"Hút" sạch mỡ bụng cực hiệu quả với món đồ uống "thần thánh" làm trong nháy mắt

Chỉ cần một quả chuối, 1/4 quả dứa, chút gừng nạo, hạt lanh và hạnh nhân, bạn đã có ly sinh tố giúp giảm cân hoàn hảo.

Chỉ cần một quả chuối, 1/4 quả dứa, chút gừng nạo, hạt lanh và hạnh nhân, bạn đã có ly sinh tố giúp giảm cân hoàn hảo.

Ai đã từng nói với bạn rằng phải chịu đau khổ để giảm cân? Điều quan trọng là khẩu vị của bạn, biết điều chỉnh thì đó chính là một cách đốt cháy chất béo mà vẫn được tận hưởng những món ăn, thức uống ngon miệng. Bạn hoàn toàn có thể làm được điều này với những ly sinh tố tự chế, thơm ngon lại có khả năng đốt cháy mỡ bụng.

Chịu khó bỏ ra vài phút mỗi sáng, bạn sẽ có đồ uống dễ kiếm, dễ làm, hút sạch mỡ bụng - Ảnh 1.

Sinh tố chuối dứa đốt cháy mỡ bụng chỉ sau một đêm

Theo Your best health blog, ly sinh tố được làm từ chuối và dứa có rất nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu cũng như các chất chống oxy hóa giúp tăng tốc giảm cân ngay tức thì. Sinh tố này vừa ngon, vừa dễ làm, đặc biệt là giúp bạn giảm cân chỉ trong thời gian ngắn.

Tất cả những gì bạn cần làm là đừng chần chừ, hãy bắt tay vào làm và uống trong ngày hôm nay. Sinh tố chuối và dứa có chứa rất nhiều chất xơ, các enzym và khoáng chất đặc biệt giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cường sự trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo và ngăn ngừa sự thèm ăn.

Chịu khó bỏ ra vài phút mỗi sáng, bạn sẽ có đồ uống dễ kiếm, dễ làm, hút sạch mỡ bụng - Ảnh 2.

Để có được ly sinh tố đốt cháy mỡ thừa ngay trong lần sử dụng đầu tiên, bạn cần:

- 1 quả chuối cỡ vừa.

- 1/3 quả dứa cỡ vừa.

- 1 muỗng cà phê gừng nạo.

- 1 muỗng cà phê hạt lanh.

- 1 chén hạnh nhân băm nhỏ.

Sau khi có đủ nguyên liệu, bạn đổ tất cả vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó đổ ra cốc, cho thêm đá và thưởng thức. Đây cũng là lựa chọn thay thế bữa sáng lành mạnh, giúp cơ thể bạn no lâu, tràn đầy năng lượng, giảm thèm ăn, giảm cân đi trông thấy.

Sinh tố này được sử dụng như một sự thay thế hoàn hảo cho bữa sáng hoặc bữa trưa của bạn. Bạn cũng có thể uống trước khi đi ngủ nhưng nên cắt giảm một nửa lượng chuối, dứa. Bên cạnh việc uống sinh tố, bạn cũng nên thực hiện một số bài tập thể dục để thúc đẩy nhanh hơn nữa quá trình đốt cháy chất béo và tăng khối lượng cơ bắp. Không cần phải tập luyện quá vất vả, bạn chỉ cần chạy bộ, đạp xe… cũng đủ cho mức độ hoạt động thể chất mà bạn cần.

Sinh tố chuối dứa giúp giảm cân mạnh nhưng cần chú ý liều lượng

Để khẳng định ly sinh tố này có thể giúp giảm cân nhanh hay không, lương y Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) cho rằng cần phân tích từng thành phần nguyên liệu, mức độ tương tác, có gây hại sức khỏe hay không… giữa các thành phần.

Chịu khó bỏ ra vài phút mỗi sáng, bạn sẽ có đồ uống dễ kiếm, dễ làm, hút sạch mỡ bụng - Ảnh 3.

Trong Đông y, chuối tiêu vị ngọt, tính lạnh, đi vào vị và đại tràng có tác dụng nhuận tràng, nhuận phế, thanh nhiệt, giải độc, dùng trong các trường hợp táo bón, mụn nhọt, trĩ xuất huyết, tăng huyết áp, bệnh mạch vành, giúp an thai. Xét về thành phần chất dinh dưỡng, chuối tiêu rất giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất đường bột, protein, các vitamin thiết yếu như vitamin A, B, C, H, nhiều nguyên tố vi lượng Ca, Fe, K, Na… và các enzym.

Nói về tác dụng giảm cân, lương y Bùi Hồng Minh cho rằng, do chuối giàu dinh dưỡng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cải thiện tiêu hóa nên khả năng đốt cháy mỡ thừa là hoàn toàn có thể khi được sử dụng đúng cách.

Giảm cân bằng chuối - Morning Banana Diet, là cách giảm cân cực phổ biến tại Nhật Bản. Chế độ ăn này bắt nguồn từ dược sĩ Sumiko Watanabe, đến từ Osaka. Bà đã áp dụng chế độ ăn kiêng bằng chuối cho chồng, giúp ông giảm gần 17kg trong một thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, dứa cũng là loại quả có tác dụng giảm cân, đốt cháy mỡ thừa cực nhanh. "Trong Đông y, dứa có tác dụng bổ dưỡng, giải khát, sinh tân dịch, lợi tiểu, cải thiện tiêu hóa, chống viêm, tẩy độc. Dứa cung cấp lượng mangan, vitamin C, B1 rất dồi dào. Trong loại quả này còn chứa enzym bromelain có thể hủy protein", lương y Bùi Hồng Minh cho hay.

Dứa được đánh giá là loại trái cây chứa ít calo, chứa nhiều nước và rất lợi tiểu, giàu chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa tốt. Đây cũng là loại quả có khả năng thanh lọc cơ thể, chống viêm, do đó cũng là một loại quả có khả năng đốt cháy mỡ thừa rất tốt.

Chịu khó bỏ ra vài phút mỗi sáng, bạn sẽ có đồ uống dễ kiếm, dễ làm, hút sạch mỡ bụng - Ảnh 4.

Theo Webmd, hạt lanh được sử dụng để làm thuốc. Người ta thường sử dụng hạt lanh khi có những vấn đề ở đường tiêu hóa như táo bón liên tục, tổn thương ruột do lạm dụng thuốc nhuận tràng, tiêu chảy, viêm niêm mạc ở ruột già, hội chứng ruột kích thích, viêm loét đại tràng, viêm dạ dày, viêm ruột.

Hạt lanh cũng được sử dụng để điều trị các rối loạn ở tim và mạch máu như cholesterol cao, xơ vữa động mạch, cao huyết áp, bệnh mạch vành. Hạt lanh còn góp phần điều trị mụn trứng cá, chứng tăng động, tổn thương thận do biến chứng của lupus ban đỏ hệ thống, đau ngực, các triệu chứng giai đoạn mãn kinh.

Sử dụng loại hạt này cũng rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, béo phì, trầm cảm, nhiễm trùng bàng quang, sốt rét, viêm khớp dạng thấp, ho, viêm họng, nhiễm khuẩn đường hô hấp… Hạt lanh cũng rất tốt cho người bị loãng xương, là một trong những loại hạt có khả năng phòng chống ung thư như ung thư vú, ung thư phổi, ung thư ruột kết và ung thư tuyến tiền liệt. Về lĩnh vực da liễu, không chỉ với mụn trứng cá, hạt lanh còn có khả năng chữa bỏng, nhọt, chàm, vày nến, làm dịu, giảm viêm nhiễm.

Chịu khó bỏ ra vài phút mỗi sáng, bạn sẽ có đồ uống dễ kiếm, dễ làm, hút sạch mỡ bụng - Ảnh 5.

Trong Đông y, gừng tươi có vị cay, tính ấm, thơm, gừng khô có vị cay, tính nóng, thơm hắc. "Gừng tươi có thể chữa cảm mạo, phong hàn, ngạt mũi, nhức đầu, đau đầu, nôn mửa, kích thích tiêu hóa, đầy bụng, trướng bụng, giải độc từ cua cá, chim thú nếu có độc, các loại thịt (trừ thịt lợn vì gừng kỵ thịt lợn) khi ăn vào cơ thể.

Dùng 4-8 g sắc nước uống. Gừng khô chữa đau bụng do lạnh, chướng bụng đầy hơi, thổ tả, chân tay lạnh, ho có đờm… Gừng đen (xao cháy gừng) chữa đau bụng lạnh, chân tay nhức mỏi, băng huyết. Gừng cũng tăng cường trao đổi chất, giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, phụ nữ có thai nên thận trọng khi sử dụng gừng", lương y Bùi Hồng Minh nói.

Hạnh nhân cũng là một trong những loại hạt cực tốt để thêm vào chế độ ăn uống giảm cân. Hạnh nhân chứa nhiều protein, chất xơ, chất béo không bão hòa, vitamin E, H, B, các khoáng chất như canxi, kali, sắt… Nghiên cứu của Đại học Barcelona trên 42 bệnh nhân chuyển hóa với đặc trưng là mỡ thừa ở bụng, đường trong máu và huyết áp cao cho thấy hiệu quả giảm cân rõ rệt.

Chịu khó bỏ ra vài phút mỗi sáng, bạn sẽ có đồ uống dễ kiếm, dễ làm, hút sạch mỡ bụng - Ảnh 6.

Từ việc phân tích những thành phần này, chuyên gia khẳng định ly sinh tố trên hoàn toàn có tác dụng giảm cân, đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. Tuy nhiên, chúng ta cần sử dụng đúng liều lượng, không phải cứ uống càng nhiều càng tốt. Đồ uống chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm cân, mỗi ngày nên dùng 1 ly cỡ vừa. Sử dụng quá nhiều hạt lanh, gừng hay chuối, dứa sẽ gây phản tác dụng.

Theo Trí Thức Trẻ


cách giảm cân hiệu quả

sinh tố giảm cân

giảm cân bằng dứa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.