Có 4 tín hiệu trong “thời kỳ vàng” để trẻ tăng chiều cao, nếu bố mẹ nắm bắt được có thể giúp con cao thêm 12 cm

Chỉ cần cha mẹ nắm bắt được "thời kỳ vàng" phát triển của trẻ và áp dụng chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học có thể giúp trẻ tăng chiều cao nhanh chóng.

Khi trẻ có 4 biểu hiện này, cha mẹ nên chú ý, đây là tín hiệu để giúp con cao lớn hơn!

1. Tăng cảm giác thèm ăn

Nếu trẻ thèm ăn tăng lên đáng kể so với bình thường thì có nghĩa là trẻ bắt đầu bước vào giai đoạn lớn. Khi cơ thể đang trong thời kỳ tăng trưởng và phát triển nhanh, tốc độ hấp thụ của cơ thể cũng sẽ nhanh hơn bình thường, và tốc độ trao đổi chất cũng sẽ tăng lên, vì vậy trẻ sẽ nhanh đói, điều này là tín hiệu tốt ở trẻ. Cha mẹ nên chú ý quan sát thời kỳ này để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ, để con phát triển và cải thiện chiều cao tốt hơn.

Có 4 tín hiệu trong thời kỳ vàng” để trẻ tăng chiều cao, nếu bố mẹ nắm bắt được có thể giúp con cao thêm 12 cm-1

2. Trẻ ngủ lâu hơn

Khi trẻ cao lớn, thời gian ngủ trung bình thường sẽ dài hơn bình thường khoảng 4 tiếng. Khi trẻ chìm vào giấc ngủ sâu sẽ tiết ra hormone tăng trưởng. Vì vậy, việc duy trì chất lượng giấc ngủ và thời gian ngủ đủ giấc là rất có lợi cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Nếu thời gian ngủ của trẻ tăng lên thì phải tạo cho trẻ một môi trường ngủ tốt. Nó có lợi để thúc đẩy sự phát triển xương của trẻ.

3. Cảm xúc cáu kỉnh

Khi trẻ lớn lên, cảm xúc của trẻ cũng sẽ thay đổi ở một mức độ nhất định. Đây không phải là cơn giận dỗi vô cớ mà đó còn là sự thay đổi cảm xúc của trẻ do quá trình sinh trưởng và phát triển của cơ thể. Lúc này cha mẹ cần phải thật nhẹ nhàng và động viên trẻ.

Có 4 tín hiệu trong thời kỳ vàng” để trẻ tăng chiều cao, nếu bố mẹ nắm bắt được có thể giúp con cao thêm 12 cm-2

4. Hay bị đau chân hoặc bị chuột rút khi ngủ

Điều dễ nhận thấy nhất ở trẻ khi bước vào “thời kỳ vàng” phát triển chiều cao là chân của trẻ thường đau nhức hoặc bị chuột rút vào ban đêm. Một số cha mẹ cho rằng đây là do con mình bị “thiếu canxi”, nhưng thực tế không phải vậy, mà đây chính là những cơn "đau tăng trưởng" của trẻ do các cơ không theo kịp sự phát triển của xương.

Đây là tín hiệu quan trọng nhất cho sự phát triển chiều cao của trẻ, cha mẹ cần đặc biệt chú ý. Nếu muốn chiều cao của con mình phát triển nhanh chóng, cha mẹ phải đảm bảo cung cấp đầy đủ và cân đối dinh dưỡng cho trẻ trong giai đoạn này.

Có 4 tín hiệu trong thời kỳ vàng” để trẻ tăng chiều cao, nếu bố mẹ nắm bắt được có thể giúp con cao thêm 12 cm-3

Trong “thời kỳ vàng” khi con cao lớn, cha mẹ có thể giúp con cao lớn và phát triển như thế nào?

1. Điều chỉnh chế độ ăn và bổ sung dinh dưỡng cho trẻ

 Trẻ đang trong thời kỳ phát triển có nhu cầu dinh dưỡng lớn, lúc này việc điều chỉnh chế độ ăn là rất quan trọng, chế độ ăn phải theo nguyên tắc kết hợp thịt, cá, tôm và rau, đồng thời cho trẻ ăn nhiều thực phẩm giàu canxi, hoặc uống viên canxi dưới sự hướng dẫn của bác sĩ điều này có thể  bổ sung canxi tốt hơn, tốt nhất nên bổ sung vitamin D cùng lúc để thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi. Ngoài ra, uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng, không những có thể bổ sung canxi mà còn giúp con ngủ ngon.

Có 4 tín hiệu trong thời kỳ vàng” để trẻ tăng chiều cao, nếu bố mẹ nắm bắt được có thể giúp con cao thêm 12 cm-4

2. Tăng cường vận động

Khi trẻ bước vào “thời kỳ vàng” phát triển chiều cao, hãy tăng cường vận động cho trẻ, tập thể dục 1-2 tiếng mỗi ngày, tập thêm các động tác bật nhảy, vươn vai như nhảy dây, các trò chơi bóng khác nhau, bơi lội, kéo xà... những bài tập này có thể kích thích tốt mô sụn, không chỉ có thể thúc đẩy sự phân chia và tăng trưởng của tế bào sụn, mà còn thúc đẩy sự tiết hormone tăng trưởng, rất hữu ích cho sự phát triển của trẻ.

3. Cho trẻ ngủ đủ giấc

Thời gian ngủ đủ giấc là rất quan trọng đối với trẻ đang tuổi lớn. Khi trẻ bước vào trạng thái ngủ, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone tăng trưởng, hormone này có thể kích thích sự phát triển xương của trẻ và giúp trẻ cao lớn hơn, lượng hormone tiết ra đạt giá trị cao nhất vào lúc 11 giờ đêm lúc 4 giờ sáng. Vì vậy cha mẹ không nên để con thức khuya để con tiếp nhận tốt các hormone, có lợi cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Theo Lệ Lệ - Vietnamnet


chăm sóc con

phát triển chiều cao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.