5 sai lầm khi cho trẻ ăn sáng mất sạch dinh dưỡng, dễ gây bệnh cho bé

Những sai lầm khi cho bé ăn sáng dưới đây dễ gây thừa năng lượng, tăng cân béo phì ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ.

Bữa sáng với đồ ăn nhanh

Bữa sáng do ít thời gian nên các mẹ thường cho bé ăn đồ ăn nhanh để tiết kiệm thời gian. Nhưng thói quen này sẽ khiến cho bé dễ gây béo phì, không có lợi cho tiêu hóa của bé. Đặc biệt, những thứ được chế biến sẵn thường có chứa nhiều dầu mỡ, chất bảo quản dễ gây tăng cân, cao huyết áp cho trẻ.

Mẹ để bé vừa đi vừa ăn

Do ít thời gian, nên nhiều bà mẹ thường mua đồ ăn rồi cho bé vừa đi vừa ăn cho tiện. Điều này có dễ làm cho vi khuẩn xâm nhập vào thực phẩm dễ gây hại cho sức khỏe. Thói quen vừa đi vừa ăn còn dễ gây không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, chưa kể những vi khuẩn bụi bặm trên đường bám vào đồ ăn sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé.

5 sai lầm khi cho trẻ ăn sáng mất sạch dinh dưỡng, dễ gây bệnh cho bé-1

Đồ ăn chiên rán không tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ

Cho con ăn sáng quá sớm

Khi mẹ cho bé ăn sáng quá sớm sẽ khiến cho dịch vị dạ dày chưa tiết ra nhiều, bé chưa muốn ăn nên ăn không ngon miệng. Bên cạnh đó, viemec bé ăn sáng quá sớm trước 6 giờ sáng sẽ tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa gây đầy bụng, khó tiêu. Đồng thời, khi ăn sáng sớm khiến cho bé dễ chán ăn, ăn kém ngon miệng, sợ ăn.

Cho trẻ ăn bữa sáng bổ dưỡng

Buổi sáng nếu mẹ cho bé ăn nhiều thực phẩm quá bổ dưỡng, như trứng vịt lộn, gà tần, đồ bổ… dễ gây mệt mỏi bởi trong đồ bỏ có chứa nhiều thực phẩm giàu protein, lượng calo và chất béo cao. Chẳng hạn như phô mai, bánh mì kẹp thịt, cánh gà chiên, và các thực phẩm chiên khác. Ăn sáng quá nhiều chất dinh dưỡng sẽ chỉ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, gan thận gây hại cho sức khỏe bé.

5 sai lầm khi cho trẻ ăn sáng mất sạch dinh dưỡng, dễ gây bệnh cho bé-2

Mẹ không nên cho trẻ ăn đồ ăn nhanh

Ăn sáng bằng thực phẩm chiên rán

Theo các chuyên gia, mẹ thường xuyên cho bé ăn những món thực phẩm chiên rán có hàm lượng mỡ cao dễ gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của trẻ. Thực phẩm chiên rán dễ gây béo phì, thừa cân, cao huyết áp, tim mạch của trẻ. Đặc biệt, những món chiên thường dễ gây nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Theo Khỏe và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/5-sai-lam-khi-cho-tre-an-sang-mat-sach-dinh-duong-de-gay-benh-cho-be-search/?id=267996

béo phì


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.