Bác sĩ cảnh báo 4 lỗi tẩy da chết nghiêm trọng nhất khiến làn da của chị em xấu và lão hóa nhanh như chớp

Bước tẩy tế bào chết sẽ không thể khiến da bạn đẹp lên nếu mắc những sai lầm sau đây.

Muốn sở hữu làn da mịn màng, tươi sáng và trẻ lâu, tẩy da chết là thủ tục bạn không nên bỏ qua. Thao tác này sẽ loại bỏ những tế bào già nua - thủ phạm gây nên tình trạng da sần sùi, xỉn màu hay tệ hơn là khiến da lên mụn. Bước tẩy da chết còn giúp giải phóng lỗ chân lông, tạo điều kiện để làn da dễ hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm skincare.

Tuyệt diệu hơn nữa, bước tẩy da chết sẽ kích thích da tái tạo, tăng sinh collagen để giải quyết êm đẹp những dấu hiệu tuổi tác như nếp nhăn hay đốm nâu…

Tuy nhiên, bước tẩy da chết chỉ đem lại những kết quả thần kỳ như trên nếu bạn thực hiện đúng. Ngược lại, theo các bác sĩ thì nếu mắc phải những sai lầm dưới đây, làn da của bạn dễ đối mặt với nhiều vấn đề tệ hại.

1. Tẩy da chết vật lý quá mạnh tay

Thao tác tẩy da chết một cách "thô bạo" dễ xảy ra khi bạn dùng những sản phẩm tẩy da chết dạng hạt. Việc kỳ cọ làn da nghe chừng rất sảng khoái nhưng hậu quả mà làn da nhận phải sau đó lại khôn lường: "Chà xát quá mạnh tay sản phẩm tẩy da chết vật lý không phải là một thói quen thông minh. Hành động này sẽ gây ra tình trạng kích ứng và khiến những vấn đề như mụn, tình trạng da ửng đỏ hay da nhạy cảm càng trở nên nghiêm trọng hơn", theo bác sĩ Carolyn Jacob tại Chicago.

Do đó, nếu đang kết thân với sản phẩm tẩy da chết dạng hạt, bạn nhất định phải nằm lòng nguyên tắc nhẹ nhàng, tình cảm khi thao tác để tránh viễn cảnh da bị xây xát, tổn thương do những hạt scrub sắc nhọn.

Bác sĩ cảnh báo 4 lỗi tẩy da chết nghiêm trọng nhất khiến làn da của chị em xấu và lão hóa nhanh như chớp-1

2. Bạn tẩy da chết quá thường xuyên

Tẩy da chết không phải là bước skincare bạn nên thực hiện mỗi ngày. Bác sĩ Joyce Imahiyerobo-Ip tại Massachusetts chia sẻ rằng tẩy da chết quá thường xuyên chính là một trong những sai lầm lớn nhất mà cô bắt gặp trong quá trình hành nghề. Việc tẩy da chết với tần suất quá nhiều sẽ chỉ khiến lớp màng bảo vệ da bị tổn thương, gây nên tình trạng da nhạy cảm, nổi mụn và kích ứng nghiêm trọng. Lời khuyên của các bác sĩ dành cho bạn là: "tẩy da chết ít đi thì càng tốt", tức khoảng 1 – 2 lần/tuần là ổn.  

Bác sĩ cảnh báo 4 lỗi tẩy da chết nghiêm trọng nhất khiến làn da của chị em xấu và lão hóa nhanh như chớp-2

3. Quên không dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết

Điều bạn làm sau khi tẩy da chết cũng tạo ra sự khác biệt. "Hầu hết các chị em đều không nhận ra rằng cách chính xác để tẩy da chết chính là sau đó, bạn cần phải dưỡng ẩm cho làn da", theo bác sĩ Caroline Robinson tại Chicago. Sau khi được loại bỏ tế bào chết, làn da của bạn ở trong trạng thái rất mong manh, nhạy cảm và thiếu ẩm. Do đó, việc bổ sung độ ẩm, làm dịu, nuôi dưỡng làn da bằng kem dưỡng ẩm là vô cùng cần thiết. Trong trường hợp bạn dùng sản phẩm tẩy da chết hóa học, kem dưỡng ẩm còn giúp trung hòa acid để làn da không bị bào mòn.

Bác sĩ cảnh báo 4 lỗi tẩy da chết nghiêm trọng nhất khiến làn da của chị em xấu và lão hóa nhanh như chớp-3

4. Bạn dùng sai sản phẩm tẩy da chết cho loại da đang sở hữu

Giống như rất nhiều những món làm đẹp khác, bạn phải chọn sản phẩm tẩy da chết phù hợp với loại da và vấn đề đang đối mặt thì mới nhận được sự cải thiện tối ưu.

Bác sĩ Jacob coi việc chọn sản phẩm tẩy tế bào chết không phù hợp là một sai lầm. Thậm chí có người còn mắc lỗi nghiêm trọng đến mức dùng tẩy da chết body cho da mặt.

Trong phần thông tin của các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt, các nhà sản xuất luôn ghi rõ những loại da thích hợp để dùng sản phẩm. Việc của bạn chỉ đơn giản là bỏ chút thời gian tìm hiểu, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy được món tẩy da chết lý tưởng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/bac-si-canh-bao-4-loi-tay-da-chet-nghiem-trong-nhat-khien-lan-da-cua-chi-em-xau-phat-hon-va-lao-hoa-nhanh-nhu-chop-216533

chăm sóc da

tẩy da chết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.