3 cách nuôi dạy khiến con trai trở nên yếu đuối, không quyết đoán, rất nhiều cha mẹ Việt mắc phải

Đôi khi những quan niệm nuôi con tưởng tốt hóa ra lại đang gây ảnh hưởng xấu tới tương lai của bé.

Con trai nhất định phải mạnh mẽ, dũng cảm

Nhiều cha mẹ vẫn duy trì suy nghĩ rằng con trai phải mạnh mẽ, kiên cường và không được khóc. Việc phụ huynh muốn con trai lớn lên là người dũng cảm, mạnh mẽ là điều không sai nhưng nhất định áp cho trẻ suy nghĩ con trai không được khóc, không được thể hiện cảm xúc khi thấy buồn bã, thất vọng là sai hoàn toàn. Đây là suy nghĩ cảm tính của người lớn.

Dù là con trai hay con gái, chúng đều là trẻ con và có những tính cách mềm yếu, cần được thể hiện cảm xúc ra bên ngoài, mong muốn được người lớn vỗ về, an ủi. Nếu cha mẹ nhất quyết ép con trai không được mềm yếu, không được rơi lệ sẽ làm trẻ bị ám ảnh tâm lý.

3 cách nuôi dạy khiến con trai trở nên yếu đuối, không quyết đoán, rất nhiều cha mẹ Việt mắc phải-1Thiên vị con trai

Bên cạnh đó, không thể phụ nhận rằng một số gia đình vẫn có tư tưởng trọng nam khinh nữ. Cha mẹ sẽ có mức độ quan tâm và chăm sóc khác nhau giữa con trai với con gái. Điều này có thể khiến các bé gái cảm thấy như bản thân bị bỏ rơi trong khi đó bé trai dễ sinh thái độ ỷ lại hoặc vướng vào các thói hư tật xấu.

Người xưa có câu nói: "Lấy nghèo nuôi con trai". Nghĩa là không nên để trẻ thụ hưởng sự giàu sang, sung sướng, đòi gì được nấy. Lấy "cái nghèo" nuôi con trai là muốn trẻ cảm nhận được sự khó khăn của cuộc sống từ đó học cách tự lập và sống có trách nhiệm hơn. Khi đó, bé sẽ học được cách biết ơn công lao khổ cực của cha mẹ.

3 cách nuôi dạy khiến con trai trở nên yếu đuối, không quyết đoán, rất nhiều cha mẹ Việt mắc phải-2Để con trai dựa dẫm vào mẹ

Dù nuôi con trai hay con gái, mẹ cũng lưu ý tới việc tập cho con thói quen tự lập ngay từ khi còn bé. Đứa trẻ nào cũng muốn quấn lấy mẹ nhưng đôi khi cha mẹ cần phải cứng rắn, dần dần để con học cách sống tự lập. Mẹ không nên làm hết mọi việc cho con để bé nảy sinh tâm lý ỷ lại, không muốn làm gì nếu không có sự giúp đỡ của cha mẹ.

Trẻ tự lập sớm lớn lên sẽ dễ dàng thích nghi với mọi môi trường mà không bị bỡ ngỡ.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/3-cach-nuoi-day-khien-con-trai-tro-nen-yeu-duoi-khong-quyet-doan-rat-nhieu-cha-me-viet-mac-phai-search/?id=284888

nuôi dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.