Phạm Băng Băng tập Plank nhưng lại mắc lỗi sai cơ bản mà đa số chị em gặp phải, bảo sao tập xong tay đau và lưng nhức mỏi

Chỉ vì lỗi sai này mà bao nhiêu công tập luyện mấy ngày qua thành công cốc.

Plank là một trong những động tác được các chị em tập luyện chăm chỉ nhất trong những ngày nghỉ dịch ở nhà. Không cần đến dụng cụ, cũng không mất quá nhiều thời gian tập, khởi động bằng những giây đầu tiên và giữ khoảng 1 - 2 phút, động tác gây sức ép đến nhóm cơ toàn thân và tác động trực tiếp đến cơ bụng để chị em nhanh chóng có được cơ bụng số 11 chỉ trong 2 tuần duy trì tập luyện.

Phạm Băng băng cũng duy trì tập Plank để có được cơ bụng săn chắc trong những ngày ở nhà không thể đến phòng tập. Mỹ nhân họ Phạm còn chia sẻ hình ảnh tập luyện trên trang cá nhân của mình để tiếp thêm động lực cho các chị em. Nhưng khổ nỗi, động tác Plank của Phạm Băng Băng lại sai ngay từ bước cơ bản nhất.

Phạm Băng Băng tập Plank nhưng lại mắc lỗi sai cơ bản mà đa số chị em gặp phải, bảo sao tập xong tay đau và lưng nhức mỏi-1Phạm Băng Băng tập Plank nhưng lại mắc lỗi sai cơ bản mà đa số chị em gặp phải, bảo sao tập xong tay đau và lưng nhức mỏi-2

Phạm Băng Băng chia sẻ hình ảnh tập Plank tại nhà nhưng cô lại mắc lỗi sai cơ bản. Nữ diễn viên nhấc cả cẳng tay và cổ tay, chỉ chống bằng khuỷu tay.

Phạm Băng Băng tập Plank nhưng lại mắc lỗi sai cơ bản mà đa số chị em gặp phải, bảo sao tập xong tay đau và lưng nhức mỏi-3

Cả khi đan 2 tay lại thì cô vẫn nhấc cổ tay lên. Nếu nhấc tay lên như này, Phạm Băng Băng dồn lực vào khuỷu tay, khiến phần này dễ bị trấn thương, căng cơ nhức mỏi. Cổ tay nhấc lên như vậy cũng rất mỏi, không khéo còn bị chuột rút.

Nhìn Phạm Băng Băng tập mới thấy, ngay cả động tác Plank cơ bản nhất, đa phần các chị em đều mắc lỗi sai. Mặc dù động tác này tập trong thời gian ngắn và tưởng chừng rất dễ thực hiện nhưng với những người mới tập hoặc không chú ý thì lại như một cực hình và khó có thể thực hiện đúng trong 1 - 2 lần đầu.

#Lỗi sai thứ nhất: Nhấc cổ tay/ cẳng tay khi giữ Plank

Như đã nói ở trên, Phạm Băng Băng mắc lỗi sai nhấc cổ tay và cẳng tay khi giữ Plank. Nếu để tay như này chỉ trong vài giây đầu tiên cẳng tay bạn sẽ rất mỏi, không thể giữ lâu hơn được. Tất cả lực dồn hết vào khuỷu tay, nhẹ nhất bạn bị thâm đen khuỷu tay, nặng hơn là tay rất mỏi, căng cơ.

Phạm Băng Băng tập Plank nhưng lại mắc lỗi sai cơ bản mà đa số chị em gặp phải, bảo sao tập xong tay đau và lưng nhức mỏi-4

* Động tác chuẩn:

Có 2 cách giữ Plank cơ bản, bạn có thể nắm chặt tay hoặc áp sát bàn tay xuống sàn, nhưng cả hai đều phải áp phần cổ tay xuống để dàn lực vào toàn bộ cánh tay. Cánh tay luôn phải đặt vuông góc với sàn.

#Lỗi sai thứ 2: Tư thế lưng không chuẩn lưng võng xuống, lưng cong hoặc hông nâng cao

- Nâng mông lên là lỗi mà mọi người rất hay mắc phải. Việc này tạo cho bạn cảm giác dễ chịu hơn. Nhưng đồng thời điều đó làm cho cơ bụng không có cơ hội hoạt động, quá trình tập Plank trở nên công cốc.

- Hạ mông thấp sẽ khiến bụng quá gần mặt sàn, khi đó cơ bụng bạn sẽ không được tác động đến. Động tác sai này còn ép cột sống oằn xuống. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra vấn đề về cột sống, khớp và lưng. Sau khi tập bạn sẽ thấy võng lưng mỏi nhừ, đó chính là lúc bạn đã tập Plank sai cách.

Phạm Băng Băng tập Plank nhưng lại mắc lỗi sai cơ bản mà đa số chị em gặp phải, bảo sao tập xong tay đau và lưng nhức mỏi-5

* Động tác chuẩn:

Phạm Băng Băng tập Plank nhưng lại mắc lỗi sai cơ bản mà đa số chị em gặp phải, bảo sao tập xong tay đau và lưng nhức mỏi-6

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/pham-bang-bang-tap-plank-nhung-lai-mac-loi-sai-co-ban-ma-da-so-chi-em-gap-phai-bao-sao-tap-xong-tay-dau-va-lung-nhuc-moi-2220201540119245.htm

Phạm Băng Băng

tập plank


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.