Nổi tiếng dâm loàn, Võ Tắc Thiên đã níu kéo thanh xuân bằng thứ "bột thần tiên" này

Trang chủ > Làm đẹp Những kiểu tóc đẹp Nhân vật đẹp Tư vấn làm đẹp Dáng đẹp Dưỡng da Trang điểm Trị mụn Xem thêm Võ Tắc Thiên không chỉ có tài năng lãnh đạo vượt xa nam nhân thời bấy giờ mà còn sở hữu nhan sắc cực kỳ phi phàm

Là nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Hoa, Võ Tắc Thiên không chỉ có tài năng lãnh đạo vượt xa nam nhân thời bấy giờ mà còn sở hữu nhan sắc cực kỳ phi phàm.

Sử sách ghi chép lại, vào năm 14 tuổi, người con gái Võ Chiếu nhập cung đã ngay lập tức được phong làm tài nhân, ngày đêm được hoàng đế Đường Thái Tông sủng hạnh.

Nổi tiếng dâm loàn, Võ Tắc Thiên đã níu kéo thanh xuân bằng thứ bột thần tiên này-1

Thần thái phi phàm của Võ Tắc Thiên trên phim do Phạm Băng Băng thủ vai

Không những vậy, bà còn được quân vương yêu thương đặt danh hiệu Võ Mị Nương, cho phép đứng hầu và viết khẩu dụ khi điện hạ bàn việc triều chính. Cũng bởi tố chất thông minh và tài nghệ thao lược, bà đã can dự không ít vào những quyết định của vua Đường. Đáng tiếc, vì không sinh được con, nên sau khi Đường Thái Tông qua đời, bà phải quy y cửa Phật theo tục lệ trong cung.

Nổi tiếng dâm loàn, Võ Tắc Thiên đã níu kéo thanh xuân bằng thứ bột thần tiên này-2

Nhan sắc yêu kiều, diễm lệ của Võ Mị Nương 

Mị Nương hoàn toàn đã rẽ theo một hướng khác khi Thái Tử Lý Trị lên ngôi. Vì quá si mê sắc đẹp của Võ Mị Nương, Lý Trị bất chấp luân lý đạo thường đã triệu hồi bà nhập cung hầu hạ mình. Chớp lấy thời cơ, Võ Tắc Thiên đã hạ sinh con trai cho Lý Trị và dần thao túng tất cả mọi quyền lực trong cung .Nổi tiếng dâm loàn, Võ Tắc Thiên đã níu kéo thanh xuân bằng thứ bột thần tiên này-3

Tài năng, đa mưu túc trí và sở hữu thế mạnh về nhan sắc, Võ Mị Nương nhanh chóng trở thành hoàng hậu của Lý Trị và sau này đăng cơ thành nữ hoàng đế duy nhất của Trung Hoa Đại Đường

Ngoài ra, nữ hoàng đế Võ Tắc Thiên còn có những bí kíp duy trì nhan sắc và sự sung mãn tuyệt đỉnh, khiến bà dù ở tuổi 80 vẫn trẻ trung yêu kiều. Sách Tân Đường Thư không ngừng ca ngợi về vẻ đẹp của bà như sau: Khi tuổi đã cao nhưng nhan sắc Võ Hậu vẫn vô cùng diễm lệ, không thể nhận ra đây là một người già. 

Không những thế, Võ Tắc Thiên còn nổi tiếng với tính cách dâm loàn và khả năng "giường chiếu" vô biên. Tương truyền, khi Đường Cao Tông ghẻ lạnh, Võ Mị Nương bị đưa vào ni cô, bà đã cả gan thông dâm với hòa thượng Phùng Tiểu Bảo và đưa họ Phùng nhập cung khi bà đăng quang trở lại. Ngoài ra, bà còn có lịch sử ăn nằm với rất nhiều trai trẻ như ngự y Thẩm Nam Liêu, đạo sĩ Minh Sùng Nguyễn, thậm chí là Trương Xuân Tông - nhân tình của con gái bà là công chúa Thái Bình. Chưa hết, sau khi Đường Đế qua đời, bà còn sai người truyền các nam nhân cường tráng vào cung để thưởng thức đến tận những năm 80 tuổi. 

Nổi tiếng dâm loàn, Võ Tắc Thiên đã níu kéo thanh xuân bằng thứ bột thần tiên này-4

Võ Tắc Thiên vẫn trẻ trung và mặn mà nhan sắc dù đã ở tuổi xế chiều

Để có một vẻ đẹp trường tồn và khả năng giường chiếu mãnh liệt như thế, Võ Mị Nương đã bỏ ra không ít tâm sức để nghiên cứu các bí thuật trẻ hóa cơ thể. Và đây chính là những bí quyết làm đẹp tuyệt diệu của bà:

Rửa mặt bằng thuốc viên ích mẫu

Võ Tắc Thiên đặc biệt tin dùng cây ích mẫu trong việc bào chế các phương thuốc làm đẹp. Lý do là vì trong Đông Y, cây ích mẫu có tác dụng cực kỳ to lớn giúp thanh nhiệt, giải độc, điều hòa kinh nguyệt, hoạt huyết, lợi tiểu,... Nhờ vậy, những bài thuốc từ ích mẫu rất tốt đối với sức khỏe và sự trẻ đẹp của phụ nữ. Cái tên ích mẫu mang ý nghĩa "tốt cho phụ nữ" cũng xuất phát từ lý do đó.

Nổi tiếng dâm loàn, Võ Tắc Thiên đã níu kéo thanh xuân bằng thứ bột thần tiên này-5

Cây cỏ ích mẫu là dược liệu quý được Võ Tắc Thiên vô cùng yêu thích

Vào ngày mồng 5 tháng 5 âm lịch hằng năm, Võ Tắc Thiên thường truyền cung nữ đi nhổ tận gốc cây cỏ ích mẫu, làm sạch rễ cây rồi phơi khô và tán bột. Sau đó, bà chế cao ích mẫu bằng cách trộn hỗn hợp bột ích mẫu và bột mì và nước, nhào trộn, vo viên rồi nướng trên lửa to, tiếp tục hong trên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp trở thành cao. Mỗi ngày, Võ Hậu dùng cao thuốc này để rửa mặt và rửa tay nhằm giúp da mịn màng, hồng hào và mềm mại căng tràn.

Nổi tiếng dâm loàn, Võ Tắc Thiên đã níu kéo thanh xuân bằng thứ bột thần tiên này-6

Cỏ ích mẫu sau khi được phơi khô và cắt nhỏ

Bột thần tiên giúp "cải lão hoàn đồng"

Bí quyết để có làn da trẻ trung ở tuổi 80 của Võ Tắc Thiên chính là thứ bột thần tiên này. Vẫn sử dụng cỏ ích mẫu làm dược liệu chính, bà đã chế tạo thành công phương thuốc chăm sóc da đặc biệt với tác dụng làm trắng, xóa mờ tàn nhan, giúp da đều màu và làm căng da. 

Nổi tiếng dâm loàn, Võ Tắc Thiên đã níu kéo thanh xuân bằng thứ bột thần tiên này-7

Có ích mẫu, bạch chỉ và ngọc trai là nguyên liệu chính làm nên thứ bột thần tiên cải lão hoàn đồng của Võ Tắc Thiên

Cách thực hiện: 

Bước 1: Phơi khô cây ích mẫu, đốt lấy tro rồi sàng lọc kỹ càng để rây thành bột mịn. 

Bước 2: Tán mịn 30g ngọc trai cùng 20g bạch chỉ, hòa với với bột ích mẫu rồi trộn đều với lòng trắng trứng gà.

Bước 3: Dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt trong vòng từ 15-10 phút để các dược liệu thấm sâu vào bên trong da. Sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và thư giãn.

Nổi tiếng dâm loàn, Võ Tắc Thiên đã níu kéo thanh xuân bằng thứ bột thần tiên này-8

Bột ích mẫu, ngọc trai, bạch chỉ và lòng trắng trứng gà đều có tác dụng tuyệt vời đối với da

Ăn ngủ thuận theo tự nhiên

Mặc dù dâm loàn, đam mê tửu sắc, nhưng trong đời sống hằng ngày, Võ Tắc Thiên cực kỳ có nguyên tắc và sống khoa học. Bà ăn ngủ điều độ, thuận theo tự nhiên và luôn đưa các loại thực phẩm có ích vào thực đơn hằng ngày, như: Da gà, da lợn, móng lợn, cá, các loại rau củ quả nhà vườn,...

Tắm bằng nước hoa hồng

Tương truyền Võ Mị Nương có làn da trắng ngần, trong trẻo và thơm mềm ít ai sánh bằng. Đó chính là nhờ thói quen ngâm mình trong bồn tắm chứa đầy cánh hoa hồng của bà. Tinh dầu hoa hồng tiết ra từ cánh hoa giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, trắng sáng và thơm nồng nàn một mùi thơm tự nhiên.

Nổi tiếng dâm loàn, Võ Tắc Thiên đã níu kéo thanh xuân bằng thứ bột thần tiên này-9

Võ Tắc Thiên cực kỳ thích ngâm mình trong bồn tắm chất đầy cánh hoa hồng

Bí kíp giường chiếu sung mãn: Thốc Kê Hoàn

Để có thể hưởng lạc cùng trai trẻ mỗi đêm, Võ Tắc Thiên đã sử dụng phương thuốc bí truyền này trong suốt hơn 60 năm nhập cung, đó chính là Thốc Kê Hoàn. Thành phần của vị thuốc này bao gồm:  Nhục thung dung, viễn chí, tục đoạn, mỗi thứ 40g; ngũ vị tử 30 g, xà sàng tử 25g, chỉ thực 25g. Dùng tất cả các dược liệu này tán mịn rồi pha với nước uống mỗi ngày để âm thịnh dương suy.

Hòa mình với thiên nhiên

Ngoài việc sinh hoạt điều độ, Võ Tắc Thiên là một người cực kỳ yêu thiên nhiên. Bà cho trồng rất nhiều hoa quả trong hoa viên, hằng ngày đi dạo thưởng hoa ngắm nguyệt, lắng nghe tiếng chim hót và tận hưởng hương thơm của cỏ cây hoa lá. Đây chính là bí kíp dưỡng sinh giúp tinh thần luôn được nhẹ nhàng, thư giãn và giải tỏa căng thẳng hiệu quả. 

Những bí kíp dưỡng nhan của Võ Tắc Thiên không chỉ chú trọng về phương pháp vật lý mà còn đặc biệt ở chỗ, bà rất quan tâm tới đời sống tinh thần của chính mình. Đó là lý do mà dù đã ở tuổi 80, Võ Tắc Thiên vẫn sở hữu vẻ đẹp rạng ngời đến khó tin.

Theo Khám phá


bí quyết làm đẹp

Võ Tắc Thiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.