4 diva Việt: Người giản dị bình yên, người truân chuyên lận đận nhưng đều có cách nuôi dạy con khiến ai nấy đều ngưỡng mộ

Sau ánh hào quang và cả nhiều thăng trầm chuyện tình duyên, những nữ diva Việt có cách nuôi dạy con được nhiều người khen ngợi.

4 màu sắc, 4 cá tính âm nhạc nhưng Thanh Lam - Hồng Nhung - Mỹ Linh - Trần Thu Hà đều được điểm mặt đặt tên là những diva hàng đầu Việt Nam. Sớm thành danh và khẳng định chỗ đứng trong lòng khán giả yêu âm nhạc, sự nghiệp của cả 4 diva Việt đều vô cùng vững chãi.

Cuộc sống hôn nhân của họ dù người truân chuyên, kẻ êm ấm, yên bình, nhưng họ còn có một điểm chung khác: Đó chính là cách nuôi dạy con rất đáng được học hỏi.

Thanh Lam: Cuộc hôn nhân vội vã năm 18 tuổi và cách nuôi con hiện đại

Thanh Lam sinh ra trong gia đình giàu truyền thống nghệ thuật với bố là cố nhạc sĩ Thuận Yến, mẹ là nghệ sĩ nhạc dân tộc - Thanh Hương. Chị là một trong những người mở đường cho nền nhạc nhẹ Việt Nam đầu thập niên 1990. 

Năm 18 tuổi, Thanh Lam vội vã lên xe hoa. Cuộc hôn nhân đầu tiên đến nhanh cũng vội qua nhanh. Sau này, Thanh Lam đến với Quốc Trung khi đã có một đời chồng và một cô con gái riêng.

4 diva Việt: Người giản dị bình yên, người truân chuyên lận đận nhưng đều có cách nuôi dạy con khiến ai nấy đều ngưỡng mộ-1


10 năm sau đó, Quốc Trung và Thanh Lam chia tay nhau. Khác với nhiều cặp vợ chồng sau khi ly hôn thường không nhìn mặt nhau, gia đình mới của ca sĩ Thanh Lam và nhạc sĩ Quốc Trung vẫn giữ được mối quan hệ thân thiết.

Sau khi ly hôn, Thanh Lam để các con sống với Quốc Trung bởi cô hiểu rằng với nghề ca sỹ nay đây mai đó, sống với gia đình bố, các con cô sẽ tốt hơn, sẽ có một nền tảng vững chắc và một tương lai tươi sáng hơn.

4 diva Việt: Người giản dị bình yên, người truân chuyên lận đận nhưng đều có cách nuôi dạy con khiến ai nấy đều ngưỡng mộ-2
Thanh Lam nhận mình không khéo trong sử dụng ngôn từ, nhưng là bà mẹ khéo léo trong cuộc sống gia đình.

Thanh Lam từng chia sẻ: "Những người làm nghệ thuật như chúng tôi không phải lúc nào cũng làm tròn bổn phận của một người đàn bà bình thường. Tôi cũng vậy, thời gian ở bên các con bị sẻ chia nhiều. Nhưng tôi luôn cố gắng thực hiện thiên chức của người mẹ, ở bên khi các con cần". Đối với nữ diva, "dám đánh đổi cả sự nghiệp để sinh con - đấy chính là bản năng! Bản năng lớn nhất của phụ nữ là ước mơ và quyết tâm làm mẹ".

"Cuối tuần tôi vẫn đưa các con đi chơi, nấu một bữa cơm ấm cúng, vui vẻ. Tôi không khéo trong sử dụng ngôn từ, nhưng là bà mẹ khéo léo trong cuộc sống gia đình. Lũ trẻ rất tự hào về mẹ".

Cô không thích cách giáo dục áp đặt con, cũng không thích những đứa trẻ chỉ biết nghe lời. Thanh Lam bảo sự ngông cuồng và bồng bột mới là điều đáng quý của lũ trẻ.

"Tôi hay kể cho con nghe những điều tôi đã phải trả giá để con hiểu rằng mẹ cũng có lỗi lầm và hãy rút kinh nghiệm từ các bài học của mẹ" – Thanh Lam từng chia sẻ chân thành trên một bài báo.

Trong chuyện yêu của con, nữ diva quan điểm: "Tôi không cấm con gái yêu đương. Thiện Thanh không có một cuộc sống tình cảm bình thường như những bạn cùng trang lứa. Vì vậy, con bé cần tình yêu giống như một cái cây cần tưới nước. Ai trong đời cũng từng bước qua thời trẻ dại với những thứ tình yêu nông nổi. Người càng lãng mạn như Thiện Thanh lại càng dễ yêu".

4 diva Việt: Người giản dị bình yên, người truân chuyên lận đận nhưng đều có cách nuôi dạy con khiến ai nấy đều ngưỡng mộ-3
Thanh Lam bên con gái và chồng sắp cưới.

Hồng Nhung: 2 cuộc hôn nhân lỡ dở và cách dạy con khác biệt

Cuộc hôn nhân đầu của Hồng Nhung kéo dài chóng vánh trong vòng 2 năm và không có bất kì thông tin nào về danh tính của người đàn ông này được tiết lộ.

Chuyện hôn nhân thất bại đã khiến Hồng Nhung trở nên mạnh mẽ và lí trí hơn. Người ta thấy Hồng Nhung một mình lẻ bóng cho đến tháng 7/2011, cô bất ngờ tuyên bố đã kết hôn được hơn 1 năm với doanh nhân người Mỹ.

4 diva Việt: Người giản dị bình yên, người truân chuyên lận đận nhưng đều có cách nuôi dạy con khiến ai nấy đều ngưỡng mộ-4
Gia đình hạnh phúc của Hồng Nhung ngày trước.

Đã có khoảng thời gian, Hồng Nhung có một cuộc sống hạnh phúc và thăng hoa cả trong sự nghiệp lẫn hôn nhân. Nhưng sau 8 năm bên nhau với những hình ảnh ngập tràn màu hồng, nữ ca sĩ khiến công chúng ngỡ ngàng khi chia sẻ thông tin hai vợ chồng đã "đường ai nấy đi".

Trái ngọt của cặp đôi là cặp song sinh 1 trai 1 gái vô cùng đáng yêu, dễ thương. Vượt qua sự đổ vỡ, Hồng Nhung hiện có cuộc sống êm đềm bên hai con. Nữ diva bình dị đưa đón hai con đi học mỗi ngày bằng xe máy.

4 diva Việt: Người giản dị bình yên, người truân chuyên lận đận nhưng đều có cách nuôi dạy con khiến ai nấy đều ngưỡng mộ-5Nữ diva bình dị đưa đón hai con đi học mỗi ngày bằng xe máy.

Hồng Nhung không cho hai con sử dụng điện thoại, iPad và các thiết bị điện tử. "Hai bé chỉ được ngồi máy tính, vào Youtube khi làm bài tập. Tôi không cần cấm đoán nhiều vì niềm đam mê của Tôm, Tép không phải là tivi, điện thoại", nữ ca sĩ chia sẻ.

Theo nữ ca sĩ, quá trình chăm lo cho hai con tốt không chỉ dừng lại ở vật chất, tiền bạc, chị muốn bồi dưỡng, làm giàu cho tâm hồn của bé. Vì thế, từ nhỏ Hồng Nhung cho Tôm, Tép học đàn, đọc sách và sống gần gũi với thiên nhiên. Khi mới 7 tuổi cậu bé Tôm đã biết chơi đàn piano, violon, saxophone.

4 diva Việt: Người giản dị bình yên, người truân chuyên lận đận nhưng đều có cách nuôi dạy con khiến ai nấy đều ngưỡng mộ-6
Hồng Nhung hiện có cuộc sống êm đềm bên hai con.

Nữ diva tiết lộ riêng Tôm có tình yêu đặc biệt với thiên nhiên, cây cỏ. Mỗi sáng, cậu bé dậy từ 5h, ngắm bình minh, chăm sóc vườn cây ở ban công. Con trai cưng của Hồng Nhung cũng ăn chay từ nhỏ.

Bận rộn với nhiều chuyến biểu diễn song Hồng Nhung luôn tranh thủ đưa hai con đi chơi, mua sách. Hai con của Hồng Nhung học ở trường quốc tế từ nhỏ, thông thạo tiếng Anh, tiếng Pháp. Tuy nhiên chị vẫn muốn sành sỏi tiếng Việt. Vì vậy, ở nhà, Tôm và Tép được ông ngoại dạy thêm tiếng Việt. Nữ diva tiết lộ, hai bé có thành tích học tập tốt, riêng môn tiếng Việt luôn đứng đầu lớp.

Mỹ Linh: Cuộc hôn nhân hạnh phúc và mối quan hệ hiếm có giữa mẹ kế với con chồng

Nhắc tới Mỹ Linh, người ta không chỉ nghĩ đến một diva, một giọng hát chinh phục mà còn là người vợ đảm, mẹ hiền, người xây tổ ấm đáng ngưỡng mộ.

4 diva Việt: Người giản dị bình yên, người truân chuyên lận đận nhưng đều có cách nuôi dạy con khiến ai nấy đều ngưỡng mộ-7
Mỹ Linh là người vợ đảm, mẹ hiền, người xây tổ ấm đáng ngưỡng mộ.

Nữ ca sĩ "phải lòng" nhạc sĩ Anh Quân, người có con riêng sau cuộc tình chóng vánh với một phụ nữ Đức. Mối quan hệ mẹ kế - con chồng giữa Mỹ Linh và Anna khiến công chúng ngưỡng mộ và yêu mến. Anna Trương còn được nhận xét rằng rất giống "mẹ kế". Bản thân Anna cũng từng khẳng định, mối quan hệ của hai người không hề có khái niệm "dì ghẻ - con chồng".

Thương yêu con chồng là vậy nhưng diva này cực kì nghiêm khắc trong việc dạy con. Chị từng viết: "Quan điểm của mình là chỉ cho con tiền học và sinh hoạt phí tối thiểu. Còn các con muốn mua gì ngoài những nhu cầu đó thì phải tự kiếm tiền. Có đứa phải vay mẹ và trả góp hàng tháng".

4 diva Việt: Người giản dị bình yên, người truân chuyên lận đận nhưng đều có cách nuôi dạy con khiến ai nấy đều ngưỡng mộ-8
Gia đình hạnh phúc của Mỹ Linh.

Nữ ca sĩ dẫn chứng, khi con gái lớn Anna còn đi học, chị thường dọa con sẽ cắt viện trợ. Chính vì thế, con gái cô phải tập trung hết sức vào việc học để sớm tốt nghiệp ra trường kiếm việc làm. Mỹ Linh cho hay, cô phải làm cách này vì: "Tỷ lệ không tốt nghiệp hoặc không thể tốt nghiệp trường Berkley là trên 60% nên không ép không xong". Mỹ Linh thường nói với con gái: "Bố mẹ không có tiền cho con học thêm năm nữa đâu nhé, không học được là về".

Không những thế, Anna còn phải đi làm thêm để phụ bố mẹ trong thời gian theo học tại Mỹ.

Tuy vậy, Mỹ Linh thừa nhận: "Cân bằng được giữa tình thương và tạo động lực chẳng dễ chút nào. May các con nó hiểu chứ không nó oán".

Anna Trương tốt nghiệp trường Berkley và hiện đang làm việc cho một phòng thu nổi tiếng ở Mỹ, con trai thứ hai Trương Anh Duy đang theo học tại một trường Y ở Australia. Con gái út Mỹ Anh đang chuẩn bị cho kế hoạch du học trong thời gian tới.

Trần Thu Hà: Hôn nhân bình dị và cô công chúa nhỏ xinh xắn

Trần Thu Hà là số ít ca sĩ không chỉ có kĩ thuật cao, mà còn có tư duy, kiến thức âm nhạc dày dặn bậc nhất showbiz Việt hiện nay. Hà biểu diễn thông minh và không bao giờ làm khán giả chán, dù họ có nghe chị hát một ca khúc đến năm, bảy lần ở các phòng trà, chương trình khác nhau.

4 diva Việt: Người giản dị bình yên, người truân chuyên lận đận nhưng đều có cách nuôi dạy con khiến ai nấy đều ngưỡng mộ-9
Hà biểu diễn thông minh và không bao giờ làm khán giả chán.

Trong số 4 diva, có lẽ Trần Thu Hà là người có cuộc hôn nhân bình dị, lặng lẽ nhất. Cô từng chia sẻ: "Ngoài những công việc xã hội bên ngoài thì về nhà, hai vợ chồng sống với nhau thôi, hạnh phúc và yên ổn".

Hà Trần kết hôn với nhà sản xuất âm nhạc Việt kiều Mỹ tên Bình Đoàn, sau đó sang Mỹ định cư cùng chồng. Yêu và cưới rất thần tốc, chỉ trong 3 tháng trời, nhưng ngay từ lúc quyết định chuyện hôn nhân, Hà Trần đã tin rằng đây chính là người đàn ông mình sẽ gắn bó suốt đời.

4 diva Việt: Người giản dị bình yên, người truân chuyên lận đận nhưng đều có cách nuôi dạy con khiến ai nấy đều ngưỡng mộ-10
Cuộc sống hôn nhân của Diva này bình dị và hạnh phúc.

4 năm sau kết hôn, năm 2012, Hà Trần mới sinh con gái đầu lòng - bé Nala. Bé có vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu và rất có năng khiếu âm nhạc, khi 5 tuổi đã sáng tác được một số ca khúc hoàn chỉnh.

4 diva Việt: Người giản dị bình yên, người truân chuyên lận đận nhưng đều có cách nuôi dạy con khiến ai nấy đều ngưỡng mộ-114 diva Việt: Người giản dị bình yên, người truân chuyên lận đận nhưng đều có cách nuôi dạy con khiến ai nấy đều ngưỡng mộ-12

Con gái Nala xinh đẹp và giỏi giang.

Hà Trần chia sẻ, cô không nuôi con theo kiểu bế bồng, ôm ấp mà luôn rèn cho con sự tự lập. Tuy nhiên, cô vẫn dành cho con rất nhiều tình cảm. Cô rất tôn trọng các sở thích của con. Con gái thích học gì cô đều đồng ý chỉ với yêu cầu phải có kết quả cụ thể.

Hà Trần và chồng rất đam mê du lịch. Vì thế, hai vợ chồng cô thường đưa con đi nhiều nơi, khám phá nhiều vùng đất khác nhau.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/4-diva-viet-nguoi-gian-di-binh-yen-nguoi-truan-chuyen-lan-dan-nhung-deu-co-cach-nuoi-day-con-khien-ai-nay-deu-nguong-mo-16220131209014273.htm

Hồng Nhung

Cách dạy con

Trần Thu Hà

Mỹ Linh

Thanh Lam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.