Nếu không muốn da lão hóa khi sang Thu, chị em nên nhớ 5 tips này ngay còn kịp

Khi trời sang Thu bạn đừng quên thay đổi chu trình chăm sóc da để đảm bảo da luôn đẹp khỏe.

Thời điểm hiện tại, thời tiết đang chuyển từ Hè sang Thu nên việc chăm sóc da cũng cần có nhiều lưu ý. Vào mùa Hè thời tiết nóng nực, cường độ ánh nắng mạnh khiến làn da dễ bị mẩn đỏ, cháy nắng và có xu hướng tiết nhiều dầu. Còn khi chuyển sang khí trời Thu Đông, thời tiết có phần thất thường hơn, không khí cũng có phần nồm ẩm khiến nhiều nàng lơ là việc dưỡng ẩm và chống nắng; mặt khác với những nàng da dầu lại thấy da có xu hướng đổ nhiều dầu hơn thường lệ, dễ hình thành mụn. Vì vậy khi trời chuyển mùa bạn đừng quên chăm sóc da kỹ lưỡng, thay đổi chu trình dưỡng da mùa Thu để đảm bảo da luôn đẹp khỏe. Dưới đây là những thay đổi cơ bản mà bạn cần ghi nhớ lúc này.

Nếu không muốn da lão hóa khi sang Thu, chị em nên nhớ 5 tips này ngay còn kịp-1

1. Đổi sang sữa rửa mặt dịu nhẹ

Vào mùa Hè, làn da có xu hướng tiết nhiều dầu nên đa phần các chị em thường chọn những loại sữa rửa mặt có độ pH cao, tạo nhiều bọt để làm sạch sâu. 

Tuy nhiên vào mùa Thu, những loại sữa rửa mặt này sẽ trở nên "quá tải" với da, chúng sẽ làm sạch cả lượng dầu tốt – vốn có vai trò bảo vệ da. Bởi vậy, lúc này bạn nên chuyển sang những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không làm tổn hại màng da, không khiến da bị khô căng sau khi rửa. Tốt nhất là những loại có độ pH cân bằng (khoảng 5 đến 6); chúng sẽ giúp làm sạch da, hạn chế mụn mà không khiến da bị kích ứng.

2. Tẩy da chết định kỳ

Một trong những nguyên nhân khiến da dẻ thô ráp, dễ bị mụn chính là vì tế bào chết tích tụ, gây bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn, hạn chế hấp thụ dưỡng chất. Vì vậy để có làn da mịn mướt thì bạn đừng quên tẩy tế bào chết định kỳ 1 đến 2 lần/ tuần. Bước này còn giúp da sạch sẽ và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ những bước dưỡng sau như serum, kem dưỡng, dầu dưỡng… Bạn có thể chọn các sản phẩm tẩy da chết hóa học hay vật lý cũng đều ổn cả.

Nếu không muốn da lão hóa khi sang Thu, chị em nên nhớ 5 tips này ngay còn kịp-2

3. Dưỡng ẩm nhẹ nhàng

Trong tiết trời thất thường như hiện tại, bạn cũng đừng bỏ qua việc dưỡng ẩm, đây sẽ là bước cơ bản giúp da được cấp nước, trở nên căng mọng và hạn chế lão hóa. Lúc này bạn nên chọn những loại kem dưỡng hoặc serum có kết cấu dịu nhẹ, thẩm thấu nhanh, không bết dính. Những sản phẩm này vừa giúp bổ sung độ ẩm cho da lại không gây bết dính, bí tắc lỗ chân lông.

4. Tối thiểu hóa chu trình dưỡng da

Việc skincare quá mức cũng là một trong những nguyên nhân có thể khiến da bị bít tắc và dễ lên mụn hơn. Vì lẽ đó, khi thời tiết không quá gay gắt như hiện tại, bạn có thể tối thiểu hóa chu trình dưỡng da, loại bỏ bớt một số sản phẩm dưỡng ẩm không thực sự cần thiết ví dụ như dầu dưỡng hoặc essence. Điều này vừa giúp da hấp thụ đủ dưỡng chất, không sợ quá tải gây bí tắc da.

Nếu không muốn da lão hóa khi sang Thu, chị em nên nhớ 5 tips này ngay còn kịp-3

5. Bôi kem chống nắng hàng ngày

Thời tiết vào Thu mát mẻ cộng thêm việc làm việc tại nhà khiến nhiều nàng lơ là việc sử dụng kem chống nắng. Thực tế đúng là vào mùa Thu, ánh nắng không mạnh như mùa Hè nhưng vẫn có thể tác động lên da gây lão hóa như bình thường. Bởi vậy, bạn vẫn cần phải sử dụng các loại kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da toàn diện.

Nếu không muốn da lão hóa khi sang Thu, chị em nên nhớ 5 tips này ngay còn kịp-4

Theo Phụ nữ Việt Nam


chăm sóc da

dưỡng da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.