3 đặc điểm xuất hiện khi bé chào đời chứng tỏ con phát triển rất tốt từ trong bụng mẹ

Những đặc điểm dưới đây chứng tỏ rằng trẻ phát triển rất tốt ngay khi bé còn trong bụng mẹ.

Cân nặng lúc sinh của bé là khoảng từ 2,8-3,3 kg

3 đặc điểm xuất hiện khi bé chào đời chứng tỏ con phát triển rất tốt từ trong bụng mẹ-1


Cân nặng trong khoảng từ 2,8-3,3kg là mức cân lý tưởng đối với trẻ sơ sinh. Trẻ sinh ở mức này là vừa phải, không quá lớn cũng không quá bé.

Với tầm cân nặng này, sản phụ có cơ hội sinh thường một cách dễ dễ dàng, gặp ít rủi ro hơn trong quá trình sinh nở. Đồng thời sức khỏe của bé cũng tốt nhất.

Em bé nặng khoảng từ 2,8-3,3 kg chứng tỏ mẹ bầu đã được bổ sung dinh dưỡng cân đối trong thai kỳ. Thai nhi trong bụng mẹ phát triển khỏe mạnh, bình thường. Khi lớn lên, em bé sẽ thông minh, nhanh nhẹn, ''dễ nuôi'' hơn.

Em bé lúc sinh ra có rất nhiều tóc và tóc đen nhánh

Nhiều bà mẹ thắc mắc rằng, vì sao một số bé mới sinh tóc đã đen nhánh, trong khi một số bé lại ít tóc, lơ phơ, hoe hoe vàng...

Thực tế, điều này có nguyên nhân một phần từ di truyền, nếu bố mẹ có tóc đen và dày thì tóc của con cũng vậy và ngược lại.

Một điểm nữa là dinh dưỡng của mẹ bầu khi mang thai đã làm thay đổi tóc của trẻ. Ví dụ, khi mang thai, nếu mẹ bổ sung dinh dưỡng đầy đủ thì trẻ hấp thụ tốt hơn và tóc của trẻ cũng đen mượt tự nhiên.

Vì vậy, loại trừ yếu tố di truyền, nếu trẻ sinh ra có tóc dày mượt và đen bóng thì chứng tỏ trẻ đang phát triển tốt trong bụng mẹ.

3 đặc điểm xuất hiện khi bé chào đời chứng tỏ con phát triển rất tốt từ trong bụng mẹ-2


Đứa trẻ khóc to khi chào đời

Khi em bé chào đời, em bé bắt đầu học cách thở bằng phổi để hoàn thiện hệ hô hấp ngay lần đầu tiên cất tiếng khóc chào đời. Nếu tiếng khóc của trẻ to chứng tỏ phổi và đường hô hấp của trẻ phát triển tốt.

Ngược lại, nếu trẻ khóc rất nhỏ hoặc không khóc khi mới sinh, bác sĩ sẽ chủ động can thiệp để trẻ phải khóc. Trẻ bắt buộc phải khóc được nếu muốn thở. Trong trường hợp này, đứa trẻ sẽ được theo dõi cẩn thận hơn.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/3-dac-diem-xuat-hien-khi-be-chao-doi-chung-to-con-phat-trien-rat-tot-tu-trong-bung-me-search/?id=287416

Trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.