Hết hồn với loại mặt nạ quét sạch mụn: Bác sĩ da liễu cạn lời không hiểu lý do gì có thể cà mịn lỗ chân lông như thế

Một sản phẩm làm đẹp đang được các chị em truyền nhau về tác dụng quét sạch mụn trên da, điểm nổi bật của sản phẩm này là chỉ cần bôi và lau là da căng mịn không tì vết.

Mới đây, trong các diễn đàn làm đẹp, các chị em đang chia sẻ khá nhiều clip về một loại mặt nạ dạng gel có tác dụng thần kì. Theo như loạt clip được chia sẻ thì loại mask dạng gel trong suốt này có thể làm sạch được mụn đầu đen chỉ sau 1 lần sử dụng, với các nàng có lỗ chân lông to ở 2 bên má thì chỉ cần bôi lên và lau nhẹ là nhẵn thín. 

Hết hồn với loại mặt nạ quét sạch mụn: Bác sĩ da liễu cạn lời không hiểu lý do gì có thể cà mịn lỗ chân lông như thế-1

Liệu chị em có tin vào công dụng thần thánh của loại mặt nạ này?

Hết hồn với loại mặt nạ quét sạch mụn: Bác sĩ da liễu cạn lời không hiểu lý do gì có thể cà mịn lỗ chân lông như thế-2

Mụn đầu trắng hay mụn đầu đen thì chỉ cần 1 lần sử dụng là sạch bách như chưa từng bị mụn.

Hết hồn với loại mặt nạ quét sạch mụn: Bác sĩ da liễu cạn lời không hiểu lý do gì có thể cà mịn lỗ chân lông như thế-3

Thậm chí một số clip còn khiến người xem cảm thấy hơi kinh với kết quả sau khi lau. Phần bông tẩy trang sau khi lau xuất hiện những cặn bẩn trông như các hạt cát li ti.

Tên đầy đủ của sản phẩm thần thánh này là Salicylic Acid Ice Cream Mask. Vậy là từ tên gọi, chúng ta đã biết thành phần chủ yếu của loại mặt nạ này là Salicylic Acid. Theo như tìm hiểu thì gói mặt nạ này có giá còn chưa đến 200.000 VNĐ cho 300ml. Nếu quả thật có một loại mỹ phẩm nào giá rẻ mà giúp da đẹp nhanh thì các hãng mỹ phẩm nổi tiếng sẽ sập tiệm hết.  

Hết hồn với loại mặt nạ quét sạch mụn: Bác sĩ da liễu cạn lời không hiểu lý do gì có thể cà mịn lỗ chân lông như thế-4

Cận cảnh bao bì sản phẩm Salicylic Acid Ice Cream Mask, nhìn qua chúng ta có thể tưởng nhầm rằng đây là sản phẩm muối tắm tẩy da chết.

Vậy ý kiến của bác sĩ da liễu như thế nào về sản phẩm mặt nạ gel giúp da đẹp tức thì này? 

Sau khi xem đoạn clip về khả năng làm mặt sáng mịn thần thánh Bác sĩ Shah - chuyên khoa da liễu thuộc Trung tâm y tế Sampson Regional Medical Center (SRMC) cảm thấy bất ngờ. Mặc dù thành phần Salicylic acid thuộc nhóm BHA có tác dụng rất hiệu quả trong điều trị mụn. Nó giúp làm sạch lỗ chân lông, ngăn không cho mụn có môi trường sinh sôi phát triển. Salicylic acid phù hợp với da mụn, da dầu và da nhạy cảm. Tuy nhiên để có tác dụng làm da đẹp chỉ trong 1 lần sử dụng thế này là điều không thể. Bác sĩ Shah cũng khuyên, để cải thiện tình trạng da mụn đầu đen, lỗ chân lông to thì bạn nên dùng các sản phẩm Salicylic acid (2 lần/ tuần) và các sản phẩm có chứa Retinoids (5 lần/ tuần). 

Hết hồn với loại mặt nạ quét sạch mụn: Bác sĩ da liễu cạn lời không hiểu lý do gì có thể cà mịn lỗ chân lông như thế-5

Dr. Shah

Bác sĩ Dr. Chris Tomassian hiện đang làm việc tại Kansas City/LA cũng nghĩ rằng đoạn clip quảng cáo này là một trò lừa bịp. Salicylic acid không thể giúp cà mịn lỗ chân lông như vậy, bên cạnh đó, những thứ lau được sau khi bôi chỉ là giả chứ không phải mụn đầu đen. 

Hết hồn với loại mặt nạ quét sạch mụn: Bác sĩ da liễu cạn lời không hiểu lý do gì có thể cà mịn lỗ chân lông như thế-6

Dr. Tomassian

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/het-hon-voi-loai-mat-na-quet-sach-mun-bac-si-da-lieu-can-loi-khong-hieu-ly-do-gi-co-the-ca-min-lo-chan-long-nhu-the-2220207101684343.htm

mặt nạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.