Nên dùng kem chống nắng dạng xịt hay dạng bôi sẽ tốt hơn cho da mặt?

Giữa kem chống nắng dạng xịt và kem chống nắng dạng bôi, loại nào sẽ tốt hơn khi sử dụng cho da mặt của chúng ta?

Kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc da cần thiết cho mọi người. Tuy nhiên, để bảo vệ vùng da mặt, chúng ta nên sử dụng kem chống nắng dạng xịt hay kem chống nắng dạng bôi?

Kem chống nắng là gì?

Kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc da, giúp hạn chế tác hại của ánh nắng mặt trời lên làn da của con người.

Với công dụng giống như 1 lớp màng bảo vệ trên da, kem chống nắng giúp làm giảm và ngăn ngừa lão hóa da, hạn chế các vết nám và tàn nhang.

Bên cạnh đó, kem chống nắng còn giúp dưỡng ẩm, nâng tông cho da, có thể sử dụng chung với các loại mỹ phẩm làm đẹp khác.

Nên dùng kem chống nắng dạng xịt hay dạng bôi sẽ tốt hơn cho da mặt?-1

Kem chống nắng rất cần thiết để bảo vệ da.

Nên dùng kem chống nắng dạng xịt hay dạng bôi sẽ tốt hơn?

Hiện tại, kem chống nắng có thể được chia thành 2 dạng cơ bản: Dạng bôi và dạng xịt. Để sử dụng cho vùng da mặt , chúng ta cần lựa chọn đúng dạng kem chống nắng phù hợp.

Đối với dạng bôi, kem chống nắng sẽ được tán đều trên da mặt nên sẽ thẩm thấu vào da, tạo ra lớp che phủ đều nên sẽ có hiệu quả bảo vệ tốt hơn. Ngoài ra kem chống nắng dạng bôi thường không có cồn nên không gây kích ứng da.

Tuy nhiên, kem chống nắng dạng bôi sẽ khiến chúng ta mất nhiều thời gian để tán kem lên da, nhất là khi chúng ta cần bôi lại kem sau mỗi khoảng thời gian nhất định.

Nên dùng kem chống nắng dạng xịt hay dạng bôi sẽ tốt hơn cho da mặt?-2

Nhiều người băn khoăn nên dùng kem chống nắng dạng xịt hay dạng bôi cho da mặt.

Trong khi đó, kem chống nắng dạng xịt có ưu điểm là rất dễ dàng sử dụng, không mất thời gian tán kem lên da. Cũng vì thế lớp bảo vệ của kem chống nắng dạng xịt sẽ không đều trên bề mặt da, phần nào ảnh hưởng đến hiệu quả bảo vệ.

Lớp bảo vệ của kem chống nắng dạng xịt cũng không được thẩm thấu vào da nên rất dễ bay hơi. Thêm vào đó, sử dụng kem chống nắng dạng xịt sẽ gây tốn kém hơn vì một lượng kem sẽ bị bắn ra ngoài môi trường trong lúc xịt. Một số loại kem chống nắng dạng xịt có thể chứa cồn khiến da bị khô, dễ gây kích ứng.

Như vậy, rõ ràng để bảo vệ da mặt tốt nhất, hạn chế nguy cơ bị kích ứng, chúng ta nên cân nhắc sử dụng kem chống nắng dạng bôi. Tuy nhiên, nếu da mặt của bạn thuộc kiểu da nhờn, da mụn, chúng ta nên lựa chọn kem chống nắng dạng xịt để tránh gây tắc lỗ chân lông khiến tình hình dầu mụn thêm nặng.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nen-dung-kem-chong-nang-dang-xit-hay-dang-boi-se-tot-hon-cho-da-mat-ar842639.html

kem chống nắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.