Rùng mình với gương mặt bị bỏng nặng nề sau khi làm đẹp da bằng phương pháp lột da

Một trường hợp biến chứng nặng nề sau khi làm đẹp bằng phương pháp peel da sinh học.

Một trường hợp biến chứng nặng nề sau khi làm đẹp bằng phương pháp peel da sinh học.

Hiện nay, để làm đẹp da, trị mụn, chữa thâm thì bên cạnh những phương pháp thẩm mỹ quen thuộc như: lăn kim hay laser thì còn có một phương pháp nữa chính là peel da hay còn gọi là tẩy da chết hóa học.

Rùng mình với gương mặt bị bỏng nặng nề sau khi làm đẹp da bằng phương pháp lột da-1

Peel da là phương pháp thay da sinh học bằng cách sử dụng hóa chất để loại bỏ các tế bào chết trên da và thay thế bằng lớp da mới khỏe mạnh hơn. 

Khác với tẩy da chết thông thường, sản phẩm peel da sẽ có nồng độ axit mạnh và tác động sâu dưới da, nhờ vậy mà nó có khả năng điều trị mụn sâu trong lỗ chân lông, làm lỗ chân lông trở nên thông thoáng và hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông. Peel da cũng kích thích tăng sinh tế bào mới, sản xuất collagen nhiều hơn nhờ đó mà có thể điều trị các vết sẹo nhẹ vừa mới hình thành. Nhờ những ưu điểm vượt trội như thế nên phương pháp này đang được rất nhiều chị em lựa chọn để làm đẹp da.

Tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi người thực hiện phải có nhiều chuyên môn, kinh nghiệm bởi nếu không được thực hiện đúng cách hay tiến hành tại các cơ sở không uy tín thì lột da sinh học sẽ trở thành con dao hai lưỡi gây ra những biến chứng khôn lường đối với làn da. Dưới đây là một trường hợp điển hình về biến chứng có thể gặp phải sau khi peel da không đúng cách.

Rùng mình với gương mặt bị bỏng nặng nề sau khi làm đẹp da bằng phương pháp lột da-2

Hình ảnh về một ca biến chứng sau khi peel da được chia sẻ trong một nhóm kín chuyên bàn về các vấn đề làm đẹp thẩm mỹ đang khiến cộng đồng mạng cực kỳ hoang mang.

Cụ thể, một cô gái đã chia sẻ bức ảnh gương mặt bị bỏng da rất nặng của bạn mình trong một group kín chuyên chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp thẩm mỹ để hỏi xin lời khuyên nên làm gì trong trường hợp này. Khi được hỏi nguyên nhân do đâu mà bị như vậy thì cô gái trả lời là do "bạn í peel da".

Rùng mình với gương mặt bị bỏng nặng nề sau khi làm đẹp da bằng phương pháp lột da-3

Chia sẻ của cô gái nhận được rất nhiều sự quan tâm, đồng cảm và chỉ dẫn của cộng đồng mạng.

Không rõ thực hư câu chuyện ra sao nhưng những hình ảnh trên cũng đủ để gióng lên hồi chuông cảnh báo về những trường hợp "tiền mất tật mang" vì làm đẹp sai cách hay thực hiện ở những cơ sở cơ sở spa không uy tín và kém chất lượng.

Rùng mình với gương mặt bị bỏng nặng nề sau khi làm đẹp da bằng phương pháp lột da-4

Nguyên lý thực hiện của lột da sinh học chính là sử dụng các hoạt chất axit có nguồn gốc trái cây tác động lên da để lột tẩy các lớp tế bào cũ.

Chính vì thế, nếu người thực hiện không có trình độ chuyên môn và tay nghề sẽ sử dụng nồng độ hóa chất để lột da không đúng tỉ lệ, vượt quá ngưỡng an toàn đối với làn da thì sẽ dễ gây ra bỏng da như trường hợp cô gái trong câu chuyện trên. Ngoài ra, những trường hợp lột da ở tầng sâu còn có thể khiến axit dây vào các vùng nhạy cảm như mắt, khóe miệng…gây hậu quả khôn lường.

Bởi vậy, để peel da hiệu quả, tránh những biến chứng không mong muốn, các chị em hãy thực hiện tại các cơ sở uy tín, đảm bảo được các tiêu chí:

- Cơ sở đã được đăng kí và cấp phép hoạt động hợp pháp

- Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, không gian thoáng mát, sạch sẽ

- Có bác sĩ chuyên khoa da liễu giàu kinh nghiệm, am hiểu chuyên môn thăm khám và trực tiếp điều trị.

-  Sản phẩm dùng để peel da có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn, thân thiện với làn da.

- Quá trình thực hiện liệu trình thay da sinh học phải khoa học, đúng kĩ thuật.

- Có sự hướng dẫn chăm sóc da kĩ càng, cụ thể sau liệu trình.

Lột da sinh học là một phương pháp trị mụn, làm đẹp đem lại những tác dụng tuyệt vời. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả như ý cũng như đảm bảo an toàn hãy tìm đến cơ sở uy tín và có chất lượng để gửi gắm làn da của mình để tránh hậu quả khôn lường như cô gái trong trường hợp trên nhé.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


lột da mặt

Peel da

phương pháp làm đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.