Con gái nằm liệt giường 18 năm bỗng nhiên có thai, mẹ chết lặng khi biết tác giả của bào thai ấy

Khi bác sĩ thông báo kết quả: "Con gái bà đã mang thai được 7 tháng" mà bà chết lặng

Sự ra đời và phát triển của internet mang lại rất nhiều tiện ích cho cuộc sống của con người. Tuy nhiên, đi kèm với đó thì cũng có không ít vấn đề tiêu cực như sự xuất hiện của các trang web xấu, các ứng dụng hẹn hò, làm quen trên mạng,... Trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên kinh nghiệm sống chưa nhiều nên rất dễ bị các đối tượng xấu lợi dụng. Nếu cha mẹ không phát hiện kịp thời và định hướng cho trẻ vượt qua thì rất có thể các em sẽ là người phải gánh chịu những hậu quả nặng nề.

Câu chuyện dưới đây là một bài học sâu sắc tới các bậc phụ huynh trong vấn đề nuôi dạy con

Bà Vương (Trung Quốc) từng có một gia đình hạnh phúc với chồng cũ.  Họ có với nhau một cô con gái đáng yêu. Tuy nhiên, vào năm con gái 3 tuổi, một cơn sốt cao đã khiến cô bé phải chịu di chứng nặng nề và bị liệt mất 2 chân. Mặc dù bà Vương đã chạy vạy khắp nơi để lo tiền chữa trị, thuốc thang cho con nhưng đều không có kết quả, con gái bà vẫn nằm liệt giường. Cũng vì chuyện bệnh tật của con gái mà vợ chồng bà Vương nảy sinh nhiều mâu thuẫn và cuối cùng hai người đã ly hôn.

Sau khi ly hôn chồng, bà Vương một mình bươn chải làm việc để nuôi con gái nằm giường suốt 18 năm qua. Nhưng khi con gái 21 tuổi, bà Vương bỗng nhận thấy cô bé có nhiều điểm bất thường, lại hay bị nôn ói nên bà rất lo lắng. Vì vậy, bà quyết định đưa con gái đến viện kiểm tra. Khi bác sĩ thông báo kết quả: "Con gái bà đã mang thai được 7 tháng" mà bà như chết lặng, đứng không vững.

Con gái nằm liệt giường 18 năm bỗng nhiên có thai, mẹ chết lặng khi biết tác giả của bào thai ấy-1

Mặc dù đã nghe bác sĩ kết luận như vậy nhưng bà Vương vẫn không thể tin được sự thật này, nên đã tra hỏi con gái. Sau một hồi hỏi han, cuối cùng cô bé cũng đã nói ra sự thật.
 
Hóa ra, mỗi khi bà ra ngoài đi làm, vì buồn chán không có người tâm sự nên con gái bà đã kết bạn với một người đàn ông quen trên mạng. Do nằm một chỗ, ít tiếp xúc với mọi người nên khi cô bé được người đàn ông này quan tâm thì rất vui mừng và nhanh chóng tin tưởng hắn ta. Vào một ngày, khi bà Vương đi vắng, người đàn ông này đã sang nhà và quan hệ với cô con gái, dẫn tới việc cô bé có thai.
 
Sau khi phát hiện ra sự thật, bà Vương cố gắng liên lạc với người đàn ông đã khiến con gái mình mang thai nhưng hắn ta đã "cao chạy xa bay". Người mẹ không còn cách nào khác là phải đưa con gái đến bệnh viện để nhờ các bác sĩ thăm khám và chăm sóc cho hai mẹ con cô bé. 

Con gái nằm liệt giường 18 năm bỗng nhiên có thai, mẹ chết lặng khi biết tác giả của bào thai ấy-2

Có thể thấy, mạng xã hội là một trong những công cụ giúp con người giao lưu, kết nối lại gần nhau hơn. Tuy nhiên, nếu bố mẹ không có biện pháp giáo dục, dạy dỗ con mình cẩn thận thì đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều rắc rối và có thể gây ra nhiều hậu quả tai hại. 

Vậy cha mẹ cần làm gì để con sử dụng internet/mạng xã hội an toàn

1. Bảo vệ quyền riêng tư và thông tin cá nhân

Kẻ xấu có thể lợi dụng vị trí, hình ảnh và thông tin cá nhân của con nếu chúng được để ở chế độ công khai. Do đó, cha mẹ cần tìm hiểu kỹ các cách quản lý thông tin trên Internet và hướng dẫn trẻ một cách tường tận, nhất là những thông tin như họ tên, địa chỉ nhà, trường học...cần được bảo mật tuyệt đối.

Con gái nằm liệt giường 18 năm bỗng nhiên có thai, mẹ chết lặng khi biết tác giả của bào thai ấy-3

2. Không cả tin với những mối quan hệ trên mạng xã hội

Cha mẹ cần nhắc nhở con cẩn trọng với những người mới quen trên mạng. Nếu chưa từng gặp mặt thì con không được cung cấp các thông tin riêng tư của mình cho họ. Nếu con hẹn gặp những người bạn quen từ trên mạng thì cần có cha mẹ hay người lớn đáng tin cậy đi cùng.

Khi trẻ bước vào tuổi dậy thì, cha mẹ nên chia sẻ với con về các tình huống rủi ro về thông tin trên mạng và dặn con không nên nghe theo lời dụ dỗ của người lạ để làm những việc có thể gây ảnh hưởng tới bản thân, ví dụ như gửi ảnh nhạy cảm…

3. Kiểm tra tài khoản của con một cách nhẹ nhàng, minh bạch

Cha mẹ cần kiểm tra tài khoản, điện thoại và máy tính của con để biết được con đang làm gì, con đang quen với ai…, nhưng đừng làm việc này một cách lén lút. Hãy cùng con kiểm tra để con hiểu rằng việc cha mẹ đang làm là để bảo vệ, hướng dẫn cho con, chứ không phải đang theo dõi. Nếu phát hiện ra những nguy cơ hoặc những hành động không đúng của con, hãy bình tĩnh, góp ý nhẹ nhàng để con hiểu và cùng sửa chữa. Một cách khác là cha mẹ hãy kết bạn với con trên Facebook, Zalo hoặc Follow con tên Instagram để hiểu thêm về cuộc sống của con mình, nếu con cảm thấy thoải mái và đồng ý.

4. Luôn dõi theo con

Cha mẹ hãy thường xuyên trò chuyện với con về các địa chỉ trang web mà con hay ghé thăm. Sau đó, hãy kiểm nghiệm xem các trang web này có phù hợp với con không, đồng thời cũng cần chỉ rõ những mối nguy hại phát sinh nếu con sử dụng những trang web đó.

Theo An Nhiên - Vietnamnet
 


Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.