7 điều đáng quý đứa trẻ có cha mẹ ly hôn sẽ học được, không phải lúc nào chia ly cũng là kết thúc

Cha mẹ rất ngại ly hôn vì lo cho con cái. Thế nhưng, nếu sống với nhau là một cực hình thì ly hôn là giải pháp duy nhất. Và không phải cha mẹ ly hôn cũng là dấu chấm hết cho cuộc đời con cái.

Nhiều người trong chúng ta cho rằng ly hôn chỉ mang lại sự hỗn loạn và đau đớn cho cuộc sống của một đứa trẻ. Nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Đó là bởi vì nhiều người có xu hướng nói về những tác động tiêu cực của sự tan vỡ. Nhưng hiểu và chấp nhận mặt tích cực của việc này thì những sóng gió sẽ trôi qua nhẹ nhàng, trẻ vẫn có thể phát triển toàn diện, có cuộc sống hạnh phúc trong mọi tình huống.

Dưới đây là 7 khía cạnh khác biệt mà một đứa trẻ có cha mẹ ly hôn được trải nghiệm:

1. Các con không còn cảm thấy áp lực khi giải quyết các vấn đề của cha mẹ mình

7 điều đáng quý đứa trẻ có cha mẹ ly hôn sẽ học được, không phải lúc nào chia ly cũng là kết thúc-1

Một khi trẻ không còn căng thẳng với môi trường xung quanh, chúng sẽ bắt đầu nhận thấy những lợi ích to lớn về mặt tinh thần và tâm lý. Đúng vậy, sẽ có lúc cúng nhớ cảnh tượng khi bố và mẹ bên nhau, nhưng cuối cùng, chúng sẽ cảm thấy hiện tại hạnh phúc hơn.

Hậu chia tay, cha mẹ nên cố gắng gác lại những vấn đề trong quá khứ và hòa thuận vì con cái. Bằng cách này, trẻ sẽ học được rằng các mối quan hệ không bị cắt đứt hoàn toàn và có những cách giải quyết mọi việc theo hướng tích cực hơn.

2. Chia tay có thể khiến trẻ có trách nhiệm hơn

7 điều đáng quý đứa trẻ có cha mẹ ly hôn sẽ học được, không phải lúc nào chia ly cũng là kết thúc-2

Điều này áp dụng cho trẻ lớn hơn, đặc biệt nếu chúng có anh chị em. Trong tình huống này, đứa trẻ sẽ trở thành người bảo vệ em gái và em trai của chúng. Trẻ sẽ khoan dung hơn, gắng đảm bảo rằng những đứa em của mình đang làm tốt và lớn lên với sức mạnh và sự trưởng thành hơn tuổi của chúng. Điều này ảnh hưởng đến các bé gái nhiều hơn vì việc bố và mẹ không còn ở bên nhau trở thành dấu hiệu để các bé bắt đầu có trách nhiệm hơn.

3. Con bạn sẽ biết ý nghĩa của một mối quan hệ lành mạnh

7 điều đáng quý đứa trẻ có cha mẹ ly hôn sẽ học được, không phải lúc nào chia ly cũng là kết thúc-3

Ai cũng nên chiến đấu và cố gắng hết sức để vượt qua những thời điểm khó khăn trong mối quan hệ của mình. Nhưng vấn đề ở đây là bạn cũng cần xem xét đã đến lúc ngừng đầu tư thời gian vào đó hay chưa. Điều đó có nghĩa là bạn không nên phải chịu đựng đau khổ khi mọi thứ không đi đúng hướng. Con bạn sẽ thấy điều này từ tấm gương của bạn và sẽ hiểu rằng thật tồi tệ khi thỏa hiệp một cuộc hôn nhân không hạnh phúc và không lành mạnh.

4. Con có cảm giác đồng cảm tốt hơn

7 điều đáng quý đứa trẻ có cha mẹ ly hôn sẽ học được, không phải lúc nào chia ly cũng là kết thúc-4

Không thể nói chắc khi nào một đứa trẻ sẽ phát triển sự đồng cảm, mỗi người sẽ khác nhau. Tuy nhiên, sự thay đổi trong gia đình có thể khiến trẻ thông cảm hơn với các vấn đề của người khác, điều này có thể đóng phần quan trọng trong việc trở thành một người đồng cảm. Trẻ sẽ thấu hiểu cuộc sống hơn và lòng tương trợ-bao dung-quan tâm sẽ trở thành một phần bản chất của trẻ, khiến trẻ dễ chấp nhận hoàn cảnh và tình huống của mình hơn.

5. Trẻ sẽ hòa nhập xã hội tốt hơn

7 điều đáng quý đứa trẻ có cha mẹ ly hôn sẽ học được, không phải lúc nào chia ly cũng là kết thúc-5

Một đứa trẻ sống trong 2 hoàn cảnh gia đình khác nhau sẽ giúp chúng có cơ hội xây dựng các kỹ năng giao tiếp tốt hơn. Trẻ sẽ thấy cách cha mẹ giao tiếp thông qua việc ly hôn. Trải nghiệm điều này sẽ dạy trẻ cách nói chuyện và thể hiện bản thân bằng lời tốt hơn. Nhưng để điều này trở thành một lợi ích cho trẻ, cha mẹ cần có cách giao tiếp tốt (có chừng mực, có hòa khí), ít nhất là trước mặt trẻ.

6. Trẻ trở nên mạnh mẽ hơn và thành công hơn

7 điều đáng quý đứa trẻ có cha mẹ ly hôn sẽ học được, không phải lúc nào chia ly cũng là kết thúc-6

75% đến 80% con cái của các bậc cha mẹ ly hôn, khi trưởng thành sẽ dễ dàng điều chỉnh và thích nghi trong nhiều tình huống khác nhau. Chúng sẽ có cơ hội cao hơn để đạt được các mục tiêu nghề nghiệp và giáo dục, cũng như phát triển khả năng xây dựng các mối quan hệ bền chặt và thân thiết hơn.

7. Quyền giám hộ chung sẽ mang lại cho con bạn nhiều thời gian chất lượng hơn với cả cha và mẹ

7 điều đáng quý đứa trẻ có cha mẹ ly hôn sẽ học được, không phải lúc nào chia ly cũng là kết thúc-7

Thông thường, trong cuộc sống vợ chồng, cha mẹ gánh vác rất nhiều trách nhiệm đối với con cái và mái ấm. Tuy nhiên, sau khi chia tay, mỗi người lại sẽ có thể hoàn toàn tập trung vào con. Điều này sẽ giúp đứa trẻ có cơ hội hiểu hơn về bố và mẹ của chúng và vui vẻ với từng người trong số họ.

Theo V.A - Vietnamnet


cha mẹ ly hôn

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.