Suýt bỏ chồng vì 10 năm không con, cuối cùng phép màu đã đến với người đàn bà hiếm muộn

Bà mẹ này đã trải qua 10 năm đầy đau khổ với 4 lần sảy thai trước khi có được đứa con "diệu kỳ".

Đối với những cặp đôi hiếm muộn, khó có con thì có lẽ số phần trăm cơ hội mang thai thành công do bác sĩ cung cấp là con số lạnh lùng và đáng sợ nhất. Đối với vợ chồng chị Dawn Peacher (41 tuổi, sống tại Colchester, Anh) thì con số ấy chỉ vỏn vẹn là 3%. Vậy nhưng cuối cùng cả hai đã chứng minh dù chỉ còn một tia hy vọng, "phép màu" cũng có thể xảy ra. 

Chị Dawn và chồng kết hôn đã 10 năm và luôn mong mỏi có một đứa con. Cả hai cũng đã đau đớn trải qua 4 lần sảy thai. Bác sĩ cho biết do lượng hormone và trứng của chị Dawn quá thấp nên khả năng mang thai thành công sẽ chỉ là 3%. Thậm chí ngay cả khi hai vợ chồng định đầu tư vào thụ tinh trong ống nghiệm thì bác sĩ cũng khuyên không nên vì "không đáng để mạo hiểm".

Suýt bỏ chồng vì 10 năm không con, cuối cùng phép màu đã đến với người đàn bà hiếm muộn-1Vợ chồng chị Dawn đã chờ đợi 10 năm mới có được đứa con đầu lòng.

Vậy nhưng thực tế chỉ cần con số chưa về đến 0 thì hy vọng vẫn còn. Năm ngoái, chị Dawn bất ngờ phát hiện mang thai. Suốt 3 tháng đầu, vợ chồng chị như "ngồi trên đống lửa" vì lo lắng đứa bé sẽ lại ra đi khi chưa được 12 tuần như những lần trước. 

"Lần siêu âm 12 tuần là lần đáng sợ nhất với tôi. Tôi gần như hóa đá khi bác sĩ thông báo vẫn còn tim thai. Đây là lần đầu tiên tôi có thể mang thai đến cột mốc này", chị Dawn tâm sự. 

Đến 16 tuần, một lần nữa chị Dawn lại "đứng ngồi không yên" vì bỗng dưng thấy ra máu. Vậy nhưng may mắn thay sau đó bác sĩ kiểm tra và cho biết đó chỉ là một polyp trên tử cung. Chị đã phải cắt bỏ nó và không ảnh hưởng gì đứa bé. 

Suốt 9 tháng mang thai, mỗi 2 tuần chị Dawn lại phải đi kiểm tra một lần để đảm bảo em bé vẫn khỏe mạnh. Và cứ mỗi mốc siêu âm qua đi, "tảng đá" đè nặng trong lòng vợ chồng chị lại nhẹ đi một chút. 

Và cuối cùng, ngày 4/7 vừa qua, vợ chồng chị Dawn đã đón con đầu lòng thành công. Đây không chỉ là niềm hạnh phúc tuyệt vời với cả hai mà còn là yếu tố giúp níu giữ lại cuộc hôn nhân của hai người. 

Suýt bỏ chồng vì 10 năm không con, cuối cùng phép màu đã đến với người đàn bà hiếm muộn-2Con gái chị Dawn chào đời khỏe mạnh hôm 4/7 vừa qua.

"10 năm không con, vợ chồng tôi đều có những vấn đề riêng về tâm lý. Tôi từng phải điều trị trầm cảm và có lúc dường như cuộc hôn nhân đã đi đến bờ đổ vỡ. Nhưng thật may mắn "phép màu" đã đến. Con gái sẽ là sự kết nối tuyệt vời để gia đình tôi gắn bó với nhau hơn", chị Dawn thổ lộ. 

Chia sẻ câu chuyện của mình, chị cũng mong muốn nhắn nhủ đến những cặp vợ chồng hiếm muộn khác rằng "không gì là không thể", dù chỉ còn một tia hy vọng thì cũng hay tiếp tục hy vọng vì biết đâu "điều kỳ diệu" sẽ đến trong nay mai. 

Những nguyên nhân gây sẩy thai liên tiếp

- Do di truyền: những bất thường nhiễm sắc thể của thai là nguyên nhân thường gặp nhất. Khoảng 50-70% sẩy thai là do bất thường về gen ở tinh trùng của bố hay trứng của mẹ, có thể do di truyền hay tự nhiên.

- Có bất thường về giải phẫu cơ thể như dị dạng tử cung (tử cung 1 sừng, tử cung 2 sừng, tử cung có vách ngăn), u xơ tử cung, dính lòng tử cung vì nạo thai, hở eo tử cung... - Do nội tiết kém, cụ thể là hoàng thể yếu, không sản xuất đủ progesteron nuôi dưỡng thai; người mẹ bị bệnh đái tháo đường, bệnh huyết áp...

- Do bất đồng nhóm máu mẹ và con. - Do nhiễm khuẩn: như nhiễm khuẩn tử cung khiến cho trứng không làm tổ được hoặc nhiễm khuẩn toàn thân nặng ở người mẹ khi mang thai dẫn đến lây nhiễm cho thai (nếu là do virut thì không có thuốc nào điều trị được).

Tuy nhiên, sảy thai không rõ nguyên nhân lại chiếm tới 50-60% các trường hợp sảy thai liên tiếp.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bac-si-noi-chi-co-3-hy-vong-mang-bau-me-chung-minh-khong-gi-la-khong-the-d243297.html

hiếm muộn

sảy thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.