3 dấu hiệu vào ban đêm cho thấy con đang ở thời kỳ cao lớn nhanh: Mẹ đừng bỏ lỡ

Khi thấy trẻ có những dấu hiệu này, cha mẹ cần quan tâm đến chế độ sinh hoạt, ăn uống và vận động của bé đẻ kích thích sự phát triển chiều cao.

Cha mẹ nào cũng muốn cón mình cao lớn, khỏe mạnh. Nhiều người không tiếc tiền mua các loại thực phẩm bổ dưỡng, thuốc bổ cho con với mong muốn tương lai con sẽ cao lớn. Tuy nhiên, thay vì nhồi nhét cho trẻ những thực phẩm bổ sung như vậy, cha mẹ hãy chú ý các biểu hiện của con ở từng giai đoạn để nắm được thời điểm "vàng" phát triển chiều cao, giúp bé cao lớn hơn.

Con trai cô Lý (Trung Quốc) sinh cùng năm với con gái nhà hàng xóm. Hai đứa trẻ chỉ chênh nhau vài tháng. Trong quá trình lớn lên, cô lý nhận thấy 2 đứa trẻ có sự khác biệt lớn về chiều cao. Bé gái kia cao hơn con trai cô đến nửa cái đầu. Điều này khiến cô Lý khá lo lắng, sợ con trai mình sau này sẽ thấp bé.

Mọi người xung quanh cũng an ủi cô Lý rằng con gái lớn sớm, con trai lớn chậm nên cô đừng quá lo lắng về vấn đề này.

3 dấu hiệu vào ban đêm cho thấy con đang ở thời kỳ cao lớn nhanh: Mẹ đừng bỏ lỡ-1

Hiện tại hai đứa trẻ đã vào lớp 4. Con trai cô Lý đã cao hơn bé gái hàng xóm năm nào. Lúc này cô mới chia sẻ rằng mình đã phải nghiên cứu rất kỹ về sự phát triển chiều cao của trẻ để biết những tín hiệu cho thấy con bước vào giai đoạn cao lớn và có sự thay đổi chế độ dinh dưỡng hợp lý, giúp con cao thêm vài centimet, không thua kém bạn bè cùng trang lứa.

Cô Lý có chia sẻ một số kinh nghiệm của mình như sau:

Con hay thức dậy vào nửa đêm vì đói bụng

Một đứa trẻ được cho ăn uống bình thường. Buổi tối trước khi đi ngủ con cũng được ăn no nhưng đến khuya lại kêu đói thì cha mẹ cần chú ý.

Theo kinh nghiệm của cô Lý, đó là một tín hiệu cho thấy con đang lớn rất nhanh, cần nhiều dinh dưỡng hơn. Nếu cung cấp không đủ chất, con sẽ bị đói vào ban đêm.

Cha mẹ nhận thấy tín hiệu này cần bổ sung các món giàu canxi, tăng thêm lượng thức ăn để con no lâu đồng thời giúp xương phát triển tốt.

3 dấu hiệu vào ban đêm cho thấy con đang ở thời kỳ cao lớn nhanh: Mẹ đừng bỏ lỡ-2

Đau chân vào nửa đêm

Khi con trai cô Lý bước vào thời kỳ cao lớn nhanh, cứ nửa đêm cậu bé lại kêu đau chân. Ban đầu, cô tưởng con gặp vấn đề sức khỏe nên đưa đi khám. Sau đó, bác sĩ nói rằng cậu bé không có gì bất thường, nguyên nhân là do xương phát triển nhanh tạo ra các cơn đau nhức lúc nửa đêm. Đây là dấu hiệu quan trọng cho thấy trẻ đang phát triển chiều cao và cần được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất.

Ngủ không ngon giấc vào ban đêm

Trẻ khó ngủ, hay trằn trọc vào ban đêm là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu hụt dinh dưỡng. Nếu thiếu vitamin D, quá trình hấp thu canxi của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng và gây ra một số vấn đề về giấc ngủ đối với trẻ.

Trong trường hợp này, cha mẹ cần phải bổ sung thêm các dưỡng chất thiếu hụt cho con. Nếu trẻ không có giấc ngủ sâu từ 21 giờ đến 1 giờ, quá trình tiết hormone tăng trưởng sẽ bị ảnh hưởng và trẻ rất khó cao lớn về sau.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/3-dau-hieu-vao-ban-dem-cho-thay-con-dang-o-thoi-ky-cao-lon-nhanh-me-dung-bo-lo.html

tăng chiều cao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.