Mùa lạnh mà mụn lại bất ngờ “nổi dậy”, dễ là do bạn đã vô tình mắc phải những điều này

Mùa đông mà mụn vẫn cứ mọc lên ồ ạt? Hãy kiểm điểm lại xem bạn có vô tình mắc phải những thói quen dễ gây mụn này không nhé!

Vốn tưởng mụn chỉ hay “hoành hành” vào mùa hè nóng bức, ấy thế mà chẳng hiểu sao bạn lại phải đau đầu khi chúng bỗng xuất hiện ồ ạt trong mùa đông khô lạnh này. Nguyên nhân rất có thể nằm ở những thói quen của mùa đông mà bạn tưởng như rất đỗi bình thường và vô hại.

Rửa mặt với nước quá nóng

Mặc dù bạn gái nào cũng muốn “thân thiết” với nước nóng trong cái thời tiết lạnh cắt da cắt thịt này, thế nhưng đối với làn da thì nước nóng lại là “kẻ thù” đấy nhé. Khi rửa mặt với nước có nhiệt độ cao, làn da sẽ bị mất đi độ ẩm tự nhiên, trở nên bong tróc và khô rát. Lỗ chân lông nở to ra và da cũng dễ kích ứng, mẩn đỏ hơn. Làn da yếu ớt, nhạy cảm sẽ tạo điều kiện cho mụn sản sinh. Vì vậy dù trời có lạnh đến mấy, bạn cũng chỉ nên dùng nước ấm rửa mặt và cũng đừng rửa mặt quá thường xuyên nhé.

Không tẩy trang kỹ

Mùa đông da không đổ dầu hay ra mồ hôi nhiều như mùa hè nên khiến nhiều bạn lầm tưởng rằng chẳng cần làm sạch, tẩy trang kỹ cho da nếu không makeup. Thực tế thì thứ cần làm sạch nhất ở cuối ngày chính là lớp chống nắng được bôi lên da từ buổi sáng. Lượng kem chống nắng dư đọng lại trong lỗ chân lông cùng với những chất nhờn, bụi bẩn sót lại do không được tẩy trang kỹ chính là một trong những nguyên nhân chính khiến da bị nổi mụn trong mùa đông.

Mùa lạnh mà mụn lại bất ngờ nổi dậy”, dễ là do bạn đã vô tình mắc phải những điều này-1

Dưỡng ẩm không phù hợp

Dưỡng ẩm chắc chắn là điều không thể thiếu cho da trong mùa lạnh khô hanh. Thế nhưng bất cứ thứ gì nhiều quá thì cũng sẽ phản tác dụng. Nếu bạn cứ dưỡng ẩm cho da vô tội vạ, sử dụng kem dưỡng có kết cấu đặc không phù hợp với loại da của mình thì chẳng mấy chốc da sẽ bị “dư” ẩm, gây bít tắc lỗ chân lông và làm hình thành mụn.

Mùa lạnh mà mụn lại bất ngờ nổi dậy”, dễ là do bạn đã vô tình mắc phải những điều này-2

Ngủ trùm chăn kín đầu

Trùm chăn kín đầu khi ngủ cũng là một trong những sở thích khó bỏ của nhiều bạn, nhất là trong thời tiết lạnh như thế này. Thế nhưng trên vỏ chăn có chứa biết bao là vi khuẩn, bụi bẩn, mồ hôi hay mỹ phẩm từ da. Việc trùm chăn ngủ khiến da mặt tiếp xúc với vỏ chăn thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho đám mụn “nở rộ”. Vì vậy khi ngủ bạn không nên đắp chăn quá cao và cũng chú ý giặt giũ chăn gối thường xuyên nữa nhé.

Mùa lạnh mà mụn lại bất ngờ nổi dậy”, dễ là do bạn đã vô tình mắc phải những điều này-3

Đeo khẩu trang cả ngày

Đã đang trong mùa dịch bệnh lại thêm thời tiết lạnh nên chiếc khẩu trang trở thành món đồ gắn liền suốt cả ngày với nhiều bạn gái. Mặc dù giúp che chắn da mặt khỏi bụi bẩn nhưng nếu đeo kè kè trên mặt suốt cả ngày, khẩu trang sẽ khiến da bị bức bí, dầu nhờn tích tụ và gây mụn là điều đương nhiên. Nếu công việc của bạn yêu cầu đeo khẩu trang thường xuyên thì tốt nhất bạn hãy skincare mỏng nhẹ và không nên makeup để tránh làm bí da. Bên cạnh đó cũng cần nhớ thay khẩu trang mỗi ngày để đảm bảo vệ sinh nhé.

Mùa lạnh mà mụn lại bất ngờ nổi dậy”, dễ là do bạn đã vô tình mắc phải những điều này-4

Ăn nhiều đồ cay nóng

Những món cay nóng mà ăn trong trời đông lạnh thì đúng là khoái khẩu. Dù vậy thì những món ăn này cũng chính là những “thủ phạm” âm thầm gây nổi mụn trên da. Đồ nóng và dầu mỡ sẽ làm mất cân bằng sinh lý da, ảnh hưởng tới quá trình giải độc, thanh nhiệt của cơ thể. Vì thế dù có khoái ăn đồ cay nóng đến mấy bạn cũng cần hạn chế và thay vào đó hãy ăn thêm nhiều trái cây, rau xanh, bổ sung vitamin để da ngày một đẹp hơn nhé.

Mùa lạnh mà mụn lại bất ngờ nổi dậy”, dễ là do bạn đã vô tình mắc phải những điều này-5

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/mua-lanh-ma-mun-lai-bat-ngo-noi-day-de-la-do-ban-da-vo-tinh-mac-phai-nhung-dieu-nay-16120221200061495.htm

mụn trứng cá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.