4 kiểu trẻ con dưới đây tưởng chừng có chỉ số thông minh cao nhưng lại 'khéo giả tạo', khi lớn lên sẽ khó trở thành người làm việc lớn

Bốn kiểu trẻ con dưới đây tưởng chừng có chỉ số thông minh cao nhưng lại "khéo giả tạo", khi lớn lên sẽ khó làm nên việc lớn, vì vậy cha mẹ đừng vội khoe khoang.

1. Trẻ em rất hay nói ngọt và khéo

Một số đứa trẻ khi còn nhỏ rất dễ mến, vì chúng rất giỏi ăn nói, rất hay nói những lời ngọt ngào và luôn có thể khiến người lớn vui lòng. Và chính vì rất giỏi nói chuyện, nên người lớn sẽ rất vui khi thấy những đứa trẻ như vậy và họ không thể không khen chúng thông minh và phản ứng nhanh.

Nhưng trên thực tế, khi đứa trẻ đó lớn lên sẽ rất dễ trở thành những người hoạt ngôn, khéo quá đến mức giả tạo. Điều đó sẽ khiến cho mọi người dần dần xa lánh.

Vì vậy, những đứa trẻ như vậy khi lớn lên thường khó có được nhiều thành công và chúng thường rất không được lòng xã hội, chúng sẽ trở thành những người nhàm chán và hạn chế sự phát triển của bản thân.

4 kiểu trẻ con dưới đây tưởng chừng có chỉ số thông minh cao nhưng lại khéo giả tạo, khi lớn lên sẽ khó trở thành người làm việc lớn-1

2. Những đứa trẻ thích lợi dụng

Cũng có một số đứa trẻ từ nhỏ đã thích lợi dụng người khác, chúng luôn tạo cho người ta cảm giác lập dị và chỉ số IQ cao, nhưng thực tế, những đứa trẻ này khi lớn lên rất dễ mắc lỗi.

Vì lợi dụng là loại hành vi gây hại cho người khác và làm lợi cho bản thân, là biểu hiện của tính ích kỷ của trẻ, khi mọi người biết là người ích kỷ thì sẽ xa lánh, cô lập và khiến người đó khó có thể tồn tại được trong xã hội.

4 kiểu trẻ con dưới đây tưởng chừng có chỉ số thông minh cao nhưng lại khéo giả tạo, khi lớn lên sẽ khó trở thành người làm việc lớn-2

3. Những đứa trẻ rất thích trốn tránh trách nhiệm

Cũng có một số trẻ dù mắc lỗi khi còn nhỏ nhưng luôn tìm đủ mọi lý do để trốn tránh trách nhiệm và đổ lỗi cho người khác, một số cha mẹ luôn cho rằng điều này cho thấy con mình có chỉ số IQ cao và đầu óc nhanh nhạy hơn. Tuy nhiên, trong thực tế, những đứa trẻ kiểu này khi lớn lên sẽ không có triển vọng gì lớn lao, vì chúng không biết chịu trách nhiệm, chỉ biết lẩn tránh, trốn tránh. Do đó sẽ khó phát triển trong sự nghiệp sau này.

4 kiểu trẻ con dưới đây tưởng chừng có chỉ số thông minh cao nhưng lại khéo giả tạo, khi lớn lên sẽ khó trở thành người làm việc lớn-3

4. Những đứa trẻ quá nghe lời

Các bậc cha mẹ vẫn có một sự hiểu lầm rằng, những đứa trẻ ngoan ngoãn và nhạy bén đó rất thông minh và rất có triển vọng khi chúng lớn lên. Nhưng trên thực tế, những đứa trẻ quá ngoan sẽ là người ít quyết đoán hoặc là người chính trực.

Bốn kiểu trẻ có biểu hiện như trên thường khi lớn lên sẽ ít hoặc không có triển vọng gì lớn lao. Những đứa trẻ đó nếu không thay đổi và ngoan cố sẽ có những bất lợi, thậm chí tồi tệ khi chúng lớn lên. Vì vậy, những kiểu trẻ này tưởng như có chỉ số IQ cao, nhưng thực tế lại không có triển vọng.

4 kiểu trẻ con dưới đây tưởng chừng có chỉ số thông minh cao nhưng lại khéo giả tạo, khi lớn lên sẽ khó trở thành người làm việc lớn-4

Vậy những kiểu trẻ nào thực sự thông minh?

1. Trẻ có khả năng quan sát tốt

Những đứa trẻ có khả năng quan sát tốt thường rất tinh ý và nhạy bén nên rất thông minh. Trẻ có óc quan sát và tư duy tốt, năng động và thường có sự học hỏi cao, khi lớn lên các em có nhiều triển vọng.

2. Trẻ có khả năng tư duy, hành động độc lập và khả năng thực tế tốt

Một số trẻ thường có tính tự lập từ rất nhỏ, phải tự mình làm mọi việc. Nên khả năng tuy duy và tính độc lập được dần dần hình thành. Điều này sẽ giúp trẻ có năng lực tư duy và khả năng quyết đoán cao cộng với khả năng thực tế tốt sẽ giúp cho trẻ phát triển và thành công trong tương lai. Trong thực tế cuộc sống, những trẻ như vậy thường thường thành công dần dần từ học tiểu học, không lâu sau đứa bé đã trở thành giám sát của lớp, điểm rất tốt, khi lớn lên thì trở thành một ông chủ vô cùng quyền lực.

4 kiểu trẻ con dưới đây tưởng chừng có chỉ số thông minh cao nhưng lại khéo giả tạo, khi lớn lên sẽ khó trở thành người làm việc lớn-5

3. Trẻ thường rất tự giác và hiểu các quy tắc

Những đứa trẻ thông minh thường rất tự giác và tuân thủ các quy tắc, bất kể chúng làm gì, chúng đều có kế hoạch và mục tiêu của riêng mình, và chúng sẽ không bao giờ làm những việc vượt quá giới hạn của chúng.

4. Trẻ có nhân cách tốt và có sự đồng cảm cao

Nhân cách của con người và kỹ năng xã hội là chìa khóa để xác định một đứa trẻ sẽ thành công khi lớn lên. Những đứa trẻ có nhân cách tốt thường là người có tài năng và thực sự thông minh. Khi trẻ trưởng thành, chúng sẽ rất chu đáo, hiểu và quan tâm người khác nên sẽ được mọi người yêu mến và ủng hộ.

4 kiểu trẻ con dưới đây tưởng chừng có chỉ số thông minh cao nhưng lại khéo giả tạo, khi lớn lên sẽ khó trở thành người làm việc lớn-6

Thông điệp:

Trẻ con có thông minh hay không, có triển vọng khi lớn lên hay không đều có thể thấy ở một số chi tiết của cuộc sống. Tuy nhiên, bố mẹ cũng nên chú ý một số hành vi tưởng như thông minh, nhưng thực tế lại không phải vậy, chúng ta cần phải biết cách phân biệt để định hướng, điều chỉnh và tạo môi trường cho trẻ để trẻ trưởng thành và thành công trong cuộc sống.

4 kiểu trẻ con dưới đây tưởng chừng có chỉ số thông minh cao nhưng lại khéo giả tạo, khi lớn lên sẽ khó trở thành người làm việc lớn-7

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/4-kieu-tre-con-duoi-day-tuong-chung-co-chi-so-thong-minh-cao-nhung-lai-kheo-gia-tao-khi-lon-len-se-kho-tro-thanh-nguoi-lam-viec-lon-61061.html

nuôi dạy con

trẻ thông minh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.