Theo bác sĩ, mỗi năm thêm 1 tuổi thì chị em càng cần thay đổi 4 điều sau để làn da không có cửa lão hóa

Muốn chống lão hóa thành công thì chị em nhất định phải tham khảo 4 gạch đầu dòng sau đây.

Quy trình skincare của chị em không chỉ nhằm có được làn da mịn màng, đẹp nhất có thể ở hiện tại, mà còn hướng tới mục tiêu da trẻ mãi khó già trong tương lai. Và theo thời gian, làn da ở mỗi độ tuổi sẽ phải đối mặt với những vấn đề không giống nhau, do đó, bạn không thể bê nguyên quy trình skincare ở tuổi 20 cho tuổi 30 hay tuổi 30 cho làn da ở ngưỡng tứ tuần được. Theo các chuyên gia, càng lớn tuổi, chị em sẽ càng cần phải thay đổi 4 điều dưới đây khi skincare thì mới mong sở hữu làn da "không có cửa" lão hóa.

1. Cấp ẩm dồi dào hơn

Da khô chính là nguồn cơn của rất nhiều vấn đề về da, trong đó có tình trạng các nếp nhăn trở nên lộ liễu hơn. Khi bạn càng lớn tuổi, bác sĩ Anjali Mahto tại South Wales, Anh cho hay rằng: "Tốc độ tái tạo da sẽ suy giảm; chức năng của hàng rào bảo vệ da cũng kém hiệu quả dẫn đến tình trạng mất nước trầm trọng hơn của làn da. Điều này cũng gây giảm tiết bã nhờn và sự sản sinh lipid cũng xuống dốc theo".

Đây chính là lý do, bạn nên chú trọng và tăng cường việc bổ sung độ ẩm cho làn da. "Làn da (khi càng cao tuổi) sẽ cần nhiều độ ẩm hơn để củng cố hàng rào của làn da, bảo vệ da tốt hơn khỏi tình trạng mất nước. Những thành phần như Ceramide, Peptide, Hyaluronic Acid hay Glycerin sẽ giúp ích được rất nhiều trong việc cấp ẩm cho làn da", theo bác sĩ Maryam Zamani tại London, Anh.

Theo bác sĩ, mỗi năm thêm 1 tuổi thì chị em càng cần thay đổi 4 điều sau để làn da không có cửa lão hóa-1

2. Retinol sẽ tạo nên bước tiến mới cho làn da

Retinol là một trong số ít ỏi những thành phần đã được khoa học chứng minh là thực sự giảm thiểu sự hiện diện của nếp nhăn. "Retinol sẽ giúp cải thiện kết cấu da, đẩy nhanh tốc độ tái tạo của các tế bào. Việc thêm retinol vào quy trình sẽ giúp nâng tông da, thúc đẩy sản sinh collagen", theo bác sĩ Zamani.

Nếu bạn sợ kích ứng khi dùng retinol, bác sĩ Zamani khuyên bạn: "Hãy bắt đầu với sản phẩm chứa retinol nồng độ thấp để làn da của bạn có thể làm quen; sau đó, hãy tăng dần tần suất dùng và tỷ lệ retinol".

Theo bác sĩ, mỗi năm thêm 1 tuổi thì chị em càng cần thay đổi 4 điều sau để làn da không có cửa lão hóa-2

3. Tránh dùng những sản phẩm chứa xà phòng

Như đã nói ở trên, da khô là vấn đề chị em nào cũng phải đối mặt khi ngày một lớn tuổi; và nhiệm vụ của chúng ra chính là không khiến tình trạng này trở nên trầm trọng hơn. Một trong những cách để đảm bảo làn da không bị khô chính là không dùng những sản phẩm chứa xà phòng (như sữa rửa mặt chẳng hạn) bởi đây chính là "thủ phạm" bòn rút độ ẩm, khiến da ngày càng khô hơn. Do đó, thay vì dùng những sản phẩm làm sạch quá khắc nghiệt, gây khô da, bạn hãy tìm đến các món tẩy trang, sữa rửa mặt dịu nhẹ, mang đến làn da ẩm mềm sau khi dùng để bảo toàn làn da khỏe khoắn.

Theo bác sĩ, mỗi năm thêm 1 tuổi thì chị em càng cần thay đổi 4 điều sau để làn da không có cửa lão hóa-3

4. Kem chống nắng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết

Kem chống nắng là sản phẩm cần được thêm vào quy trình ngay từ khi chị em vẫn còn rất trẻ để bảo vệ làn da khỏi nguy cơ lão hóa sớm. Tuy nhiên, ngay cả khi tuổi ngày một tăng, thoa kem chống nắng vẫn là nhiệm vụ bắt buộc: "Đừng bao giờ quên bôi kem chống nắng. Đây chính là chìa khóa để ngăn ngừa nám da. Bạn biết đấy, 70 – 80% sự tổn thương của làn da là đến từ tia UV". Đây chính là lý do, càng lớn tuổi, bạn càng không được quên nhiệm vụ bôi kem chống nắng không sót một ngày nào, thậm chí là phải bôi lại nhiều lần trong ngày sau mỗi 2 tiếng đồng hồ nhằm đảm bảo da được bảo vệ triệt để hơn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tim-kiem.htm?keywords=Theo+b%c3%a1c+s%c4%a9%2c+m%e1%bb%97i+n%c4%83m+th%c3%aam+1+tu%e1%bb%95i+th%c3%ac+ch%e1%bb%8b+em+c%c3%a0ng+c%e1%ba%a7n+thay+%c4%91%e1%bb%95i+4+%c4%91i%e1%bb%81u+sau+%c4%91%e1%bb%83+l%c3%a0n+da+kh%c3%b4ng+c%c3%b3+c%e1%bb%ada+l%c3%a3o+h%c3%b3a

skincare

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.