Những món đồ mỹ phẩm dùng quá nhiều sẽ dễ tổn hại nhan sắc, các nàng lưu ý kẻo bị tác dụng ngược khi làm đẹp

Có những món mỹ phẩm sinh ra là để làm đẹp nhưng một khi lạm dụng quá mức thì lại khiến chúng ta bớt đẹp đi đấy.

Có câu nói rằng cái gì nhiều quá thì cũng không tốt. Và đối với việc sử dụng các sản phẩm làm đẹp cũng vậy. BTV của tạp chí Popsugar đã chỉ ra những món mỹ phẩm rất thông dụng nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ làm “kéo ngược” nhan sắc của bạn. Các cô nàng mê làm đẹp nên để mắt đến để tránh lạm dụng những món đồ mỹ phẩm này.

Kem lót, kem nền chứa silicon

Những món đồ mỹ phẩm dùng quá nhiều sẽ dễ tổn hại nhan sắc, các nàng lưu ý kẻo bị tác dụng ngược khi làm đẹp-1

Silicon là một thành phần quen thuộc xuất hiện trong khá nhiều loại mỹ phẩm. Với đặc tính là có cấu trúc phân tử lớn, silicon được dùng trong kem lót, kem nền để nhằm làm đầy các lỗ chân lông, kiềm dầu và chống thấm nước, giúp bạn có được lớp makeup mịn màng và lâu trôi hơn. Tuy nhiên, silicon lại là một thành phần dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn hình thành. Vì vậy sau khi sử dụng mỹ phẩm có chứa silicon bạn cần tẩy trang thật kỹ càng. Đối với cô nàng có da nhạy cảm, dị ứng với silicon thì tốt nhất nên “nói không” với sản phẩm chứa thành phần này.

Vaseline

Những món đồ mỹ phẩm dùng quá nhiều sẽ dễ tổn hại nhan sắc, các nàng lưu ý kẻo bị tác dụng ngược khi làm đẹp-2

Vaseline là một loại sáp dưỡng ẩm từ dầu khoáng, có tác dụng rất tốt trong việc làm mềm vùng da bong tróc, nứt nẻ. Nó sẽ tạo một lớp màng khóa ẩm, ngăn da bị mất nước nhưng đồng thời nó cũng không thực sự thấm vào da và còn ngăn da hấp thụ độ ẩm bên ngoài. Chính vì vậy Vaseline chỉ giúp da bớt khô, bong tróc nhất thời chứ không mang đến hiệu quả nuôi dưỡng và nếu lạm dụng thì còn khiến da dễ nổi mụn và càng ngày càng khô hơn nữa.

Son lì

Những món đồ mỹ phẩm dùng quá nhiều sẽ dễ tổn hại nhan sắc, các nàng lưu ý kẻo bị tác dụng ngược khi làm đẹp-3

Trong các dòng son thì chất son matte hẳn là dòng son được các cô gái ưa chuộng nhất bởi đặc điểm lên màu chuẩn và cực kỳ lâu trôi. Nhưng bên cạnh đó thì chất son matte cũng thường rất khô và khó tẩy trang. Khi sử dụng thường xuyên sẽ khiến đôi môi bị khô nứt và đường rãnh môi rõ nét hơn, sắc tố tự nhiên của môi cũng trở nên sẫm màu hơn. Để hạn chế ảnh hưởng của son lì, bạn nên thoa một lớp son dưỡng lót trước khi tô son và dùng son dưỡng có màu thay đổi khi có thể nhé.

Thuốc nhuộm tóc

Những món đồ mỹ phẩm dùng quá nhiều sẽ dễ tổn hại nhan sắc, các nàng lưu ý kẻo bị tác dụng ngược khi làm đẹp-4

Bạn nên biết thuốc nhuộm là loại hóa chất có ảnh hưởng mạnh nhất đến tóc, làm giảm độ ẩm tự nhiên, phá hủy lớp sừng của sợi tóc để tẩy màu tóc cũ và lên màu như mong muốn. Do đó sau mỗi lần nhuộm thì sợi tóc sẽ càng mỏng hơn, khô giòn và dễ gãy rụng hơn. Màu nhuộm càng sáng thì càng phải tẩy tóc mạnh. Vậy nên dù có thích chạy theo xu hướng đến mấy thì bạn cũng không nên đổi màu tóc quá thường xuyên, và sau khi nhuộm thì còn cần chú ý dưỡng cho mái tóc bớt hư tổn nữa.

Dầu xả

Những món đồ mỹ phẩm dùng quá nhiều sẽ dễ tổn hại nhan sắc, các nàng lưu ý kẻo bị tác dụng ngược khi làm đẹp-5

Nhiều bạn gái vì muốn mái tóc mềm mượt hơn nên thường thích dùng thật nhiều dầu xả, thoa hết từ chân tóc cho đến ngọn tóc. Nhưng thực tế thì nếu dùng quá nhiều dầu xả sẽ khiến tóc nhanh bết bẩn và da đầu bị nhờn, làm tóc yếu và dễ gãy rụng hơn. Thay vì đó bạn chỉ nên dùng một lượng dầu vừa đủ, thoa cách da đầu từ 3 - 5 cm và nhớ phải xả thật sạch với nước nữa nhé.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nhung-mon-do-my-pham-dung-qua-nhieu-se-de-ton-hai-nhan-sac-cac-nang-luu-y-keo-bi-tac-dung-nguoc-khi-lam-dep-161211401200806138.htm

Mỹ phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.