Những lưu ý khi chăm sóc da sau tuổi 40

Sau 40 tuổi, làn da xuất hiện những dấu hiệu lão hóa rất rõ rệt nên chúng ta cần có chế độ chăm sóc đặc biệt hơn.

Sau 30 tuổi những dấu hiệu lão hóa trên da bắt đầu xuất hiện, sau 40 tuổi những dấu hiệu này ngày càng rõ rệt hơn khiến nhiều người lo ngại. Nói cách khác, vấn đề lớn nhất của làn da sau tuổi 40 chính là sự lão hóa.

Đặc trưng chung của làn da sau tuổi 40

Ở tuổi 40, lượng estrogen giảm xuống gây ra hiện tượng thiếu collagen. Điều này sẽ tác động trực tiếp lên làn da khiến những vấn đề của da ngày càng lộ rõ hơn.

Cụ thể, thiếu collagen khiến da mỏng và yếu đi, kết cấu da khô sần, các vấn đề như: Quầng thâm mắt, sạm nám, nếp nhăn, da chảy xệ...

Những lưu ý khi chăm sóc da sau tuổi 40-1

Làn da sau tuổi 40 xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa rất rõ rệt.

Chính vì thế, để chăm sóc da sau tuổi 40, chúng ta cần đặc biệt chú ý tới vấn đề cấp ẩm và bổ sung collagen và cải thiện các dấu hiệu lão hóa cho da.

Để làm được điều này, việc chỉ chăm sóc làn da từ bên ngoài là không đủ. Chúng ta cần bổ sung đủ nước, tăng những món ăn có chứa nhiều chất oxy hóa và vitamin vào khẩu phần hằng ngày.

Bên cạnh đó mỗi người cũng cần chú ý tới việc sắp xếp lịch thư giãn, nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể khỏe mạnh, cân bằng nội tiết và cải thiện các dấu hiệu lão hóa.

Những lưu ý khi chăm sóc da sau tuổi 40

Làm sạch da luôn là lưu ý đầu tiên để chăm sóc da cho dù chúng ta ở bất cứ độ tuổi nào. Tuy nhiên, dựa trên đặc trưng của làn da sau tuổi 40, khi làm sạch da chúng ta cần lưu ý làm sạch da với các sản phẩm dịu nhẹ.

Những sản phẩm này phải có khả năng làm sạch và loại bỏ các tế bào chết tích tụ trên da nhưng không được ảnh hưởng tới lớp dầu bảo vệ tự nhiên, giúp da luôn mịn màng, ẩm mượt.

Những lưu ý khi chăm sóc da sau tuổi 40-2

Chăm sóc da sau tuổi 40 cần đặc biệt chú ý tới việc cấp ẩm và bổ sung dưỡng chất.

Quy trình chăm sóc da sau tuổi 40 cần lưu ý đến vấn đề cải thiện độ ẩm trên da. Bởi trong độ tuổi này làn da thiếu hụt collagen sẽ trở nên khô sần, thô ráp hơn. Chúng ta nên lưu ý lựa chọn những sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp cho làn da của mình.

Để hạn chế các dấu hiệu lão hóa, người ở độ tuổi sau 40 nên lưu ý sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Vì ở độ tuổi này, làn da trở nên mỏng manh, dễ mất nước, dễ tổn thương hơn hẳn nên dưới tác động của ánh nắng mặt trời, các dấu hiệu lão hóa sẽ càng rõ rệt hơn.

Chính vì vậy, da cần có "hàng rào bảo vệ" và đó chính là kem chống nắng. Để làn da được bảo vệ tối ưu, chúng ta nên chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF 25 phổ rộng trở lên.

Những lưu ý khi chăm sóc da sau tuổi 40-3

Chế độ nghỉ ngơi, bổ sung dinh dưỡng lành mạnh cần thiết cho việc chăm sóc da sau tuổi 40.

Ngoài những bước chăm sóc da cơ bản, người ở độ tuổi sau 40 nên chú ý lựa chọn các sản phẩm chăm sóc đặc trị có thành phần phù hợp tình trạng da. Đó là những sản phẩm huyết thanh, serum có thành phần giàu dưỡng chất giúp hạn chế các vấn đề riêng của từng làn da.

Để da được chăm sóc toàn diện, người thuộc độ tuổi sau 40 cũng cần đặc biệt chú ý đến việc ngủ đủ giấc, uống đủ nước, bổ sung các thực phẩm chưa nhiều hoạt chất có lợi cho làn da như: Chất xơ, hoa quả chứa nhiều vitamin C, các loại thực phẩm chứa protein lành mạnh...

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nhung-luu-y-khi-cham-soc-da-sau-tuoi-40-ar834162.html

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.