Động tác Yoga mô phỏng "cái ghế" giúp siết mỡ bụng, săn chắc đùi hiệu quả

Động tác này có thể siết mỡ toàn bộ cơ thể ngay trong tư thế tĩnh.

Cùng với chế độ ăn uống khoa học để hạn chế mỡ thừa tích tụ ở vòng bụng, chị em cũng cần duy trì tập luyện những động tác yoga cơ bản để cơ bụng thêm săn chắc. Không cần phải đến phòng tập hàng ngày, có những động tác Yoga, bạn hoàn toàn có thể duy trì tập luyện ở nhà để giúp eo thon bụng phẳng.

Một vài động tác đốt mỡ ngay từ tư thế tĩnh, không cần vận động quá nhiều vẫn có thể loại bỏ mỡ thừa ở những nhóm cơ nhất định. Một trong những động tác tĩnh phổ biến trong Yoga giúp đốt mỡ toàn thân, đặc biệt là cơ bụng và cơ đùi, mà các chị em có thể tập ở nhà mà không cần người hướng dẫn. Đó là động tác "cái ghế".

Động tác Yoga mô phỏng cái ghế giúp siết mỡ bụng, săn chắc đùi hiệu quả-1

Động tác "cái ghế" siết mỡ toàn thân ngay trong tư thế tĩnh.

Động tác "cái ghế": Giảm mỡ bụng, săn cơ đùi hiệu quả

* Cách thực hiện: Giữ 20 giây/ hiệp, ngày tập 4 hiệp

- Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai bàn chân trụ vững chắc trên sàn. Tách hai bàn chân song song để tạo tư thế chuẩn.

- Bắt đầu hạ thấp trọng tâm, hai tay vòng ra phía sau và vươn lên trước tạo thành chuyển động nhịp nhàng, dứt khoát.

- Khuỵu gối, hạ thấp cơ thể sao cho đầu gối không vượt quá mũi chân, đồng thời hóp bụng xuyên suốt tư thế này. Chú ý giữ tay - vai - lưng thẳng.

- Tưởng tượng bạn đang ngồi trên ghế vậy, giữ tư thế này khoảng 15 - 20 giây là đã thấy toàn bộ cơ thể khá căng rồi.

Động tác Yoga mô phỏng cái ghế giúp siết mỡ bụng, săn chắc đùi hiệu quả-2

* Hiệu quả đốt mỡ của tư thế "cái ghế":

Tư thế "cái ghế" đòi hỏi rất nhiều sức mạnh ở vùng bụng và bạn sẽ cảm thấy rõ cơ đùi và cơ bụng được siết khi giữ động tác này.

Động tác tác động sâu vào phần cơ dọc của bụng, có thể tạo rãnh bụng săn chắc nếu duy trì tập luyện mỗi ngày. Thực hiện động tác kết hợp với việc hóp bụng sẽ giúp tư thế siết sâu hơn vào các nhóm cơ bụng.

Khi hạ thấp trọng tâm, cơ đùi, cẳng chân hoạt động để giữ nguyên tư thế, cảm nhận rõ các nhóm cơ đùi, bắp chân đang căng lên, có nghĩa là các nhóm cơ đang hoạt động. Từ đó cơ thể đốt mỡ ngay trong tư thế tĩnh.

Bạn vươn thẳng vai lên và giữ tư thế, phần bắp tay và vai khá căng, động tác siết mỡ giúp bắp tay dần thon gọn, săn chắc hơn.

Động tác Yoga mô phỏng cái ghế giúp siết mỡ bụng, săn chắc đùi hiệu quả-3

Một động tác đơn giản nhưng tác động vào rất nhiều nhóm cơ trên cơ thể.

Nhìn có vẻ đơn giản nhưng động tác này lại căng toàn bộ cơ thể. Để giữ được tư thế này, bạn cần trụ vững hai chân và dùng cơ bụng để giữ cân bằng toàn bộ cơ thể.

Biến thể từ tư thế "cái ghế"

Từ tư thế "cái ghế" cơ bản, sau khi tập quen dần bạn có thể chuyển sang những động tác biến thể khác. Và đây là 2 trong số vài biến thể giúp siết sâu hơn các nhóm cơ của cơ thể.

* Tư thế "cái ghế vặn người":

Động tác Yoga mô phỏng cái ghế giúp siết mỡ bụng, săn chắc đùi hiệu quả-4

Vẫn giữ tư thế "cái ghế" như cách cơ bản, sau đó giữ cơ thể cân bằng và hạ thấp trọng tâm. Hai tay chắp trước ngực, sau đó xoay người và áp tay xuống đùi, vặn người và cố gắng giữ tư thế này trong 15 - 20 giây. Chú ý đầu gối không vượt quá mũi chân để động tác tác động sâu vào các nhóm cơ trên cơ thể.

* Tư thế "cái ghế vắt chân":

Động tác Yoga mô phỏng cái ghế giúp siết mỡ bụng, săn chắc đùi hiệu quả-5

Tư thế "cái ghế gác chân" là biến thể khó hơn nhiều có với động tác cơ bản. Xuất phát điểm vẫn và tư thế cơ bản nhưng khi hạ thấp trọng tâm, cố định cơ thể cân bằng. Sau đó vắt 1 chân lên đầu gối chân còn lại, vẫn giữ thẳng lưng và hóp bụng xuyên suốt quá trình tập. Động tác khó hơn nhiều khi phải giữ cơ thể cân bằng bằng 1 chân.

Theo Phụ Nữ Số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/dong-tac-yoga-mo-phong-cai-ghe-giup-siet-mo-bung-san-chac-dui-hieu-qua-19323092814372138.htm

Tập Yoga


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.