3 kiểu mẹ bầu bị “ghét cay ghét đắng” trong phòng sinh

Theo các bác sĩ sản khoa, với 3 kiểu mẹ bầu này không những khiến bác sĩ đau đầu mà còn không thể "ưa" nổi.

Sinh nở là một quá trình khó khăn và nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai. Tuy vậy, nhưng vẫn còn một số mẹ bầu đã không nghe theo lời hướng dẫn của bác sĩ trong phòng sinh mà tự làm theo ý mình. Điều này không những gây khó và ức chế cho các bác sĩ sản khoa mà còn gây nguy hiếm đến tính mạng của thai phụ và thai nhi.

Đây là 3 kiểu mẹ bầu khiến bác sĩ khó "ưa" trong phòng sinh.

1. Mẹ bầu tỏ ra hiểu biết và không vâng lời bác sĩ

Sau khi vào phòng sinh là đã đến giai đoạn vô cùng quan trọng, lúc này bác sĩ sẽ cố gắng hết sức để giúp mẹ bầu sinh nở được suôn sẻ và an toàn. Tuy nhiên, một số phụ nữ mang thai cảm thấy rằng mình đã có kinh nghiệm sinh em bé nên rất tự tin và không "ngoan ngoãn" tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ. Thậm chí họ luôn làm "khác ý" bác sĩ. Nếu gặp phải một bà bầu như vậy, bác sĩ rất khó chịu.

Nếu muốn quá trình sinh nở diễn ra suôn sẻ, tất cả những gì mẹ phải làm là tuân theo "mệnh lệnh" của bác sĩ. Bởi vì, dù mẹ bầu đã có kinh nghiệm, nhưng không thể so với kinh nghiệm của một bác sĩ chuyên khoa, "kinh nghiệm" của bản thân người mẹ sẽ không thể bằng bác sĩ. Vì vậy, mẹ bầu không nên tự làm theo ý mình, nếu không rất có thể sẽ xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

3 kiểu mẹ bầu bị ghét cay ghét đắng” trong phòng sinh-1

2. Bà bầu thích tự quyết và không nghe lời khuyên của bác sĩ

Sinh thường và sinh mổ là hai phương pháp sinh nở, mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng. Hầu hết các mẹ sẽ chọn sinh thường nếu thể trạng cho phép, vì điều đó sẽ có lợi hơn cho trẻ và cũng có lợi cho quá trình phục hồi sau sinh của mẹ.

Tuy nhiên trong quá trình sinh nở có thể xảy ra một số vấn đề và bắt buộc phải mổ lấy thai nhi nếu không sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nguy hiểm. Lúc này, hầu hết các mẹ bầu sẽ hợp tác và tiến hành theo yêu cầu của bác sĩ, nhưng cũng có một số sản phụ cứng đầu, thích tự quyết và không chịu nghe theo lời khuyên của bác sĩ, điều này không những gây khó khăn cho các bác sĩ trong quá trình đỡ đẻ mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và bé.

3 kiểu mẹ bầu bị ghét cay ghét đắng” trong phòng sinh-2

3. Bà bầu la hét lớn

Đau đớn là điều không thể tránh khỏi khi sinh con. Một số sản sản phụ không giỏi kìm chế và chịu được đau nên khi vào phòng sinh là la hét vang trời, thậm chí một số bà mẹ mất bình tĩnh còn "chửi mắng" cả bác sĩ và y tá. Khi gặp một bà mẹ mang thai như vậy, bác sĩ sẽ bị ức chế trong toàn bộ quá trình đỡ đẻ. Khi tinh thần của bác sĩ không thoải mái dễ xảy ra những sai sót trong khi làm việc.

Ngoài ra, theo các bác sĩ khoa sản, mẹ bầu không nên la hét trong khi sinh. Việc la hét không những không giúp giảm đau và đẩy nhanh quá trình chuyển dạ mà còn tiêu hao năng lượng sớm khiến mẹ mất sức, kéo dài quá trình chuyển dạ, không có lợi cho quá trình sinh nở. Thậm chí một số còn gây ra tình trạng thiếu oxy gây nguy hiểm cho sức khỏe thai nhi

3 kiểu mẹ bầu bị ghét cay ghét đắng” trong phòng sinh-3

Lời khuyên:

Trong quá trình sinh nở, tốt nhất bà bầu nên hợp tác với bác sĩ và y tá. Để quá trình sinh nở của mẹ bầu được suôn sẻ và an toàn cho cả mẹ và bé

Theo Lệ Mỹ - VietNamNet


phụ nữ mang thai

bà bầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.