Bà bầu ăn trứng ngỗng có lợi gì? Ăn vào thời điểm nào là tốt nhất?

Trứng ngỗng rất giàu chất dinh dưỡng như protein, chất béo, khoáng chất, vitamin… Bà bầu ăn trứng ngỗng có thể bổ sung nhiều loại nguyên tố dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ và có lợi cho sự sinh trưởng và phát triển của thai nhi

Bà bầu ăn trứng ngỗng có lợi gì? Ăn vào thời điểm nào là tốt nhất?-1

Ảnh minh họa

Bà bầu ăn trứng ngỗng có lợi gì?

1. Tốt cho sự phát triển trí não và thần kinh của thai nhi

Bà bầu ăn trứng ngỗng có lợi cho sự phát triển của não bộ và mô thần kinh của con người, dù là trứng gà, trứng vịt hay trứng ngỗng thì chất béo chủ yếu nằm trong lòng đỏ. Lòng đỏ của trứng ngỗng rất giàu phospholipid, và khoảng một nửa trong số đó là lecithin, vì lecithin có lợi cho sự phát triển của não và mô thần kinh của con người. Vì vậy, nếu bà bầu ăn trứng ngỗng sẽ có lợi cho sự phát triển trí não và thần kinh của bà bầu và thai nhi.

2. Bà bầu ăn trứng ngỗng để phòng cảm lạnh

Vào mùa đông giá rét, bà bầu sẽ không tránh khỏi cảm lạnh. Vì trứng ngỗng có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng bổ sung sinh lực nên bà bầu mang thai vào mùa đông có thể ăn trứng ngỗng để ngăn chặn cái lạnh xâm nhập cơ thể. Bằng cách này, bà bầu không dễ bị các bệnh do nhiễm lạnh, tránh được tình trạng cơ thể khó chịu.

3. Ăn trứng ngỗng giúp bà bầu tăng cường trí nhớ.

Trong thời kỳ mang thai, do cơ thể không thoải mái hoặc do môi trường xung quanh, bà bầu dễ cáu gắt, trí nhớ giảm sút. Lúc này, bạn cũng có thể đập một quả trứng ngỗng, thêm chút đường rồi khuấy đều, hấp chín vào buổi sáng và uống lúc đói, có tác dụng minh mẫn, cải thiện trí não. Ăn trong 5 ngày, bạn sẽ thấy trí nhớ được tăng cường đáng kể.

Bà bầu ăn trứng ngỗng có lợi gì? Ăn vào thời điểm nào là tốt nhất?-2

Bà bầu ăn trứng ngỗng khi nào là tốt nhất?

Thai nhi bước sang tuần thứ 32 là thời điểm vàng cho bà bầu ăn trứng ngỗng. Bà bầu ăn khoảng 1 - 2 quả trứng ngỗng/tuần trong hai hoặc ba tháng cuối của thai kỳ có thể giúp đào thải độc tố thai nhi, ngoài ra thường xuyên ăn trứng ngỗng còn có thể tăng cường một số sức đề kháng.

Cách ăn trứng ngỗng bổ dưỡng nhất

Nên luộc hoặc hấp cả vỏ. Các phương pháp nấu ăn khác nhau có mức độ giữ lại các chất dinh dưỡng khác nhau, trong quá trình đun nấu ở nhiệt độ cao, ít nhiều một phần chất dinh dưỡng sẽ bị bay hơi, và vỏ trứng ngỗng có khả năng bảo vệ nhất định để ngăn cản sự mất dinh dưỡng của trứng ngỗng.

Bà bầu ăn trứng ngỗng có lợi gì? Ăn vào thời điểm nào là tốt nhất?-3

Lưu ý: Bà bầu không nên ăn trứng ngỗng cùng các thực phẩm sau

Trứng gà

Trứng gà và trứng ngỗng rất giàu chất dinh dưỡng, tuy nhiên ăn cả hai cùng một lúc dễ gây hại sức khỏe.

Mật ong

Các thành phần hoạt tính sinh học trong mật ong phức tạp hơn, khi ăn chung với trứng ngỗng dễ sinh độc tố và gây ngộ độc thực phẩm.

Tảo bẹ

Trứng ngỗng rất giàu lecithin có tác dụng tăng cường trí nhớ, tuy nhiên khi ăn cùng với tảo bẹ vừa tạo phản ứng trong cơ thể vừa có tác dụng nhất định đối với trí nhớ, vì vậy không nên ăn tảo bẹ cùng với trứng ngỗng.

Khoai lang, khoai môn

Trứng ngỗng rất giàu đạm, nếu ăn cùng lúc một số thực phẩm giàu tinh bột sẽ lại tăng gánh nặng cho đường ruột và dạ dày, mất nhiều thời gian cho quá trình tiêu hóa và hấp thụ.

Theo Lệ Mỹ - VietNamNet


trứng ngỗng

phụ nữ mang thai

bà bầu


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.