4 loại thực phẩm này có chứa chất "tăng chiều cao" tự nhiên, trẻ ăn nhiều sẽ cao lớn vượt trội so với bạn cùng lứa tuổi

Trong 4 loại thực phẩm này có chứa hàm lượng Canxi - chất “tăng chiều cao” tự nhiên lớn. Nếu cho trẻ ăn nhiều thì sẽ cao lớn hơn so với các bạn cùng lứa tuổi.

Chiều cao của trẻ ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như: dinh dưỡng, di truyền, rèn luyện thể lực, môi trường sống...Trẻ có 3 giai đoạn mà cơ thể tăng trưởng rất nhanh về chiều cao đó là thời kỳ bào thai, giai đoạn từ sơ sinh đến 3 tuổi và giai đoạn tiền dậy thì (đây còn gọi là 3 giai đoạn vàng để phát triển chiều cao ở trẻ). Ở mỗi độ tuổi khác nhau, trẻ sẽ có nhu cầu bổ sung các chất dinh dưỡng khác nhau, do đó việc chọn lựa thực phẩm nào hợp lý theo từng giai đoạn cũng cần được phụ huynh quan tâm. Trong chế độ dinh dưỡng, mẹ có thể cho trẻ ăn thêm 4 loại thực phẩm này, chúng có chứa hàm lượng Canxi - chất “tăng chiều cao” tự nhiên lớn. Nếu cho trẻ ăn nhiều thì sẽ cao lớn hơn so với các bạn cùng lứa tuổi. 

4 loại thực phẩm này có chứa chất tăng chiều cao tự nhiên, trẻ ăn nhiều sẽ cao lớn vượt trội so với bạn cùng lứa tuổi-1

1. Sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa được cho là nguồn dinh dưỡng vô cùng quan trọng bởi các yếu tố vi chất được đảm bảo đầy đủ cũng như rất dễ hấp thu và phù hợp với mọi lứa tuổi. Trung bình trong 100 gam sữa có chứa 107 mg canxi. Ngoài hàm lượng canxi cao, sữa cũng rất giàu protein, vitamin, khoáng chất, và vitamin D. Vitamin D có trong sữa có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự hấp thụ canxi hiệu quả. Vì vậy, nếu cha mẹ cho trẻ sử dụng các sản phẩm từ sữa không những giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể phát triển khỏe mạnh mà còn đóng một vai trò quan trọng trong việc kích thích sự tăng trưởng chiều cao cho trẻ.

4 loại thực phẩm này có chứa chất tăng chiều cao tự nhiên, trẻ ăn nhiều sẽ cao lớn vượt trội so với bạn cùng lứa tuổi-2

2. Tôm khô

Tôm khô được chế biến bằng cách phơi khô tôm tươi. Khác với tôm tươi, khi chế biến, hương vị của tôm khô nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn giữ mùi vị tôm, đồng thời cũng khiến món ăn trở nên dậy mùi và ngon ngọt hơn. Tôm khô có thành phần dinh dưỡng rất phong phú. Cụ thể: 100 gram tôm khô khi được phân tích thành phần dinh dưỡng trong một nghiên cứu thuộc Viện dinh dưỡng Việt Nam và Viện vệ sinh dịch tễ trung ương thì bao gồm: Đạm - 75,6 gram (trong tôm tươi chỉ 18,4 gram, thịt bò chỉ chứa 17,6 gram đạm, thịt lợn nạc có 18,6g đạm), Canxi - 236 miligram, Phốt-pho - 995 miligram, Sắt - 4.6 miligram, các nhóm vitamin B (509.5 miligram), và chất béo chưa bão hòa (3.8 gram).

Do có hàm lượng Canxi rất cao, nên tôm khô còn được mệnh danh là “kho canxi”. Nếu muốn con cải thiện về vấn đề chiều cao, bố mẹ nên thêm tôm khô vào khẩu phần ăn của trẻ thông qua cách chế biến như nấu canh, xào hoặc làm món ăn.

4 loại thực phẩm này có chứa chất tăng chiều cao tự nhiên, trẻ ăn nhiều sẽ cao lớn vượt trội so với bạn cùng lứa tuổi-3

3. Mè (vừng)

Mè chắc hẳn là loại hạt khá quen thuộc đối với mọi người. Thông thường, chúng ta chủ yếu sử dụng mè dưới dạng dầu mè hoặc bột mè. Mặc dù, mè có kích thước nhỏ bé nhưng chúng lại có hàm lượng dinh dưỡng rất đa dạng, tốt cho sức khỏe con người. Đây cũng là loại thực phẩm rất giàu canxi, trung bình cứ 100g vừng chứa 620 mg canxi. Ngoài canxi, mè còn chứa chất xơ, protein, chất béo, lecithin, vitamin E và các chất dinh dưỡng khác. Vì vậy, cha mẹ nên thường xuyên cho trẻ ăn mè sẽ rất tốt cho sức khỏe, nhất là phát triển chiều cao. 

Bạn có thể chế biến mè thành món ăn như chè, cháo hoặc thêm vào khi chế biến các món bánh để trẻ thưởng thức.

4 loại thực phẩm này có chứa chất tăng chiều cao tự nhiên, trẻ ăn nhiều sẽ cao lớn vượt trội so với bạn cùng lứa tuổi-4

4. Rau bina (cải bó xôi, rau chân vịt)

Rau bina được ví là một loại siêu thực phẩm.Theo nghiên cứu từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ – USDA, 100g cải bó xôi chỉ chứa khoảng 23 kcal nhưng lại cung cấp cho con người rất nhiều dưỡng chất thiết yếu. Cụ thể: Trong 100 g rau bina có chứa 106 mg Canxi, nhiều carotenoid, vitamin C và một lượng lớn chất khoáng thiết yếu cho cơ thể. Nổi bật trong đó là chất sắt, kali, magie,… đây đều là những khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động duy trì sự sống trong cơ thể. Loại rau này cũng chứa hàm lượng omega 3 dồi dào, giúp tăng cường sức khỏe hệ thần kinh. Vì thế, rau bina được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá rất cao cả về chất và lượng.

Để trẻ có hứng thú với các món ăn từ rau bina, mẹ có thể chế biến theo các hình thức khác nhau như xào, nấu canh hoặc làm salad...

4 loại thực phẩm này có chứa chất tăng chiều cao tự nhiên, trẻ ăn nhiều sẽ cao lớn vượt trội so với bạn cùng lứa tuổi-5

Ở trẻ em, xương phát triển dài và to ra nhờ quá trình chuyển từ sụn thành xương gọi là “quá trình cốt hóa”. Quá trình này cần nguyên liệu gồm canxi, phospho và sự tham gia của các yếu tố vận chuyển, hoạt hóa như: vitamin D, Vitamin K2… Vì thế, ngoài việc cho trẻ ăn nhiều thức ăn có hàm lượng canxi cao, cha mẹ cũng cần phải cho trẻ ăn một số thực phẩm có chứa vitamin D, và vitamin K2 (có nhiều trong phô mai, đậu phụ, bơ, lòng đỏ trứng). Ngoài ra, cần chú ý cho trẻ rèn luyện thể lực, tham gia các môn thể thao ngoài trời vì sự vận động cơ bắp sẽ kích thích, đẩy mạnh quá trình chuyển hóa năng lượng, trao đổi chất, thúc đẩy tăng trưởng cơ thể, tăng cường lượng canxi vào mô xương giúp xương vững chắc hơn và phát triển tốt hơn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.