3 thói quen của cha mẹ chính là “đồng phạm” khiến trẻ dễ bị mắc bệnh

Chăm sóc sức khỏe cho con cái luôn được các bậc cha mẹ đặt lên hàng đầu. Nhất là vào mùa đông, tỷ lệ trẻ mắc bệnh tăng cao càng làm cho cha mẹ quan tâm và lo lắng hơn.

Nhưng đôi khi việc chăm sóc, lo lắng và bảo vệ con quá mức của cha mẹ không những bị phản tác dụng mà còn vô tình khiến con dễ mắc bệnh.

3 thói quen hàng ngày này của cha mẹ sẽ phá hủy khả năng miễn dịch của trẻ, khiến trẻ dễ bị mắc bệnh vào mùa đông, cha mẹ cần lưu ý

3 thói quen của cha mẹ chính là đồng phạm” khiến trẻ dễ bị mắc bệnh-1

1. Ép trẻ ăn nhiều

Các bậc cha mẹ nói chung đều rất quan tâm đến vấn đề ăn uống của con mình, vì nó liên quan đến sự phát triển thể chất của trẻ. Nhiều cha mẹ lo lắng con mình quá gầy và cho rằng con mình ăn không đủ no nên đã ép con ăn thật nhiều.

Tuy nhiên cha mẹ phải hiểu, hệ tiêu hóa của trẻ chưa trưởng thành, việc trẻ ăn quá nhiều sẽ không tiêu hóa và hấp thụ kịp, thức ăn đọng lại trong dạ dày và ruột gây tích tụ. Một khi trẻ bị tích tụ thức ăn sẽ dễ bị tổn thương tỳ vị, dạ dày, cơ thể không thu được đủ chất dinh dưỡng dẫn đến thể lực trẻ bị sa sút, hệ miễn dịch bị giảm, lúc đó các loại bệnh vặt sẽ “tìm đến”

3 thói quen của cha mẹ chính là đồng phạm” khiến trẻ dễ bị mắc bệnh-2

2. Dinh dưỡng không cân đối

Các bậc cha mẹ cho rằng mùa đông nên cho trẻ ăn nhiều thịt để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Nhưng việc cho trẻ ăn quá nhiều thức ăn có hàm lượng đạm cao sẽ vượt quá khả năng tiêu hóa của trẻ khiến trẻ ăn biếng ăn, mệt mỏi và dễ sinh bệnh.

3 thói quen của cha mẹ chính là đồng phạm” khiến trẻ dễ bị mắc bệnh-3

3. Không cho trẻ ra ngoài vận động

Khi thời tiết chuyển sang mùa đông, nhiều bậc cha mẹ không cho con ra ngoài vận động vì lo lắng con sẽ dễ bị ốm. Tuy nhiên, việc làm này của cha mẹ không giúp bảo vệ được cơ thể của trẻ mà ngược lại còn khiến trẻ dễ ốm hơn. Bởi không khí trong nhà lưu thông kém nên khả năng miễn dịch của cơ thể cũng bị giảm sút, không thích ứng được với sự thay đổi của thời tiết, thường xuyên ở trong nhà không vận động cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn khiến trẻ mệt mỏi. Điều này không có lợi cho sức khỏe và sự phát triển thể chất của trẻ.

Cha mẹ lưu ý: Nếu muốn con mình khỏe mạnh cha mẹ phải bỏ thói quen này

Đối với việc chăm sóc trẻ, cha mẹ không nên đặt cao việc con gầy hay béo, vấn đề cha mẹ cần quan tâm là thể lực của con mình có tốt hay không. Nếu trẻ có một thể lực và hệ miễn dịch tốt trẻ sẽ vượt qua được mọi bệnh tật.

Vì vậy, cha mẹ nên cho trẻ vận động một lượng thích hợp mỗi ngày, có rất nhiều lợi ích để tăng cường thể chất cho bé. Tất nhiên, đừng quên có một chế độ ăn uống cân bằng và dinh dưỡng toàn diện, để nâng cao sức đề kháng, giúp khả năng miễn dịch của trẻ tốt hơn.

Theo Lệ Lệ - Vietnamnet


chăm sóc con cái

bệnh mùa đông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.