3 điểm đáng bàn trong bài đăng phạt con của vợ Xuân Bắc: Chia sẻ ảnh 18+ riêng tư, cho rằng để ava hoạt hình là thiếu "văn minh"

Cách phạt con của vợ Xuân Bắc khi phát hiện Facebook bé có hình nhạy cảm đang nhận về nhiều sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Trong ngày 13/3, việc chị Hồng Nhung (vợ Xuân Bắc) chia sẻ công khai những bức ảnh riêng tư của con đã nhận về phản ứng trái chiều của cộng đồng mạng. Nhiều người lo ngại cho sức khỏe tâm lý của các em, đồng thời bày tỏ thái độ gay gắt với hành động này của mẹ cháu bé.

Không chỉ là vấn đề cảnh cáo con thông thường, cư dân mạng chỉ ra những điểm tranh cãi trong bài đăng phạt con của vợ Xuân Bắc.

Chia sẻ ảnh riêng tư của trẻ lên mạng xã hội

Trong thời đại công nghệ số, nguồn thông tin được chia sẻ rầm rộ chỉ bằng vài ba cái click thì mạng xã hội chính là "con dao hai lưỡi", dễ dàng gây tổn thương cho cả những người mạnh mẽ nhất. Và với một người có sức ảnh hưởng như con trai Xuân Bắc - các em càng dễ dàng trở thành đối tượng tấn công của cộng đồng mạng.

3 điểm đáng bàn trong bài đăng phạt con của vợ Xuân Bắc: Chia sẻ ảnh 18+ riêng tư, cho rằng để ava hoạt hình là thiếu văn minh-1
Vợ Xuân Bắc chia sẻ đoạn tin nhắn 18+ trong group chat của con

Sau khi phát hiện Facebook con có hình 18+, vợ Xuân Bắc đã chọn cách công khai toàn bộ đoạn tin nhắn nhạy cảm của con để cảnh báo mọi người. Tuy nhiên, câu chuyện đã đảo chiều khi một số cá nhân dùng những bức ảnh này để tấn công thẳng vào các cậu bé, đa phần là bình luận tiêu cực.

Thâm chí nhiều bài đăng cũ của bố mẹ, đoạn video vô tình có sự tham gia của các em... cũng được dân tình "đào" lên, với mục đích là để lại những câu đùa ác ý và gán ghép biệt danh xấu cho bé. Đỉnh điểm khi một số sao Việt không ngần ngại đăng tải bài viết về vấn đề này, và nhận về nhiều phẫn nộ của cộng đồng mạng.

3 điểm đáng bàn trong bài đăng phạt con của vợ Xuân Bắc: Chia sẻ ảnh 18+ riêng tư, cho rằng để ava hoạt hình là thiếu văn minh-2
Vợ Xuân Bắc vô tình để lộ thông tin cá nhân của con lên MXH

Một số bình luận của cư dân mạng về động thái trên:

- "Chuyện tế nhị của trẻ mới lớn mà gia đình đăng công khai cho toàn mạng biết, lại ở độ tuổi nhạy cảm xong nghe người ta bàn tán lại càng thêm áp lực".

- "Chị vợ ứng xử chán quá trời. Có gì dạy con trong gia đình thôi, giáo dục giới tính thì càng cấm càng tò mò. Dạy riêng con chứ đem nói hết lên mạng sẽ làm xấu hổ con mà thôi, nó cũng đang tuổi lớn, tâm sinh lý còn đang phát triển mà".

- "Nếu như một người bình thường đăng bài viết như vậy chắc sẽ không sao. Nhưng gia đình chú Xuân Bắc là người nổi tiếng, các cháu sẽ bị mọi người chú ý và bàn tán sau lưng rất nhiều. Trong trường hợp này, tôi chỉ lo các cháu đang chịu tổn thương rất nhiều".

Đập nát điện thoại khi phát hiện con xem ảnh nhạy cảm

"Tại sao lại là đập nát điện thoại mà không phải dẫn con vào phòng, thẳng thắn nói chuyện về vấn đề tế nhị? Hồi còn học cấp 2, mình cũng từng bị mẹ phát hiện xem sex hẳn hoi, chứ không phải tình cờ đâu nhé" - 1 dân mạng không khỏi sốc khi biết vợ Xuân Bắc đập điện thoại của con.


3 điểm đáng bàn trong bài đăng phạt con của vợ Xuân Bắc: Chia sẻ ảnh 18+ riêng tư, cho rằng để ava hoạt hình là thiếu văn minh-3
Cận cảnh 2 chiếc điện thoại của con trai Xuân Bắc bị đập vỡ

"Bình tĩnh" là hai chữ chúng ta được nghe mãi trong các bài học giáo dục giới tính khi phát hiện con xem nội dung nhạy cảm. Thế nhưng, không phải phụ huynh nào cũng giữ được tâm lý này, trong đó chắc hẳn có gia đình nghệ sĩ Xuân Bắc.

Được biết, ngay sau khi phát hiện con bị rủ rê tham gia những nhóm nhắn tin phát tán nội dung không lành mạnh, vợ Xuân Bắc - chị Hồng Nhung đã đập nát những chiếc điện thoại mà con đang sử dụng.

Nhiều bậc phụ huynh lo lắng tâm lý của các cháu sẽ bị ảnh hưởng khi thấy phản ứng dữ dội của người mẹ. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng trong trường hợp này, người mẹ cần phải giữ được cái đầu lạnh, xử lý tinh tế và cần phải nhẹ nhàng hơn với con.

Gán mác việc sử dụng hình ảnh nhân vật hoạt hình là thiếu "văn minh"

Mặc dù hiện tại vợ nghệ sĩ Xuân Bắc đã khóa tài khoản cá nhân và tạm ẩn bài viết gây tranh cãi, thế nhưng nhiều chia sẻ của chị Nhung ở dưới phần bình luận của bài viết đã được dân mạng kịp thời chụp màn hình và chia sẻ rộng rãi. Đáng chú ý, trước đó chị Nhung nhận định dấu hiệu nhận biết những người thường xem ảnh nhạy cảm chính là đặt tên và để ảnh đại diện là nhân vật hoạt hình.

3 điểm đáng bàn trong bài đăng phạt con của vợ Xuân Bắc: Chia sẻ ảnh 18+ riêng tư, cho rằng để ava hoạt hình là thiếu văn minh-4
Vợ NS Xuân Bắc đăng công khai FB của con lên trang cá nhân

3 điểm đáng bàn trong bài đăng phạt con của vợ Xuân Bắc: Chia sẻ ảnh 18+ riêng tư, cho rằng để ava hoạt hình là thiếu văn minh-5
Chị cho rằng việc 1 đứa trẻ để hình đại diện nhân vật hoạt hình là thiếu "văn minh"

Nhiều người cho rằng, việc đặt tên và để ảnh nhân vật hoạt hình là một điều hết sức bình thường, đặc biệt đối với những bạn học sinh ở độ tuổi đi học. Đây chỉ là một sở thích mang tính cá nhân và không thể nói lên điều gì về nhân cách của ai đó.

Phần bình luận của vợ Xuân Bắc đã nhận về nhiều bình luận chỉ trích của cư dân mạng, khi cho rằng chị đang có cái nhìn tiêu cực về sở thích cá nhân của một người. Thực tế, câu nói này của chị Hồng Nhung cũng đang gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng những người yêu hoạt hình.

Bình luận của cư dân mạng về vấn đề này.

- "Học sinh cấp 2, cấp 3 thích đặt tên nhân vật hoạt hình hay ảnh đại diện là phim cũng là chuyện bình thường mà. Giờ nhặt bừa mấy em thi Olympia hỏi có khi giờ các em còn để ảnh đại diện là hình anime nữa đó".

- "Thật là áp đặt kinh khủng mà. Mình thích hoạt hình từ nhỏ, lớn lên vẫn là ảnh đại diện hoạt hình nhưng có sao đâu chứ".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-diem-dang-ban-trong-bai-dang-phat-con-cua-vo-xuan-bac-chia-se-anh-18-rieng-tu-cho-rang-de-ava-hoat-hinh-la-thieu-van-minh-162221403111041136.htm

Cách dạy con

Xuân Bắc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.