Mẹ bầu chăm chỉ thực hiện đúng 4 điểm này, con yêu sinh ra không những khỏe mạnh còn thông minh hơn người

Làm thế nào để có thể sinh ra một em bé khỏe mạnh và thông minh? 4 điểm dưới đây chính là "chìa khóa" các bà bầu nhất định không được lơ là. Nếu thực hiện đúng, con yêu của bạn sau khi trào đời sẽ khỏe mạnh và có chỉ số IQ cao.

Mang thai 9 tháng 10 ngày thực sự là một quá trình vất vả đối với người phụ nữ. Trong tam cá nguyệt đầu, các bà bầu luôn phải lo lắng và để ý từng chút một vì sợ không cẩn thận có thể dẫn đến sảy thai. Đến tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba, phụ nữ mang thai lại thấp thỏm không biết em bé có bị thiếu oxy, bị dị tật hay các vấn đề về các dây thần kinh … hay không khiến mẹ bầu hầu như luôn trong trạng thái căng thẳng. 

Mẹ bầu chăm chỉ thực hiện đúng 4 điểm này, con yêu sinh ra không những khỏe mạnh còn thông minh hơn người-1

Để tránh những tình huống xấu có thể xảy ra, đồng thời muốn con yêu khi trào đời là một em bé khỏe mạnh, thông minh, luôn hoạt bát và dễ thương, các mẹ bầu nhất định phải chú ý thực hiện đúng 4 điểm sau trong thai kỳ của mình.

1. Tập thể dục phù hợp

Mặc dù các bác sĩ sẽ khuyên bạn nên nghỉ ngơi nhiều hơn khi mang thai, nhưng việc vận động hợp lý cũng rất quan trọng cho sự phát triển của em bé. Mẹ bầu có thể bơi lội, tập aerobic, tập yoga hay đi bộ đơn giản,… tùy theo điều kiện thực tế của mình để thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, tăng lượng oxy cung cấp cho em bé trong bụng, rất tốt cho sự phát triển của não bộ và cơ thể của trẻ.

Mẹ bầu chăm chỉ thực hiện đúng 4 điểm này, con yêu sinh ra không những khỏe mạnh còn thông minh hơn người-2

Để có một thai kỳ khỏe mạnh và vượt cạn thành công, bà bầu nên lên kế hoạch cho một chế độ tập luyện phù hợp. Tốt nhất chỉ nên tập luyện với cường độ vừa phải, có nghĩa là vận động cơ thể đủ để làm tăng nhịp tim và đổ mồ hôi nhưng trong khi tập vẫn có thể nói chuyện thoải mái mà không cảm thấy mệt mỏi.

2. Giữ tâm trạng vui vẻ

Khoa học đã chứng minh tâm trạng của mẹ bầu liên quan mật thiết đến sự lớn lên và phát triển của thai nhi. Mẹ sẽ truyền chất dinh dưỡng cho bé thông qua dây rốn, đồng thời mẹ còn truyền cả tâm trạng, cảm xúc của bản thân đến em bé. 

Mẹ bầu chăm chỉ thực hiện đúng 4 điểm này, con yêu sinh ra không những khỏe mạnh còn thông minh hơn người-3

Khi mẹ bầu có những cảm xúc tích cực như cảm thấy được yêu thương, lạc quan thì em bé trong bụng cũng sẽ vui vẻ, khỏe mạnh và phát triển tốt. Ngược lại mẹ thường xuyên có tâm trạng xấu, tiêu cực cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Mẹ thường xuyên buồn tủi, hay khóc thì bé có thể nhận hậu quả khôn lường.

Cụ thể, theo quan sát lâm sàng trong tháng thứ 2 của thai kỳ, vòm miệng và hàm trên của thai sẽ bắt đầu được hình thành. Trong giai đoạn này, việc mẹ khóc, lo lắng quá mức hay gia tăng cảm xúc đột ngột có thể gây ra biến chứng sứt môi, hở hàm ếch ở trẻ. 

Mẹ bầu chăm chỉ thực hiện đúng 4 điểm này, con yêu sinh ra không những khỏe mạnh còn thông minh hơn người-4

Còn trong những tháng cuối mà mẹ thường xuyên khóc hay tâm trạng bất ổn, trầm cảm, sợ hãi... máu sẽ lưu thông kém, không cung cấp đủ oxy và chất dinh dưỡng đến thai. Nghiên cứu cho thấy trong trường hợp này, các bé sinh ra thường nhẹ hơn 0,5-1kg so với tiêu chuẩn. Ngoài ra, bé cũng có thể bị kém thông minh, chậm phát triển hay tự kỷ khi sinh ra.

3. Một chế độ ăn uống cân bằng

Nhiều mẹ bầu sẽ kén ăn sau khi mang thai, đặc biệt là giai đoạn 3 tháng đầu khi tình trạng ốm nghén diễn ra nghiêm trọng, mẹ bầu ăn gì cũng dễ nôn trớ nên nghĩ rằng tốt nhất mình không nên ăn gì. Thực ra điều này là không đúng, vì bé lúc này cần bổ sung rất nhiều dinh dưỡng, là mẹ bầu chúng ta phải căn cứ tình hình thực tế để ăn những món phù hợp, từ đó đảm bảo cho bé cũng được cung cấp đủ năng lượng để phát triển toàn diện và lành mạnh. Nếu dinh dưỡng không cân đối do kén ăn, mẹ sẽ bị thiếu chất và em bé trong bụng sẽ không được cung cấp đủ dưỡng chất đồng nghĩa với việc không đáp ứng được nhu cầu phát triển của thai nhi.

Mẹ bầu chăm chỉ thực hiện đúng 4 điểm này, con yêu sinh ra không những khỏe mạnh còn thông minh hơn người-5


Do vậy, vì lợi ích của chính cơ thể bé, là mẹ bầu, chúng ta phải bỏ thói quen kén ăn, về chế độ ăn uống nên kết hợp các món ăn yêu thích và bổ dưỡng, chú ý ăn phối hợp thịt, rau và củ quả. Một đứa trẻ sinh ra theo cách này sẽ khỏe mạnh và thông minh hơn một đứa trẻ sinh ra trong một chế độ ăn uống nghèo nàn, hoặc thiếu kiểm soát.

4. Thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều mẹ có thói quen thức khuya xem phim, lướt mạng… về lâu dài không chỉ làm tổn thương tế bào não, đau đầu, chóng mặt, khó chịu mà còn gây rối loạn nội tiết cho trẻ, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cả mẹ và bé. 

Mẹ bầu chăm chỉ thực hiện đúng 4 điểm này, con yêu sinh ra không những khỏe mạnh còn thông minh hơn người-6

Quan trọng hơn, việc thức đêm đối với mẹ bầu sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, khiến bé không hấp thụ đủ chất dinh dưỡng trong bụng, từ đó ảnh hưởng đến cân nặng của bé, bé có thể chậm lớn sau khi sinh, không có lợi cho sức khỏe của bé. 

Một nghiên cứu từ Đại học Vermont, Hoa Kỳ cho thấy, thức khuya trong thời gian dài làm tăng nguy cơ sẩy thai sau khi mang thai ở tam cá nguyệt thứ nhất. Một thói quen làm việc và nghỉ ngơi hợp lý có thể giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh đồng thời có một bộ não thông minh mà cha mẹ nào cũng mong muốn.

Theo V.K - Vietnamnet


phụ nữ mang thai

bà bầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.