Sợ nhất là đến Tết da nổi mụn nhưng làm đúng 4 điều này thì da chỉ mịn đẹp trở lên, không một chút tỳ vết

Tình trạng mụn hoàn toàn có thể ngăn chặn được để da dẻ mịn đẹp trọn Tết và bí kíp nằm ở 4 gạch đầu dòng dưới đây.

Một trong những nỗi khổ tâm của chị em khi Tết đến chính là ngày thường làn da chẳng gặp vấn đề gì, gần đến 5 ngày đầu năm mới là mụn thi nhau biểu tình, khiến công sức chăm da bỗng "tan thành mây khói". Rất may, tình trạng mụn hoàn toàn có thể ngăn chặn được để da dẻ mịn đẹp trọn Tết và bí kíp nằm ở 4 gạch đầu dòng dưới đây.

1. Làm sạch đúng cách với sản phẩm dịu nhẹ

Để ngăn chặn mụn, một trong những chìa khóa quan trọng chính là sau một ngày dài, bạn phải loại bỏ thật sạch sẽ dầu thừa, bụi bẩn, mồ hôi cùng những tàn dư makeup, kem chống nắng, bằng không thì lỗ chân lông sẽ bị bít tắc, mặt nổi mụn tùm lum. Làm sạch đúng cách chính là thực hiện đủ hai bước tẩy trang + rửa mặt, trong khi thao tác thì nhớ massage kỹ lưỡng để các cặn bẩn được làm sạch hiệu quả.

Nhưng đó chưa phải là đủ! Làm sạch đúng cách là quan trọng nhưng việc chọn được sản phẩm thích hợp cũng là yếu tố quyết định. Bạn cần kết thân với những lọ sữa rửa mặt dịu nhẹ, đừng chọn sản phẩm quá khắc nghiệt, gây khô da khiến dầu thừa sản sinh nhiều, da sẽ dễ lên mụn. Cuối cùng, đừng dùng nước quá nóng để rửa mặt, bạn nên dùng nước ấm để da không bị tổn thương, tạo điều kiện cho mụn sinh sôi.

Sợ nhất là đến Tết da nổi mụn nhưng làm đúng 4 điều này thì da chỉ mịn đẹp trở lên, không một chút tỳ vết-1

2. Dưỡng ẩm bằng sản phẩm không gây bít tắc lỗ chân lông

Dưỡng ẩm là một thao tác then chốt để ngăn mụn. Lý do là bởi khi làn da của bạn không có đủ độ ẩm thì theo phản xạ tự nhiên, dầu thừa sẽ sản sinh nhiều, gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn cẩn thận loại kem dưỡng ẩm sẽ dùng bởi nếu mắc sai lầm, tình trạng mụn sẽ tệ hơn. Cụ thể, những lọ kem dưỡng không chứa hương liệu nhân tạo, dầu khoáng là món bạn cần kết thân. Và để chọn đúng sản phẩm, hãy tìm kiếm những lọ dưỡng có ghi chú fragrance-free (không hương liệu) hay non-comedogenic (không gây bít tắc lỗ chân lông) nhé các nàng.

Sợ nhất là đến Tết da nổi mụn nhưng làm đúng 4 điều này thì da chỉ mịn đẹp trở lên, không một chút tỳ vết-2

3. Hạn chế makeup

Bạn sẽ makeup tưng bừng trong Tết nên ở thời điểm nước rút như hiện tại, hãy để cho làn da được nghỉ ngơi, tập trung nhiều đến việc dưỡng da hơn. Trong trường hợp bạn không thể bỏ makeup, hãy ưu tiên những sản phẩm oil-free (không chứa dầu khoáng), không gây bít tắc lỗ chân lông; tránh makeup quá dày hay dùng sản phẩm gây bức bí, nặng mặt khiến làn da bị ngộp thở, lên mụn.

Sợ nhất là đến Tết da nổi mụn nhưng làm đúng 4 điều này thì da chỉ mịn đẹp trở lên, không một chút tỳ vết-3

4. Đừng chạm tay lên mặt

Chạm tay lên mặt chính là thói quen tệ hại hàng đầu, trực tiếp gây ra tình trạng mụn. Bàn tay của bạn là nơi chứa vi khuẩn, bụi bẩn, việc sờ lên mặt quá nhiều chẳng khác nào rước thêm những cặn bẩn gây hại khiến da bị bít tắc, kích ứng và mụn thi nhau mọc. Tóm lại, hết sức hạn chế chạm tay lên mặt và luôn rửa tay sạch sẽ trước khi bắt tay vào skincare, vậy thôi là bạn đã giảm thiểu được rất nhiều nguy cơ lên mụn rồi.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/so-nhat-la-den-tet-da-noi-mun-nhung-lam-dung-4-dieu-nay-thi-da-chi-min-dep-tro-len-khong-mot-chut-ty-vet-222021151204850145.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.