Cử nhân báo chí bỏ phố về quê trồng chè, ướp sen giá chục triệu 1kg

Sinh ra và lớn lên ở vùng chè đặc sản Tân Cương Thái Nguyên, sau khi cầm tấm bằng cử nhân Hải trở về quê lập nghiệp, trồng chè, ướp sen

Sinh ra và lớn lên ở vùng chè đặc sản Tân Cương Thái Nguyên, sau khi cầm tấm bằng cử nhân Hải trở về quê lập nghiệp, trồng chè, ướp sen bán với giá chục triệu 1kg.

Sinh ra và lớn lên ở làng nghề chè thuộc xóm Nam Thành, xã Quyết Thắng, TP. Thái Nguyên, năm 2015, Lê Sơn Hải tốt nghiệp Học viện Báo chí Tuyên truyền. Giống như bao ông bố bà mẹ khác, bố mẹ Hải hy vọng và mong muốn cậu con trai rời quê ra phố để có một công việc "sạch sẽ và nhàn hạ”, thay vì sớm tối vất vả với công việc đồng ruộng của gia đình.

Thế nhưng, Hải lại cho rằng, học đại học để biết đây biết đó, còn trở về quê hương lập nghiệp từ đồi chè, đầm sen, được ở nhà theo nghề truyền thống của gia đình mới là nguyện vọng và cũng là cơ duyên với chè.

Ngay từ đầu, Hải xác định rõ chè mình làm ra phải là chè hữu cơ. Để gia tăng giá trị của chè, Hải còn trồng thêm các loại hoa để ướp hương, trong đó phải kể đến đầm sen rộng 3.600m2. 

Hải chia sẻ bí quyết để chè ngon và mang hương vị đặc biệt chính là ở cái tâm làm nghề của mình. Vì thế, cậu không thuê người làm trong các khâu hái hoa và ướp trà mà tự tay làm hết. Có lẽ vì vậy chè ướp hương do Hải làm ra luôn được thị trường đón nhận và có giá trị kinh tế cao.

Thời gian tới, Lê Sơn Hải sẽ đem chè đi kiểm định và đăng ký thương hiệu riêng. Ước mơ xa hơn là cậu sẽ mở cửa vườn chè để đón khách tham quan, đồng thời mọi người sẽ thấu hiểu được sự vất vả của người làm trà, tinh hoa của nghệ thuật trà...

Theo VietNamNet


trà sen

về quê lập nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.