Giảm cân ở tuổi 35: Một thời điểm vàng mà chị em chỉ cần uống đủ nước, cũng hỗ trợ eo thon bụng phẳng

Sau tuổi 30, chuyển hóa năng lượng cũng chậm lại, dẫn tới việc giữ cân và giảm cân cũng khó hơn.

Khi bắt đầu bước vào tuổi ngoài 30, sự trao đổi chất trong cơ thể bắt đầu suy giảm nên việc giảm cân giữ dáng không dễ dàng và nhanh gọn như thời mới đôi mươi. Vậy nên phương pháp giảm cân ở tuổi ngoài 30 cũng không thể giống với ngày còn thanh xuân.

Theo Layla, một HLV thể hình nổi tiếng và có bằng huấn luyện viên cá nhân cấp cao ACE của Mỹ, đã chia sẻ nguyên tắc then chốt trong quá trình giảm cân của phụ nữ tuổi 35. Theo nhiều nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng, từ tuổi 30 - 35, nồng độ của 2 hormone: progesterone và estrogen này đều bắt đầu giảm, trong đó nồng độ progesterone giảm nhanh hơn. Sau tuổi 30, chuyển hóa năng lượng cũng chậm lại, dẫn tới việc giữ cân và giảm cân cũng khó hơn; vì vậy càng có tuổi phụ nữ lại càng khó giảm cân.

Phụ nữ 35 tuổi muốn giảm cân: Mấu chốt vấn đề là ở việc cải thiện sự trao đổi chất

Tốc độ trao đổi chất cơ bản của người trưởng thành cứ sau 10 năm sẽ giảm từ 2% đến 5%, điều đó có nghĩa là lượng thức ăn vẫn như trước, nhưng lượng calo có thể tiêu thụ lại giảm đi. Đây là lý do tại sao càng lớn tuổi càng khó giảm cân. Cải thiện sự trao đổi chất ở mấu chốt để phụ nữ ngoài 30 giảm cân thành công. Việc này bắt đầu từ 4 khía cạnh: chế độ ăn uống, nước, giấc ngủ và tập luyện.

Giảm cân ở tuổi 35: Một thời điểm vàng mà chị em chỉ cần uống đủ nước, cũng hỗ trợ eo thon bụng phẳng-1

#1. Chỉ ăn rau hay nhịn ăn không phải là cách giảm cân khoa học ở tuổi 30+

Nhiều người có xu hướng không ăn tinh bột để giữ dáng, nhưng thực tế HLV Layla nhắn nhủ các chị em việc cắt tinh bột sẽ ảnh hưởng đến nội tiết; bạn có thể ăn ít tinh bột hơn, hoặc thay thế bằng ngũ cốc nguyên hạt như ngô, khoai, và bí ngô... nhưng tuyệt đối không được cắt hoàn toàn tinh bột.

Giảm cân ở tuổi 35: Một thời điểm vàng mà chị em chỉ cần uống đủ nước, cũng hỗ trợ eo thon bụng phẳng-2

Bên cạnh đó, nhiều chị em ăn toàn rau để giảm cân, điều này cũng sai lầm, quá trình trao đổi chất cơ bản có liên quan chặt chẽ đến khối lượng cơ bắp, để tăng khối lượng cơ bắp thì protein là chìa khóa không thể thiếu.

#2. Từ 9 giờ sáng đến 20 giờ tối: Thời điểm vàng để uống nước - giảm cân

Người trên 30 tuổi nhất định phải uống nhiều nước, điều này vô cùng quan trọng, uống nước không chỉ có tác dụng cải thiện làn da mà còn có thể cải thiện quá trình trao đổi chất cơ bản. Thời điểm uống nước tốt nhất là từ 9 giờ sáng đến 8 giờ tối. Lượng nước cần uống cũng phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể. Ví dụ, một cô gái nặng 50kg bây giờ cần uống 1500 - 2000c.c nước.

Giảm cân ở tuổi 35: Một thời điểm vàng mà chị em chỉ cần uống đủ nước, cũng hỗ trợ eo thon bụng phẳng-3

#3. Cố gắng ngủ đủ 9 tiếng

Các chức năng cơ thể có thể được sửa chữa trong khi ngủ, nếu bạn ngủ ngon và đủ giấc thì quá trình trao đổi chất sẽ tốt. Nếu bạn ở độ tuổi 20 thì nên ngủ khoảng 8 tiếng/ngày, đối với phụ nữ ngoài 30 tuổi thì nên ngủ tối đa 9 tiếng/ngày để cơ thể có thời gian detox và phục hồi. Ngủ đủ giấc cũng là một bước giữ gìn nhan sắc và hỗ trợ giảm cân hiệu quả, nên nếu bạn đang ở độ tuổi ngoài 30, hãy bỏ hết điện thoại máy hay tính xuống và lên giường đi ngủ sớm nhé.

Sau 30 tuổi, bụng và mông là phần trọng tâm cần luyện tập chuyên sâu

Đối với phụ nữ ngoài 30, các HLV thể hình chuyên nghiệp chắc chắn sẽ tập trung đến hai bộ phận, một là bụng và hai là mông, nếu luyện tốt hai bộ phận này thì có thể cải thiện ngay vóc dáng của các chị em.

Ngoài ra, hãy cố gắng tập trung tối đa vào việc rèn luyện sức mạnh cơ bắp trong quá trình luyện tập, các bài tập aerobic, yoga hoặc chạy bộ được khuyến khích là bài tập bổ trợ hữu hiệu cho công cuộc giảm cân giữ dáng của phái đẹp tuổi 30+.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/giam-can-tuoi-35-thoi-diem-vang-de-chi-em-chi-uong-du-nuoc-cung-giup-eo-thon-bung-phang-20230204235934481.htm

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.