra là nhờ thứ rẻ tiền này

Từ Hi Thái Hậu với những cách làm đẹp kì công, ít ai sánh kịp đã giúp cho nhan sắc của bà được lưu truyền qua hàng thế kỉ.

Từ Hi Thái Hậu với những cách làm đẹp kì công, ít ai sánh kịp đã giúp cho nhan sắc của bà được lưu truyền qua hàng thế kỉ.

Nói về việc chăm sóc nhan sắc của người xưa thì chắc hẳn phụ nữ thời nay cũng phải nể mấy phần. Không mỹ phẩm đắt tiền, không công nghệ tiên tiến cũng không tìm đến "dao kéo" để cải thiện vẻ ngoài nhưng các phi tần, nữ hoàng ngày xưa lại có những bí quyết rất riêng để làm mình trở nên xinh đẹp hơn, khiến vua ngày đêm mê mẩn. 

Điển hình trong số rất nhiều phi tần thời đại Trung Hoa có Từ Hi Thái Hậu. Nhắc đến vị hoàng hậu này chúng ta đã quá quen thuộc với rất nhiều phương pháp làm đẹp từ đơn giản đến cầu kì phức tạp. Trong số đó có thể kể đến việc làm đẹp theo từng mùa và vô cùng kì công. Ví như mùa thu, mỗi ngày ngay khi tỉnh giấc, Từ Hi Thái Hậu phải lấy tinh chất của hoa dấp lên mặt lên cổ, sáng ra ngủ dậy bà lại dùng bột ngọc trai bảo vệ da; đánh răng bằng bột làm chắc răng, bột hoa cúc, bột dưỡng tóc, nước hoa cho tóc…

Điều gì khiến nhan sắc Từ Hi Thái Hậu lão hóa ngược, hóa ra là nhờ thứ rẻ tiền này-1

Từ Hi Thái Hậu vốn không phải là người quá xinh đẹp nhưng bà lại vô cùng thích đẹp, nỗ lực của bà có lẽ chẳng người phụ nữ nào sánh kịp.

Có lẽ vì nỗ lực làm đẹp với cường độ cao như vậy nên vẻ đẹp của Từ Hy Thái Hậu từng được ghi lại là “sắc nước hương trời có một không hai, làm say đắm con mắt của nhà vua trẻ tuổi Hàm Phong:

“Ngũ quan của nàng không có chỗ nào chê được. Đặc biệt là làn da của nàng, trong cái trắng có cái hồng, trong hồng có phấn, nước da như phát sáng. Màu da càng làm tăng thêm vẻ đẹp của nàng, khiến nàng đẹp khác thường. Tuy khuôn mặt nàng có nét buồn, nhưng nét buồn đó lại như bù đắp cho nàng cái gì đó chưa đầy đủ…”.

Sở dĩ có được vẻ đẹp như vậy, ngoài cách kiên trì giữ gìn sức khỏe của mình, bà rất chú trọng đến việc chăm sóc nhan sắc và có rất nhiều phương pháp làm đẹp độc đáo. Tùy theo tình trạng tâm lý, tuổi tác của thái hậu mà ngự y bào chế các phương thuốc cho phù hợp.

Điều gì khiến nhan sắc Từ Hi Thái Hậu lão hóa ngược, hóa ra là nhờ thứ rẻ tiền này-2

Các phương thức làm đẹp của bà rất cầu kì phức tạp.

Ngoài ra, vị hoàng hậu quyền lực này còn dùng tới hoa cúc như một loại thần dược để níu kéo tuổi thanh xuân, làm da trắng mịn. Bằng các giai đoạn kì công từ lúc thu hoạch mầm cúc, lá và hoa theo mùa và trải qua các cách thức chế biến cũng kì công không kém, kết quả cuối cùng thu về có tên là cao cúc. Loại cao này càng uống càng tăng cường tác dụng tích cực, khiến con người cơ thể nhẹ nhàng mà không có cảm giác đói, trẻ lâu, kéo dài tuổi thọ vì mật ong có tính vị cam bình, bổ trung ích khí, nhuận phế, giải độc hết đau, thanh nhiệt lọc máu…

Điều gì khiến nhan sắc Từ Hi Thái Hậu lão hóa ngược, hóa ra là nhờ thứ rẻ tiền này-3

Vị hoàng hậu quyền lực này còn dùng tới hoa cúc như một loại thần dược để níu kéo tuổi thanh xuân, làm da trắng mịn.

Dùng cao này thường xuyên có thể làm da dẻ hồng hào tươi mịn, tóc xanh… Bởi thế mà Từ Hi Thái Hậu đặc biệt yêu thích dùng cao cúc hoa vậy.

Nếu như Từ Hi Thái Hậu nói riêng và người dân Trung Hoa thời xưa nói chung luôn chú trọng tìm ra các phương cách để làm da trắng sáng, săn chắc da bằng những loại thảo mộc thì những người phụ nữ phương Tây xưa cũng tự tìm ra các loại thực phẩm chiết xuất tự nhiên để nuôi dưỡng làn da của mình. Trong đó, một số biện pháp hiệu quả mà ngày nay vẫn được áp dụng như sau:

Dầu nghệ tây

Người cổ đại tắm lâu trong sữa lừa được tẩm nghệ tây để cải thiện làn da. Vào năm 2010, một nghiên cứu của Iran đã phát hiện ra rằng nghệ tây là một loại kem chống nắng tự nhiên. Ngoài ra, nghệ tây từ dãy núi High Atlas của Ma-rốc chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp da săn, làm mờ nếp nhăn, chảy xệ, tàn nhang và xỉn màu.

Ngày nay, một số phụ nữ Ấn Độ và Ma-rốc vẫn áp dụng bôi dầu nghệ trên má như một hình thức trang điểm truyền thống, giúp cân bằng hormone và cải thiện sắc tố da.

Kohl - phấn trang điểm mắt

Người Ai Cập cổ đại nổi tiếng vì sử dụng loại mỹ phẩm này như một lớp lót dày cho đôi mắt và phần lông mày. Theo truyền thống, phấn trang điểm này được làm bằng cách mài stibnite, một loại khoáng chất tự nhiên, được sử dụng rộng rãi ở Nam Á, Trung Đông, Bắc Phi, châu Phi và một phần của Tây Phi như bút kẻ mắt bây giờ.

Kohl đã được sử dụng ở Ấn Độ như một loại mỹ phẩm trong thời gian dài. Ngoài ra, các bà mẹ dùng kohl cho con của họ ngay sau khi sinh để ngăn đứa trẻ bị con mắt độc ác nguyền rủa. Ngày nay, mỹ phẩm này được sử dụng nhiều, chủ yếu trang điểm mắt.

Điều gì khiến nhan sắc Từ Hi Thái Hậu lão hóa ngược, hóa ra là nhờ thứ rẻ tiền này-4

Phấn trang điểm Kohl được làm bằng cách mài stibnite, một loại khoáng chất tự nhiên, sử dụng như bút kẻ mắt bây giờ.

Henna – thuốc nhuộm tóc

Henna là một loại thuốc nhuộm được chế biến từ thực vật Lawsonia inermis, còn được gọi là hina, cây henna, cây búi tóc, được trồng ở thuộc địa Ai Cập, sử dụng để nhuộm da, tóc và móng tay, vải lụa. Ngày nay, Henna thường được sử dụng làm thuốc nhuộm tóc không có hóa chất.

Cánh hoa hồng

Cánh hoa hồng, dầu hoa hồng và nước hoa hồng là bí quyết làm đẹp, trị liệu bằng hương thơm phổ biến mà người phụ nữ xưa sử dụng. Người Babylon cổ đại biết rằng nước hoa hồng là một chất dưỡng ẩm da tuyệt vời khi chứa các chất chống oxy hóa. Nó được thoa lên mặt, tóc hoặc cả cơ thể để làm sáng da và tóc. Hơn thế, dầu hoa hồng được cho là có tác dụng chống trầm cảm, chống viêm, khử trùng, kích thích tình dục.

Điều gì khiến nhan sắc Từ Hi Thái Hậu lão hóa ngược, hóa ra là nhờ thứ rẻ tiền này-5

Ngày nay, mỹ phẩm làm từ hoa hồng, đặc biệt loại hoa hồng Bungari hoặc Rosa Damascena có tính tinh khiết cao hơn, được phụ nữ tin dùng với công dụng dưỡng ẩm làn da hiệu quả.

Đất sét tự nhiên

Đất sét đã được sử dụng từ thời thượng cổ để thanh lọc độc tố trong cơ thể. Thậm chí một số động vật như voi, hà mã... sử dụng nó để làm mát da và ăn nó để giải độc.

Theo các nhà nghiên cứu, đất sét tinh khiết có thể làm sạch cơ thể, loại bỏ kim loại nặng và các tạp chất khác. Con người có thể sử dụng chúng bằng cách uống, nhưng phổ biến hơn, người xưa sử dụng đất sét ở dạng mặt nạ để làm đều màu da. Đất sét được trộn với nước, bôi lên da khắp cơ thể sẽ giúp dưỡng da hiệu quả.

Ngày nay, nhiều loại mặt nạ dưỡng da bằng đất sét được phụ nữ ưa chuộng, được cho là dưỡng ẩm và có tác dụng tốt trong việc loại bỏ các sắc tố da thâm nám, làm da đều màu và sáng mịn.

Theo thoidaiplus.giadinh.net


Từ Hi Thái Hậu

bí quyết làm đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.