Bà bầu ăn mực được không? 4 điều quan trọng mẹ bầu cần lưu ý khi ăn món ăn này

Mực là một loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao, có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon, rất nhiều người ưa thích. Vậy bà bầu có nên ăn mực không?

Mực giàu protein, canxi, phốt pho, sắt,… Ngoài ra còn chứa taurine có tác dụng điều trị bệnh thiếu máu, ngăn ngừa cholesterol cao khi mang thai, có lợi cho sự phát triển trí não và xương của thai nhi. Vì vậy, bà bầu nên ăn mực trong thời gian thai kỳ vì nó rất tốt cho mẹ và em bé.

Bà bầu ăn mực được không? 4 điều quan trọng mẹ bầu cần lưu ý khi ăn món ăn này-1Mực là món ăn giàu chất dinh dưỡng

Ăn mực có lợi gì cho bà bầu?

1. Điều trị bệnh thiếu máu

Mực rất giàu canxi, phốt pho và sắt, có lợi cho sự phát triển xương và tạo máu, đồng thời có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu cho bà bầu trong thời gian mang thai

2. Ngăn ngừa và điều trị cholesterol cao khi mang thai

Mực có chứa một lượng lớn taurine có tác dụng ức chế hàm lượng cholesterol trong máu, có tác dụng ngăn ngừa cholesterol cao khi mang thai rất tốt!

3. Chống vi rút

Mực chứa rất nhiều nguyên tố có lợi cho sức khỏe con người như selen, titan nên bà bầu ăn mực có thể chống lại vi rút rất hiệu quả

4. Giúp thai nhi phát triển trí não

Mực rất giàu nguyên tố DNA, là một trong những chất quan trọng nhất để thúc đẩy sự phát triển trí não khi thai nhi còn trong bụng, nên mẹ bầu có thể ăn nhiều hơn khi mang thai, rất có lợi cho sự phát triển trí não của bé.

Bà bầu ăn mực được không? 4 điều quan trọng mẹ bầu cần lưu ý khi ăn món ăn này-2Bà bầu ăn mực rất tốt cho sự phát triển về trí não và xương của bé

Lưu ý quan trọng cho bà bầu khi ăn mực

- Tránh ăn thịt cừu và thịt chó

Mực là thực phẩm hải sản giàu đạm, trong y học cổ truyền nên có tác dụng bổ âm, bổ dương, tránh ăn kèm với các loại thức ăn có tính nóng như thịt cừu, thịt chó.

- Không ăn cùng hoa quả nhiều vitamin C

Không được ăn mực và các loại hải sản khác với cam quýt có hàm lượng vitamin C cao vì sẽ bị ngộ độc. Vitamin sẽ khử một số chất trong sinh vật biển thành asen trioxit, là thạch tín.

- Không ăn cùng nhiều thức ăn giàu đạm

Không thể ăn cùng một lúc mực với nhiều loại (ba hoặc nhiều) thức ăn giàu đạm vì dễ gây dị ứng với các loại đạm cao phân tử.

- Phải nấu chín kỹ trước khi ăn

Mực phải được nấu chín kỹ trước khi ăn, vì mực tươi có chứa thành phần polypeptide, nếu nấu không kỹ, ăn vào sẽ bị rối loạn nhu động ruột gây tiêu chảy, điều này không tốt cho bà bầu.

Theo Lệ Mỹ - VietNamNet


phụ nữ mang thai

bà bầu

món ngon từ mực


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.